1. Những Sự Kiện Kỳ Bí, Siêu Nhiên

Truyện ma, kinh dị đa phần được lấy cảm hứng từ những sự kiện mà người kể từng trải qua hoặc nghe bạn bè, người thân kể lại. Những câu chuyện này mang màu sắc kỳ bí, tâm linh, lồng ghép giữa sự thật và hư ảo đem tới cảm giác hồi hộp thích thú cho người đọc. Không dừng lại ở đó, truyện còn chia sẻ nhiều kiến thức huyền học, tâm linh, chiêm tinh học... kết hợp nữa.
Tuy nhiên, bạn cần phân biệt được đâu là thật, đâu là truyền thuyết dân gian chưa được chứng thật nhé!

Top 5 Cách Giúp Mỗi Ngày Của Bạn Đều Tràn Ngập Ý Tưởng Sáng Tác Truyện

2. Gây Cấn Và Hấp Dẫn

Đúng thế, nhắc tới truyện ma, người ta chắc chắn sẽ liên tưởng tới hai tính từ gây cấn và hấp dẫn. Truyện ma, kinh dị có rất nhiều chủ đề, ví dụ như các linh hồn oan ức, năng lực siêu nhiên khó lý giải, chơi n.g.ả.i, cầu c.ơ.... các kiểu. Đây đều là những hiện tượng mà khoa học không cách nào chứng minh được. Trừ khi bạn tận mắt chứng kiến hoặc đích thân trải ra mới có thể chứng thật mà thôi. Ngược lại, nghe kể mãi chỉ là nghe kể. Nhưng dù là vậy thì thể loại truyện ma, kinh dị vẫn chưa bao giờ dừng hot cả.

List Những Bộ Truyện Ma Ngắn Đã Hoàn Thành - Full Hay Nhất Năm 2020

3. Chuyện Lạ Bất Thường Mà Ít Người Gặp Được

Cái gì càng quý thì càng hiếm. Ở đây không phải nói truyện ma quý hiếm vì chỉ cần vài cú click chuyện, hàng ngàn câu truyện ma sẽ được tải xuống máy các bạn. Cái quý và hiếm ở đây là sự trải nghiêm.
Không ít người từng nghe tới b.ù.a ng.ả.i nhưng mấy ai đã thật sự sử dụng. Truyện ma cũng thể, bạn có thể hàng chục người kể, đọc hàng trăm câu truyện nhưng tự thân trải nghiệm lại là chuyện hoàn toàn khác.

Top 10 Truyện Sáng Tác Ngôn Tình Đam Mỹ Full Đa Thể Loại Hot Nhất Năm 2020

4. Đa Thể Loại

Truyện ma không chỉ đơn giản kể về o.a.n hồn, ma quái đâu, truyện ma bao gồm các câu truyện liên quan tới tâm linh, b.ù.a ng.ả.i, lời ng.u.y.ề.n, các giáo hội bí ẩn... chẳng hạn. Với đa dạng các thể loại như thế, truyện ma dễ dàng tiếp cận bất kỳ người đọc nào dù là nam nữ, người già trẻ nhỏ, dù bạn làm bất kỳ nghành nghề, sống ở đâu đi nữa thì tính tò mò với những câu chuyện huyền bí đều là vô hạn.

Review Top Truyện Đã Hoàn Cực Phẩm Tại Website Đăng Truyện Sáng Tác Vietnovel

5. Gần Gũi Với Đời Thường

Từ nhỏ tới lớn, dù là ai đi nữa chắc chắn ít nhất từng một lần được nghe kể truyện ma hoặc đọc truyện ma. Còn với những thể loại truyện nổi bật khác như ngôn tình, đam mỹ, tiên hiệp... thì chưa chắc ai cũng đọc. Từ đó, chúng ta có thể thấy được sự phổ biến của thể loại truyện này.
Những câu truyện ma đa phần sẽ được lấy bối cảnh ở trường học, bệnh viện, chung cư, nhà cao tầng, các vùng quê nam bắc.... Từ đó mang đến cho người đọc cảm giác sợ hãi nhưng vẫn gần gũi. Nỗi sợ hãi thường trực này khiến người đọc cảm thấy có phần kích thích!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!