Con người một khi chết đi là đã bị cắt đứt quan hệ với thế giới nhưng nếu khi còn sống vẫn còn quá nhiều chấp niệm, tủi thân cùng khổ cực tới mức không thể thanh thản ra đi thì sao? Linh hồn vất vưởng nơi trần gian không được ai nhìn thấy, nói cũng chẳng ai nghe được sẽ làm gì để cầu cứu? Liệu có ai sẵn sàng giúp đỡ họ không?

TÓM TẮT TRUYỆN ĐÔI MẮT

Khánh Chi đang là bác sĩ khoa thần kinh tại một bệnh viện lớn ở Nha Trang. Chi ở Nha Trang học hành và làm việc cũng đã ngót nghét chục năm trời. Trong khoảng thời gian đó cô đã quen biết và tiến vào trạng thái yêu đương với Đinh Lâm - chàng cảnh sát hình sự can trường và chính trực.

Đây quả là thời điểm mà Khánh Chi hạnh phúc nhất, có một tình yêu lãng mạn, công việc cũng được phát triển và thăng tiến, thậm chí cô còn gom đủ một khoản tiền để có thể xây dựng một mái ấm với Đinh Lâm. Cứ tưởng cả hai sẽ trở thành một cặp vợ chồng hạnh phúc với những đứa trẻ của riêng họ. Thế nhưng tai nạn ập tới, mọi ước tính ban đầu bỗng chốc vỡ tan.

Kiên định và đam mê có đủ để duy trì việc sáng tác truyện?

Đinh Lâm đã hy sinh trong một lần đi làm nhiệm vụ. Người mà sắp sửa nắm tay Khánh Chi bước vào lễ đường nay lại đi trước một bước, bỏ mặc Khánh Chi ở thế gian này cô độc một mình. Người con trai từng thề non hẹn biển và sẽ bảo vệ mình suốt đời, bây giờ lại đang trắng bệch nằm trong quan tài, không còn chút hơi thở. Hình ảnh này đã bóp nghẹn trái tim của Khánh Chi, cô đau đớn, khóc cạn cả nước mắt. Khánh Chi nộp đơn xin nghỉ việc, bán đi căn nhà vừa mua, trốn tránh hiện thực tàn khốc này.

Cô di chuyển tới thành phố ngàn hoa Đà Lạt, cũng dần tìm lại được nhịp sống thường ngày của bản thân. Khánh Chi vẫn tiếp tục làm việc tại bệnh viện, cũng dần quên đi những đau khổ trước kia. Ngày qua ngày làm việc trong bệnh viện, sau khi tan ca thì đi đến lớp học tình thương, đó là cuộc sống hiện tại của Khánh Chi. Tuy nhiên những kí ức về Đinh Lâm vẫn thỉnh thoảng khiến cô đau lòng khi nhớ lại.

Khánh Chi đã được thỏa niềm mong nhớ khi cô lại được gặp lại Đinh Lâm một lần nữa. Nhưng đó là khi cô còn hôn mê trong một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau tai  nạn Khánh Chi hoàn toàn mất trí nhớ, cứ như được tái sinh thành một con người mới vậy. Tuy nhiên đó có phải là điều tốt khi mà cô vừa hồi phục sức khỏe được một chút lại phát hiện ra bản thân mình có thể nhìn thấy những thứ vô thực, ví dụ như hồn ma...

Truyện Sáng Tác Việt Có Cần Thuần Việt?

Mà đã nhìn thấy những thứ "kỳ lạ" thì chắc chắn Khánh Chi sẽ bị cuốn vào những chuyện cũng kỳ lạ không kém. Hành trình này liệu có ai sẽ đồng hành cùng cô hay Khánh Chi sẽ phải đơn thân độc mã mà khám phá? Hãy tìm đọc Đôi Mắt nhé.

LIÊN QUAN TỚI TRUYỆN ĐÔI MẮT

Một câu chuyện với chủ đề và cốt truyện không hề mới lạ với dân chuyên đọc truyện trinh thám. Tuy nhiên với những địa danh xuất hiện tại Việt Nam sẽ khiến độc giả cảm thấy quen thuộc và vô tình bị cuốn theo các vụ án cũng như những âm mưu đằng sau nó. Nhân vật chính và phụ đều được xây dựng cẩn thận và có cá tính riêng cùng những câu chuyện ẩn sâu bên trong, đợi độc giả khám phá.

HuyNhu1007 là một tác giả quen thuộc tại Vietnovel Origin với chín tác phẩm đang sáng tác và được đăng truyện tại website và ứng dụng. Hãy cùng xem Bút lông sơ kỳ HuyNhu1007 sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm gì qua Đôi Mắt nhé.

Vì Sao Nên Sử Dụng Ứng Dụng Đăng Và Đọc Truyện Miễn Phí Vietnovel

Đôi Mắt do tác giả  chấp bút đang được cập nhật đều đặn trên web và ứng dụng Vietnovel Origin. Ủng hộ tác giả bằng đề cử và bình luận thật nhiều mọi người nhé. Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện  tại Vietnovel Origin!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!