Như một quy luật ngầm mà ai cũng phải công nhận. Trong tình yêu, ai là người yêu nhiều hơn thì đó chính là người thua cuộc đậm sâu nhất.

TÓM TẮT CÕI LÒNG

Một câu chuyện tình yêu hoàn hảo là như thế nào? Đối với nhiều người là chỉ cần hai người yêu thương lẫn nhau là được, có người lại đề cao tình yêu phải đi cùng vật chất đủ đầy. Hay đơn giản nhất chính là người ta yêu hạnh phúc thì ta cũng hạnh phúc dù tình yêu đó không được đáp trả.

Review Truyện Ngắn Việt Nam: THANH XUÂN KHÔNG BAO GIỜ ĐÓNG CỬA - Hãy Mỉm Cười Hạnh Phúc Nhé!

Nam chính trong truyện ngắn Cõi Lòng của chúng ta là một người không hề được cảm nhận tình yêu từ nhỏ. Vì chế độ phong kiến, vì những sự khắt khe quá đáng, vì những định kiến lạc hậu,... Tất cả tạo nên một thân phận đáng thương đến cùng cực. Thế nhưng có người đã đưa tay cứu vớt chàng bằng một tình yêu, bằng một lời hứa sẽ bảo vệ và yêu thương chàng đến cuối đời.

Một nàng công chúa danh giá còn là một tướng quân dũng mãnh đã chấp nhận ra chiến trường khốc liệt vì lời hứa với một người, khi chiến thắng nàng buộc phải lấy một tên gia nhân hèn hạ. Ai nhìn vào cũng thấy đây là một điều nực cười, người cao quý như thế sao lại có thể chôn vùi bản thân bên cạnh một đứa người hầu nhỏ bé . Cứ thế mà cắt đứt đi tương lai rực rỡ của mình mà chôn vùi sự xán lạn dưới một bãi bùn nhão nhoẹt.

Nhưng người trong cuộc thì có thể không nghĩ nhiều tới vậy, họ đang bận đắm chìm vào thế giới tình yêu của hai người. Tuy biết là nguy hiểm nhưng vì để bên nhau cả hai không hề màng tới nguy hiểm cận kề mà chỉ suy nghĩ mọi cách để có thể được bên nhau.

Review Truyện Sáng Tác Việt: NGỦ QUÊN DƯỚI ÁNH TRĂNG - Chuyện Tình Nơi Núi Rừng Bạt Ngàn

Mọi chuyện rồi cũng diễn ra suôn sẻ, cả hai có một lễ cưới như mơ. Tiếp theo đó là khoảng thời gian hạnh phúc mà cặp vợ chồng nào cũng mong muốn. Họ có với nhau một đứa con nhưng với thời kỳ đang chiến tranh, đao gươm loạn lạc vô tình không có mắt thì cuộc sống yên bình có lẽ là một điều ước xa xỉ. Tuy nhiên Cõi Lòng vẫn còn rất nhiều khúc mắt khác vẫn đợi bạn tới đọc và chiêm nghiệm.

LIÊN QUAN TỚI CÕI LÒNG

Một truyện ngắn với chủ đề mới lạ lần đầu lên sóng tại Vietnovel Origin: ABO. Một chàng trai Omega và một cô gái Alpha yêu nhau và người mang thai chính là chàng trai cũng như là nhân vật chính của Cõi Lòng. ABO là một thế giới giả tưởng mà ở đó giới tính sinh học không chỉ còn nam hay nữ mà được xác định bằng giới tính thứ hai: Alpha, Beta, Omega. Tùy vào thiết lập của mỗi tác giả mà ABO ở mỗi bộ truyện sẽ có biểu hiện, định nghĩa và xuất hiện khác nhưng chung quy vẫn là một nơi dễ dàng thỏa sức sáng tạo.

Review Truyện Ngôn Tình Không Thể Bỏ Qua “Mành Chỉ Đỏ” - Chấp Niệm Mãi Mãi Chẳng Có Hồi Kết

Sử dụng ngôi thứ nhất của nhân vật chính để chúng ta có thể hiểu rõ hơn về nội tâm và đồng cảm cùng nhân vật. Tới những đoạn cuối cùng lại chuyển về ngôi thứ ba, như một người đồng hành cùng nhân vật chính. Mà có thể là tác giả không muốn chúng ta cảm nhận được sự đau đớn và trớ trêu mà số phận đã áp dụng cho nam chính. Motif không quá độc đáo nhưng vẫn tạo ra một bộ truyện ngôn tình ngược rất hay.

Lối kể chuyện tự nhiên, không gượng ép, dễ hiểu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho ngôi kể thứ nhất của tác giả. Câu chuyện đi theo tuần tự thời gian, không quá rắc rối và lắt léo. Cõi Lòng là một lựa chọn hoàn hảo cho một buổi chiều mưa tầm tã và tăm tối.

Cõi Lòng do tác giả  Touru chấp bút đang được cập nhật đều đặn trên web và ứng dụng Vietnovel Origin. Ủng hộ tác giả bằng đề cử và bình luận thật nhiều mọi người nhé. Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện Cõi Lòng tại Vietnovel Origin!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!