1. Truyện Ma Yếu Tố Gây Cấn, Hồi Hộp Trong Truyện

Truyện ma, kinh dị, tâm linh là những câu truyện về huyền học, các hiện tượng siêu nhiên mà khoa học chưa lý giải được. Kết hợp với sự kiện rùng rợn như quỷ ám, nghi lễ trừ tà, phù thủy.... Thể loại truyện này được mọi độc giả yêu thích và chọn lựa. Tất nhiên là trừ các bạn sợ ma ra rồi...

Hiện nay không thiếu những bộ truyện ma do tác giả Việt sáng tác và cực hay như Scary Story, Khu Vực Cấm.... Những tác giả viết về thế loại truyện này thường sẽ có kiến thức phong phú trong các vấn đề siêu nhiên kể trên. Kết hợp giữa sự yêu thích viết lách cùng đam mê với những hiện tượng dị thường, truyện ma, kinh dị, tâm linh đưa người đọc tới những cảm giác rùng rợn tưởng chừng như xa lạ nhưng có khi họ đã từng trải qua trong cuộc sống...

2. Sự Kinh Dị Khác Lạ So Với Đời Sống Thường Ngày

Cuộc sống bận bịu thường ngày khiến đôi lúc khi dừng lại, chúng ta bỗng thấy sao mà đơn điệu và nhàm chán thế kia. Vì thế, mọi người đều mong muốn tìm một chút kích thích cho bản thân. Thay vì đi du lịch đổi gió, đi chơi hoặc shopping, truyện tâm linh lại gần gũi và dễ tiếp cận hơn rất nhiều.

Ở thời đại này, chỉ cần một chiếc điện thoại di động, laptop... có kết nối wifi thì vô vàn những câu chuyện ma đang chờ bạn đọc.

3. Cảm Giác Sợ Hãi Với Những Yếu Tố Tâm Linh Kích Thích

Cảm giác sợ hãi thật sự rất kích thích. Khi bạn đọc truyện ma cũng không quá khác so với bạn đi tàu lượn siêu tốc và các trò chơi cảm giác mạnh khác. Nó đều đem đến cho bạn sự hứng khởi tột cùng. Không chỉ thế, những yếu tố bí ẩn mà nhân vật chính phải khám phá để tìm ra sự thật càng giúp thể loại truyện này trở nên thu hút hơn.

4. Kết Hợp Với Yếu Tố Trinh Thám, Truy Tìm Dấu Vết

Truyện kinh dị không chỉ thiêng về yếu tồ huyền học tâm linh, tác giả còn có thể lồng ghép yếu tố trinh thám. Ví dụ trong bộ phim truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết The Grudge (Ju-on) hay còn gọi là Lời Nguyền khi về tới nước ta. Phim truyện kể về một ngôi nhà mà bất kỳ ai tiến vào đều bị dính lời nguyền, bị hôn ma của hai mẹ con trong nhà đeo bám. Hoặc phim The Ring (Vòng Tròn) kể về một cuộn phim mà sau bảy ngày từ khi bạn xem, ma nữ dưới giếng sẽ tới và lấy đi mạng sống của bạn. Cả hai bộ phim đều lấy đề tài huyền học, vậy yếu tố trinh thám ở đâu?

Tất nhiên trong hai bộ phim không có nhiều yếu tố trinh thám, thế nhưng nó được lồng ghép vào cực kỳ hợp lý. Nhân vật chính vì không muốn bản thân và người thân mất mạng nên dấn thân, đi tìm bí mật vì những lời nguyền kia nhằm giải đáp bí ẩn.

Cả hai bộ phim gây được tiếng vang lớn trong giới những người yêu thích phim tâm linh.

5. Kiến Thức Huyền Học, Tâm Linh Thú Vị

Để viết thành công một câu chuyện ma, bạn không chỉ viết về những hồn ma, lời nguyền vô căn cứ mà cần dựa vào một lý thuyết nhất định. Ví dụ những bộ phim hay câu truyện về bùa ngải, tác giả cũng cần có sự tìm tòi, hiểu biết nhất định. Nếu không, nội dung truyện sẽ rất lan man và rời rạc. Chưa kể với thời đại số hóa hiện nay, những kiến thức về bùa ngải rất thông dụng trên internet mà nếu bạn viết quá phi thực tế thì chắc chắn sẽ khiến độc giả phản cảm.