1. Lựa chọn nền tảng

Ở thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, bạn có thể tìm ra được vô số nơi đăng truyện online, thế nhưng không phải nơi nào cũng phù hợp với bạn. Nếu bạn yêu thích sự cởi mở, muốn có một công cụ marketing tốt hãy chọn Facebook. Nếu bạn mong muốn được tập trung vào việc sáng tác nhiều nhất có thể thì hãy chọn Vietnovel Origin.... Bạn hãy ghi ra những điều bạn mong muốn và tìm kiếm nơi đăng tải thích hợp nhé!

Vì Sao Truyện Ma, Kinh Dị, Tâm Linh Lại Được Nhiều Người Yêu Thích Và Tìm Đọc

2. Thiết bị đăng truyện

Lựa chọn thiết bị đăng truyện cũng quan trọng không kém. Có người yêu thích đánh chữ trên máy tính, laptop nhưng cũng có người thích sự gọn gàng tiện lợi nên sẽ chọn điện thoại thông minh.

Đến với Vientovle, bạn có thể lựa chọn bất kỳ thiết bị nào mà bạn thích vì chúng tôi hỗ trợ bạn đăng truyện online trên cả hai thiết bị.

Chỉ với những thao tác đơn giả và dễ hiểu, truyện của bạn rất nhanh sẽ tiếp cận với cả ngàn cả triệu độc giả. Không chỉ vậy, Vietnovel còn hỗ trợ quảng bá tác phẩm thông qua Fanpage Vietnovel Origin cùng các công cụ marketing chuyên nghiệp khác!

Những Cách Giúp Bạn Có Thêm Nhiều Ý Tưởng Sáng Tác Truyện Cực Hay

3. Thể loại truyện bạn yêu thích

Có câu: "Nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề.", sáng tác truyện cũng vậy, không phải bạn cứ thích thể loại truyện nào thì bạn sẽ giỏi sáng tác thể loại truyện đó. Tất nhiên cũng có ngoại lệ nhưng không quá phổ biến. Mình từng biết không ít tác giả cực kỳ thích đọc truyện ma nhưng lại thành công rực rỡ với các câu truyện ngôn tình, đam mỹ được đăng tải song song nhau.

Cho nên mới nói, đừng quá hạn chế hoặc ép buộc bản thân vào một con đường cụ thể. Các tác hãy thả lỏng và bay bổng theo cảm nhận các nhân bạn nhé!

Đọc Truyện Ma Ngắn Cực Hay Ở Đâu?

4. Chau chuốt văn phong, từ ngữ

Không phải ai cũng có năng khiếu vừa viết thì văn phong đã hay. Rất nhiều các tác giả phải luyện viết hàng năm trời mới có được. Thế nhưng có vài mẹo nhỏ giúp các viết truyện và dùng từ của bạn trở nên ổn áp hơn hẳn. Đầu tiên, bạn cần đọc nhiều sách xuất bản chất lượng cao thay vì đọc các bản dịch chưa qua kiểm duyệt bài bản. Ở đây không phải mình chê bai hay gì, cơ mà nếu bạn tiếp xúc với bất kỳ cái gì lâu ngày thì ít nhiều bạn sẽ bị "lây nhiễm" cách vận hành của thứ đó. Vì thế đọc nhiều sách xuất bản sẽ giúp bạn dần có được cách hành văn trơn mượt trong đó.

Tiếp theo, trước khi công bố truyện bạn hãy đọc đi đọc lại ít nhất một lần và nhiều nhất ba lần. Vì sao lại có con số này? Một lần là để truyện được chau chuốt hơn, giúp chất lượng được cải thiện. Chỉ nên tối đa ba lần là vì nếu bạn đọc nhiều hơn thì cốt truyện của bạn sẽ không còn giữ được cái chất ban đầu nữa. Khi bạn sửa quá nhiều thì nội dung chương và cốt truyện sẽ bị thay đổi ít nhiều. Càng đọc sẽ càng thêm khác.

Top 4 Nguyên Nhân Khiến Truyện Sáng Tác Bị Bỏ Dở Giữa Chừng

5. Lỗi chính tả cũng quan trọng không kém

Lỗi chính tả cực kỳ quan trọng. Có ai ăn cơm mà muốn có sạn đau có chứ. Ăn dưa hấu không hạt vẫn thích hơn ăn dưa hấu có hạt. Ăn cá lóc xương vẫn thích hơn vừa ăn vừa phải nhả xương chứ nhỉ?

Lỗi chính tả chẳng khác gì hạt trong dưa hấu, xương trong cá và sạn trong cơm cả. Ít thì không sao, độc giả tất nhiên sẽ bỏ qua cho bạn, trên đời này ai mà không có sơ xót đâu. Thế nhưng ít hay nhiều mới là vấn đề.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!