Khi thanh xuân tươi đẹp nhất của đời người là tuổi cặp sách đến trường trôi qua trước mắt cô ấy, đưa từng cung bật cảm xúc từ quá khứ sang thực tại đã giúp lấy lại niềm vui đánh mất bấy lâu nay.

CĂN BỆNH TÂM LÝ KÌ QUẶC

Tác giả lấy bối cảnh có thật là đại dịch Covid 19, quãng thời gian sống trong một căn nhà quá nhỏ sau hơn nửa năm trời khiến cô tiêu cực với mọi thứ xung quanh bản thân. Dần đánh mất tất cả, bạn bè quay lưng, gia đình thì không thấu hiểu, sở thích ra ngoài dạo chơi và được giao tiếp với mọi người cũng biến mất. Ngay cả Nhiên cũng không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra với tâm trí của mình. Trước kia bạo dạng mạnh mẽ bao nhiêu giờ trở nên cô độc và nhạy cảm với mọi thứ bấy nhiêu. Muốn chấm dứt chuỗi ngày như đọa đầy này chỉ có bác sĩ tâm lý mới giúp được cô.

BIẾN KÝ ỨC THÀNH BỘ PHIM THANH XUÂN RỰC RỠ

Túi tiền eo hẹp tìm đâu ra chỗ điều trị giá rẻ, tình cờ trong một lần lướt Facebook cô tìm thấy nơi khám “hợp ví” nếu như đồng ý thử nghiệm liệu pháp trị liệu mới, thế là gọi liền không một chút do dự và tới khám ngay ngày hôm sau theo lịch hẹn.

Hóa ra phương thức trị bệnh kiểu mới này là một cỗ máy có thiết bị gắn với thái dương của người bệnh để đọc hết mọi kí ức trong đầu họ và phát ra một màn hình lớn, bác sĩ sẽ theo giỏi chuyện gì đã từng xảy ra, sau đó có thể sẽ xóa bớt các thứ làm họ khủng hoảng. Cô háo hức muốn bắt đầu liền để được trở lại với tuổi thơ tìm về những thứ từng khiến cô hạnh phúc. Bắt đầu! Cô chìm sâu vào mộng tưởng. Bác sĩ đưa về bệnh nhân trở lại ấu thơ trong ngày đầu tiên đi học.

Review truyện sáng tác Việt về tuổi học trò "MAI NÀY TÔI YÊU EM"

Xung quanh giờ đây là quang cảnh của ngôi trường cũ gắn liền với bốn năm tiểu học của cô, đây không phải buổi đi học đầu tiên mà chỉ là buổi phổ biến cho kì thi đầu vào của lớp song ngữ. vài ngày sau đã tới ngày thi, cả gia đình hồi hộp chờ kết quả sau khi Nhiên hoàn thành bài thi đầu tiên của cuộc đời. Kết quả cô đạt bài kiểm tra đầu vào, mọi người vui mừng hết lớn. Buổi nhận lớp đầu tiên cũng đến, không có cảm xúc nào quá lớn cả chỉ có sự ấn tượng với cô giáo dạy tiếng Pháp. Ngày thứ hai cô được xếp ngồi cạnh Lanh, sự hòa hợp của hai đứa trẻ đến không ngờ, bác sĩ thấy Nhiên rất vui khi được nói chuyện với người bạn cùng bàn và tận hưởng những ngày ngày đẹp đẽ đầu tiểu học.

Hôm sau và chuỗi ngày tiếp nối cứ mỗi ngày cô được trở về với lớp học tăng dần. Lớp hai là năm cô bị ốm nhưng luôn đạt điểm cao vì hợp cách giảng bài của giáo viên và được cô bạn hàng xóm giúp đỡ. Lớp ba là thời điểm rất vui bởi kết giao được thêm vài người bạn mà cũng tiếc nuối vì người bạn mới quen không thể đi học tiếp với cô. Năm cuối của tiểu học quá khó khăn với môn toán làm Nhiên mệt mỏi, song cô vẫn hoàn thành năm tiểu học thật mỹ mãn.

Tiếp đến sẽ là suy nghĩ và cảm nhận về năm cấp hai, cấp ba của Nhiên, nhưng mình viết thì sẽ thành spoil, mời bạn cùng lần theo khám phá kí ức của nhân vật nhé.

MỖI NGƯỜI LÀ MỘT ĐỘC BẢN

Từng người tồn tại trên hành tinh này đều chỉ có một bản thể duy nhất, cảm xúc và tất cả câu chuyện trải qua của mỗi người hoàn toàn khác nhau. Kí ức, thanh xuân tuổi trẻ trôi qua như thước phim cá nhân mà tác giả gọi là Độc bản mà ta chỉ muốn cất giữ cho riêng mình.

Đọc thêm Review truyện sáng tác Việt "ĐƠN SẮC"

Độc Bản không chỉ là nói lên được thấy lại quá khứ của mỗi người mà còn gợi lại cho ta tháng năm tuổi học trò tinh khôi.

Tưởng tượng một ngày bạn mở mắt ra đang ở trong lớp học cùng mấy đứa bạn, không có nỗi lo, buồn phiền hay gánh nặng cuộc đời ở cái tuổi không phải đứa nào kiếm tiền nhiều hơn là đứa đó hạnh phúc mà đứa nào cười  mỗi ngày nhiều hơn là hạnh phúc.

Truyện Độc Bản hiện đã hoàn thành, bạn hãy đọc tìm thấy niềm vui trong mảng ký của chính mình mỗi khi bị tiêu cực trong cuộc sống như nhân vật trong truyện.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!