1. Đừng Tự Ép Buộc Mình

Sáng tác truyện là một việc đòi hỏi sự sáng tạo và đề cao cảm giác. Không ít tác giả từng chia sẻ, khi viết truyện họ như đắm chìm vào thế giới do chính họ tạo ra. Đây là cảm giác mà không phải ai cũng có được, chỉ có những tác giả kỳ cựu hoặc có tài năng thực sự mới đạt được. Điều này được tác giả gọi nôm na là cảm thụ truyện.
Không phải ai cũng có thể đạt được cảm giác này, bạn đâu thể chỉ vừa sáng tác được vài chục ngàn chữ mà đùng một cái đã có cảm thụ đâu. Điều này được xây dựng từ kinh nghiệm, thiên phú, sự chăm chỉ, kiên trì và nhẫn nại của tác giả.
Vì thế, đừng quá tự ép buộc bản thân, cũng đừng nghĩ tác phẩm đầu tay của bản thân sẽ trở thành một tác phẩm được vô số người đón nhận. Trước đó bạn cần phải tự trau dồi khả năng cái đã.

Bạn Đã Biết Top Các Website Đăng Truyện Tự Sáng Tác Hỗ Trợ Tăng View Sau?

2. Tham Gia Các Hội Nhóm Tác Giả

Hiện nay, có không ít các hội nhóm tác giả được thành lập trên Facebook hoặc các diễn đàn nhằm hỗ trợ tác giả có không gian chia sẻ và hội họp với nhau. Biết rõ các bạn tác giả đa phần đều là người sống nội tâm, vì thế việc giao lưu qua mạng sẽ phần nào hỗ trợ các bạn mở rộng lòng mình. Tham gia những diễn đàn, hội nhóm này sẽ giúp bạn được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cùng những người bạn có đam viết lách, sáng tác truyện online.

Vì Sao Bạn Lại Cạn Kiệt Ý Tưởng Sáng Tác?

3. Tham Khảo Phim Ảnh, Sách Báo

Có thể nói sách báo, phim ảnh là một nguồn kiến thức khổng lồ. Nguồn kiến thức này giúp bạn không cần đi quá nhiều nhưng vẫn tiếp cận được những thông tin mà người đi trước phải bỏ ra nhiều công sức mới có được. Có thời gian rảnh, bạn đừng quên bỏ túi một cuốn sách nào đó nhé. Cứ rảnh là lấy ra đọc, dần dà bạn sẽ có được nhiều kiến thức và ý tưởng hơn từ những câu truyện, thông tin, bài báo.... đó.

Đọc Truyện Sáng Tác Việt Nam Hay, Tại Sao Không?

4. Đọc, Chia Sẻ, Góp Ý Các Bộ Truyện Sáng Tác Việt Nam Khác

Một trong những cách giúp khả năng sáng tác, văn phong của bạn được nâng cao là đọc thêm nhiều tác phẩm sáng tác Việt Nam rồi góp ý với các bạn tác đó. Trong quá trình này, bạn có thể học thêm những ưu điểm từ bạn tác ấy cũng như nhận ra chính khuyết điểm của mình, những khuyết điểm mà bạn khó lòng nhận ra khi cứ mãi chăm chăm chỉ biết sáng tác.
Từ đó, bạn không chỉ giúp bản thân phát triển mà còn giúp những bạn tác giả khác cùng phát triển nữa.

Top Các Cách Đăng Truyện Online Mà Bạn Chưa Biết

5. Ghi Nhận Những Đóng Góp Tích Cực, Bỏ Qua Những Góp Ý Tiêu Cực

Trong quá trình sáng tác, chắc chắn bạn đã nhận được không ít những lời bình luận, đề cử mang tính tiêu cực lẫn tích cực. Rất nhiều tác giả từng vì những bình luận tiêu cực, không mang thiện ý mà từ bỏ tác phẩm sáng tác của mình.
Mong các bạn hiểu, trên đời này mọi thứ đều có mặt tốt lẫn mặt xấu. Có thể đó là góp ý với những từ ngữ không lành mạnh, thế nhưng bạn đừng quên bạn còn vô số các độc giả yêu thích và ủng hộ bạn. Chẳng có lý do gì để bạn phải từ bỏ những người yêu thương vì điều không đáng cả.
Nếu đã quyết định đi trên con đường tác giả nghiệp dư, bạn hãy mạnh mẽ và học cách sàng lọc những gì nên tiếp thu và nên bỏ ngoài tai nhé!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!