1. Vietnovel Origin

Vietnovel là một trong những nền tảng đi đầu trong mảng đăng tải truyện sáng tác online. VO ra đời nhằm mang tới cho các bạn độc giả, tác giả một nơi để chia sẻ, thảo luận về văn học Việt. Với xu hướng hiện đại hóa 4.0 hiện tại, VO hỗ trợ tác giả đăng truyện đa phương tiện, từ laptop đến điện thoại, từ online đến offline đều được. Không chỉ thế, VO còn có vô vàn các tính năng giúp bạn bảo vệ bản thảo, không sợ bị mất như những ứng dụng khác.

2. Facebook

Facebook vốn đã nổi tiếng và đứng đầu thế giới trên mảng phát triển mạng xã hội. Có thể nói, số người sử dụng Facebook được tính trên tỷ lệ toàn cầu. Nếu bạn biết cách sử dụng phù hợp. Facebook không chỉ đơn thuần là một mạng xã hội, nơi này còn giúp bạn tiếp cận được rất nhiều độc giả tiềm năng. Facebook có chức năng chạy quảng cáo cho các bài đăng Fanpage, chỉ cần đầu tư một chút, chương truyện của bạn sẽ được vô số người nhìn thấy.

3. Wattpad

Nếu bạn từng dịch truyện hoặc sáng tác thì ắt hẳn không thể không biết Wattpad, một trong những nền tảng chuyên đăng tải nội dung số, điển hình như tản văn, truyện sáng tác, truyện dịch... đa thể loại. Wattpad có một lượng người dùng khổng lồ và được xem là lựa chọn hàng đầu khi tác giả tìm một nơi đăng truyện. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm về lượt truy cập kia, Wattpad khá dễ trong việc xét duyệt nên nếu bạn là độc giả, việc tìm kiếm một bộ truyện ưng ý và có chất lượng sẽ khá là khó khăn đấy, chẳng khác nào tìm cây kim trong biển lớn vậy!

4. Wordpress

Wordpress tuy không nổi tiếng bằng Facebook nhưng là sự lựa chọn của không ít các bạn trẻ Việt Nam. Thay vì các nền tảng chỉ chuyên về đăng truyện online khác thì Wordpress còn có chức năng trang trí "căn nhà" hay còn còn là trang blog của bạn.
Tuy nhiên, theo nhận xét của vài bạn mới sử dụng thì Wordpress tuy đa năng nhưng lại khó sử dụng hơn. Nếu bạn là một người yêu thích thiết kế thì chọn Wordpress là quá chuẩn rồi. Ngược lại, bạn chỉ là một tác giả chỉ thích đăng truyện và sáng tác, bạn có thể chọn những nền tảng đơn giản và dễ sử dụng hơn.

5. Blogspot

Blogspot khá giống với Wordpress nhưng thường được dùng để lưu trữ tài liệu, đăng tải những bài luận, tản văn... ngắn thay vì những câu truyện sáng tác dài kỳ.
Tuy nhiên tính năng quảng bá và đăng tải của Blogspot khá tốt. Nếu có sở thích viết nhật ký, lưu giữ những câu chuyện ngắn, khoảnh khắc ngày thường thì Blogspot sẽ hỗ trợ bạn khá tốt.

6. TruyenYY

TruyenYY là một trong những nền tảng đăng truyện dịch khá lâu đời. Quy tụ một lượng độc giả khổng lồ. Không chỉ thế, TruyenYY còn có vô số thể loại truyện được kiểm duyệt khá chặt chẽ, dàn quản lý của trang web này luôn lắng nghe người dùng, thường xuyên nâng cấp và cải tạo nên tảng, khiến YY ngày càng phát triển tốt hơn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!