1. Sáng Tác Vì Cảm Hứng Nhất Thời

Ý tưởng sáng tác có ở khắp mọi nơi, nó sẽ bỗng nhiên xuất hiện khi bạn đang xem phim, đang đi dạo cùng bạn bè hoặc chỉ đơn giả khi bạn đang xem một bộ phim. Ý tưởng có thể tới từ hình ảnh, âm thanh, cảm giác.... và ti tỉ những điều nho nhỏ khác.

Bạn có thể nắm bắt và dùng nó để viết nên một câu chuyện tình yêu, kinh dị, truyện ma, huyền huyễn.... đủ thể loại. Trong sáng tác, ý tưởng quan trọng vô cùng, thế nhưng để đi được lâu dài thì còn cần cả đam mê nữa. Nếu chỉ đi theo lối mòn này thì ắt hẳn bạn có thể sáng tác ra rất nhiều câu chuyện đấy, cơ mà liệu có câu chuyện nào bạn sẽ kiên trì viết tới khi hoàn thành chăng?

2. Cạn Ý Tưởng

Có không ít tác giả ngừng viết truyện vì không còn chút ý tưởng nào nữa. Việc này còn được gọi là Writer's Block và tác giả nào cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời. Nói nó là một trong những trở ngại của tác giả cũng không sai, Writer's Block sẽ khiến bạn mất sạch ý tưởng, cảm hứng về tác phẩm. Thế nhưng đây cũng có thể là bước ngoặc đáng giá mà nếu bạn vượt qua thì chắc chắn nghiệp viết của bạn sẽ càng có triển vọng hơn!

Bởi vì thất bại là mẹ thành công mà!

Tham khảo tại Writer's Block là gì, tại sao tác giả cần nhận thức vấn đề này?

3. Không Kịp Nắm Bắt Khi Ý Tưởng Truyện Sáng Tác Tới

Như đã nói ở trên, ý tưởng sáng tác tới bất thường vô cùng, chẳng khác nào thời tiết, sáng nắng chiều mưa cả. Bạn sẽ không biết nó tới khi nào để mà chuẩn bị đầy đủ dụng cụ lưu giữ nó đâu.

Thế nhưng đừng lo, ứng dụng của Vietnovel có thể giải quyết được giúp bạn. Với khả năng lưu bản thảo offline không cần mạng, bạn không cần lo sau vài phút sẽ quên vì đã có ứng dụng của Vietnovel rồi!

Đừng để ý tưởng vụt nay khỏi tầm tay chỉ vì những vấn đề nhỏ nhoi này bạn nhé. Bạn sẽ không biết liệu một ý tưởng bé nhỏ kia sẽ đưa bạn tới đâu và giúp truyện sáng tác của bạn trở nên đặc sắc thế nào đâu!

Tham khảo tại Hướng dẫn đăng tải truyện bằng ứng dụng

4. Thiếu Sự Kiên Trì Và Đam Mê

Sáng tác truyện là một công việc đòi hỏi sự nhẫn nại và lòng quyết tâm cao. Trên thế giới có rất nhiều tác giả nổi tiếng từng phải khốn đốn một thời gian dài vì chẳng nhà xuất bản nào chịu nhận tác phẩm của họ và không ai chịu đọc truyện mà họ sáng tác cả.

Những lúc thế này thì sự kiên trì và lòng đam mê sẽ phát huy hết công dụng của nó. Bạn có thể đi tiếp trên con đường này không đều nhờ vào hai điều này. Nhưng đừng lo, "Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau…", hãy tham gia Tinh Hội để tìm kiếm một hoặc thậm chí là nhiều người bạn cho mình nhé. Tinh Hội là một diễn đàn giao lưu giữa độc giả và tác giả, tác giả và tác giả đấy!