Một tác phẩm tiểu thuyết ngôn tình có sự kết hợp giữa lịch sử Trung Quốc và tác phẩm văn học của đại thi hào Nguyễn Du nước ta sẽ cho bạn một trải nghiệm độc lạ cũng không kém phần lôi cuốn.

TÓM TẮT THỜI KHÔNG QUÁN

Một người đàn ông vô tình vào một quán nước, thật ngạc nhiên ông chưa thấy hàng quán như thế này bao giờ. Từ cách trang trí của quán đến những vị khách tất cả đều rất khác lạ, cứ như ông đang lạc vào một thế giới khác chứ không phải ở nước Đại Việt, nơi ông đang làm chức quan lớn trong triều đình đồng thời cũng là nhà thơ văn nổi nhất thời bấy giờ “Nguyễn Du”.

Review Truyện Việt Tự Sáng Tác: THẾ GIỚI CỔ TÍCH - Thế Giới Của Những Điều Kỳ Diệu

Sau khi ngỡ ngàng với tất cả mọi thứ ở đây, người phục đã lý giải quán nước này không phải một quán nước bình thường, mà là quán nước thời không. Nơi này dịch chuyển từ không gian này sang không gian khác hoặc là từ thời đại này sang thời đại khác và nơi này nằm ngoài dòng thời gian, không gì ở bên ngoài có thể tác động vào nó, khi ra khỏi quán thì tất cả câu chuyện trong quán sẽ chỉ như một giấc mơ.

Tình cờ ông gặp một vương cô nương, ông được nghe cô ấy kể về cuộc đời mình. Mười lăm năm cô phải sống trong ô nhục, lúc còn trẻ phải bán mình làm vợ kẻ khác để có tiền chuộc cho cha nhưng tên súc sinh đó sau khi lấy đi sự trong trắng của cô thì bán cô vào lầu xanh. Vừa bị ức hiếp vừa cảm thấy tủi nhục nên đã nhảy xuống sông tự tử bất ngờ đến được đây. Cuộc gặp gỡ Nguyễn Du với cô gái ấy vô tình  là cuộc gặp gỡ giữa tác giả và nhân vật được viết bởi tác giả ấy, bởi cô gái mà ông vừa gặp tên là Vương Thúy Kiều.

Kiều vào Thời Không Quán từ lâu, vì chẳng có ý định ra ngoài nên đã trở thành nhân viên ở đây. Khi Nguyễn Du rời đi rất nhiều vị khác mới đến liên tục, có khách là những vị tướng nổi tiếng của Việt Nam, thậm chí là vua của nước đại việt trong thời đại của họ. Cơ mà các người khách tạo nên lịch sử hào hùng của dân tộc ta đều đến và đi rất nhanh chóng.

Sau vị khách cuối cùng của nước đại việt ra về, hoàng loạt nhiều vị khác đến từ thời tam quốc và phương khác đã đến đây, ở lại cùng chuyện trò với Kiều, có người tới đây lần đầu, có người tới lần thứ hai. Họ cùng nhau tạo nên một không khí náo nhiệt chưa từng có trước đây ở quán nước, từng cá nhân đều trải lòng mọi thứ đã trải qua hoặc sắp phải đối mặt trong thế giới của họ. Mỗi sự kiện lịch sử của mỗi nhân vật được kể thông qua lời tâm tình của các vị khách đến quán, một cách rất tự nhiên rất chân thật. Cái đặc biệt và cái tạo nên sự khác biệt của tác giả này là nội dung của truyện đều chỉ  xoay quanh ở một quán nước, tuy bối cảnh nhỏ nhưng độ khai thác chiều sau của nhân vật rộng lớn vô cùng. Cả một bầu trời cảm xúc của từng vị khách lạ với quán nhưng thân thuộc với bạn trong truyện Thời Không Quán đang chờ bạn tới đọc và chiêm nghiệm.

Review Truyện Sáng Tác Việt: CHUYỆN CỔ TÍCH CỦA TÔI - Cổ Tích Được Viết Lại Sẽ Như Thế Nào?

SỰ ĐẶC SẮC ĐẾN TỪ TRUYỆN SÁNG TÁC THỜI KHÔNG QUÁN

Một tiểu thuyết viết theo kiểu Dị Giới, mang hơi hướng lịch sử xen lần huyền ảo, có thể nói đây là một truyện xứng đáng đứng top truyện nên đọc tại Vietnovel Origin. Nếu sử dụng từ để miêu tả toàn bộ câu truyện này thì mình sẽ dùng từ hòa huyện vì tác giả gộp nhiều câu chuyện trộn lẫn vào một câu chuyện và đ tất cả đặt vào một chỗ là quán nước thời không.

Sử dụng nhân vật Thúy Kiều của văn học Việt Nam liên kết toàn bộ nội dung truyện và nhân vật cho ta thấy nể phục tác giả đến nhường nào. Khai thác cảm xúc riêng của các vị khách cực sâu sắc. Thời Không Quán là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn muốn tìm kiếm sự mới mẻ của truyện sáng tác song với đó cũng là niềm cảm hứng mới cho các tác giả muốn phát triển thêm ở thể loại này.

THỜI KHÔNG QUÁN do tác giả A Mạnh chấp bút được cập nhật đều đặn trên web và ứng dụng Vietnovel Origin. Chúc bạn có phút giây thư giãn ở quán nước có nhiều vị khách quen này nhé.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!