Công nghệ ngày càng phát triển, biến những thứ nặng nề và phức tạp thành nhỏ gọn và nhẹ nhàng. Một bức thư ngày trước có thể tốn nhiều ngày hay nhiều tháng để tới được nơi cần đến nay chỉ cần một cú nhấp chuột để tới hộp thư của một người cách ta mấy trăm ngàn hải lý xa xôi. Một quyển sách giấy nhiều chương nhiều hồi nếu mang theo bên mình sẽ vô cùng bất lợi, bây giờ chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối internet là có thể xem được toàn bộ tài liệu cũng như sách báo, tiểu thuyết khác nhau trên thế giới.

Đọc Truyện Online Ở Đâu Là Ổn Nhất?

Việc sáng tác chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Bạn chỉ cần sáng tác và chọn lựa một nền tảng văn học mạng để đăng tải tác phẩm của mình. Thế là chỉ trong một nốt nhạc, tác phẩm của bạn có thể kết nối với rất nhiều người đam mê đọc truyện online không chỉ trong khu vực bạn sinh sống mà còn trên toàn thế giới. Tác giả có thể thoải mái chọn lựa hình thức đăng tải cho tác phẩm của mình: miễn phí hoặc có phí. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau tùy thuộc vào mục đích của mỗi tác giả khi đến với việc viết lách là gì.

Vì Sao Nên Đăng Truyện Sáng Tác Bằng Điện Thoại Tại Nền Tảng Vietnovel?

Với việc đăng tải tác phẩm miễn phí bạn sẽ có nhiều độc giả hơn cho truyện của mình vì đa số độc giả tại Việt Nam đều có tâm lý thích những thứ miễn phí hơn những thứ tốn phí. Từ đó sẽ lôi kéo được nhiều người hâm mộ hơn nếu tác phẩm cảu bạn có sức hút. Nếu bạn là một cây bút mới thì đây là cách đơn giản nhất để có được nhiều người ủng hộ cho đứa con tinh thần của mình. Vì là miễn phí nên bạn sẽ không phải chịu kiểm duyệt quá gắt gao và có toàn quyền quyết định với tác phẩm. Có thể đăng tải và chỉnh sửa bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần phải qua sự kiểm duyệt của bất cứ ai.

Đăng Truyện Sáng Tác Kiếm Tiền Bằng Những Cách Nào?

Nếu bạn đã muốn đăng truyện kiếm tiền thì truyện của bạn phải có chất lượng nhất định thì mới lôi kéo độc giả trả tiền cho mỗi chương truyện hay cả bộ truyện. Bạn phải đảm bảo tác phẩm của mình không bị mắc lỗi và có chất lượng dàn đều các chương truyện.

Tác giả sẽ không làm việc độc lập nữa mà phải làm việc với biên tập viên của diễn đàn hay nền tảng để họ kiểm duyệt truyện theo tiêu chí có sẵn. Việc này có thể tốn rất nhiều thời gian để truyện sáng tác của bạn được đăng tải trên nền tảng và thu được lợi nhuận. Với các chương truyện đã được duyệt và đăng tải, bạn sẽ không thể chỉnh sửa tự do theo ý muốn của bản thân.  Hoặc nếu muốn chỉnh sửa sẽ phải chịu sự kiểm duyệt gắt gao hơn cả lần đầu tiên. Ngoài ra các nền tảng còn có nhiều chính sách khác như tính nhuận bút theo chữ và cả phí chuyên cần theo tháng, quý và năm để lôi kéo nhiều tác giả.

Công việc nào cũng cần phải có đam mê, tuy nhiên đam mê phải đi kèm với tiền bạc để nuôi dưỡng đam mê đó. Việc sáng tác vì đam mê hay để kiếm tiền đều đáng được trân trọng. Hãy làm những gì mà bản thân cho là đúng đắn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!