Câu chuyện tình lãng mạn lấy bối cảnh vùng núi rừng Tây Nguyên với những cung bậc cảm xúc tuyệt vời và pha lẫn một chút huyền bí phương Đông.

TÓM TẮT NGỦ QUÊN DƯỚI ÁNH TRĂNG

Ngủ Quên Dưới Ánh Trăng là một truyện ngắn của tác giả ANYDINH kể về Hương Giang - một cô bé vừa tới 18 tuổi, độ tuổi đẹp nhất đời người. Vì thành tích học tập xuất sắc nên Hương Giang đã được gia đình thưởng cho một chuyến đi tới Lạng Sơn - vùng đất mà cô bé luôn thích thú và có cảm giác thân thuộc. Mang trên mình tâm thế sẵn sàng và chuẩn bị chu đáo đến Lạng Sơn, Hương Giang đến thẳng địa chỉ mà mẹ cô đã đưa, tuy nó không phải là khách sạn cao cấp nhưng cũng không quá thô sơ. Hương Giang được dẫn tới căn phòng của mình bên trong căn nhà sàn rộng lớn này.

Review Truyện Sáng Tác Việt: TÌNH YÊU MA CÀ RỒNG - Tình Yêu Ngang Trái

Cô đã có một giấc mơ, âm thanh văng vẳng vọng đến cô bé.

Nàng ơi xa khuất chân trời,
Tình nàng còn đó hay là đã quên?...

Giật mình tỉnh giấc thì ánh trăng cũng đã treo cao trên ngọn sào, Hương Giang vô tình bị sự xinh đẹp của ánh trăng này thu hút, cô bé như bị hút hồn vào thứ ánh sáng kì diệu này. Có một người tiến tới, bà lão khoác trên mình trang phục của dân tộc Tày, đã kể cho Hương Giang nghe về truyền thuyết của vùng đất này. Trai gái yêu nhau sẽ cùng nhau thề nguyện dưới ánh trăng và bên nhau mãi mãi.

Bên cạnh đó bà lão kia cũng kể thêm về một câu chuyện tình đẹp từ thời xa xưa. Chuyện kể về Yna, nàng thiếu nữ nhà nghèo nhưng luôn chăm chỉ và ngoan ngoãn. Vẻ đẹp của nàng được ví với những bông hoa rừng đẹp nhất nơi đây. Trong một lần đi chơi nàng đã cứu được một vị quận công, cả hai đã nảy sinh tình cảm và thề nguyện bên nhau dưới ánh trăng. Họ đã có một cái kết thật đẹp, chàng trở về kinh đô và cũng cưới nàng về làm vợ của mình.

Review Truyện Đam Mỹ Ngược "ĐƯA EM VỀ PHÍA ĐẠI DƯƠNG": Khi ánh sáng tình yêu bị khuất phục trước bóng tối tâm hồn

Hương Giang lại chìm vào giấc ngủ một lần nữa, hai câu nói lạ lẫm đó lại một lần nữa lặp lại trong giấc chiêm bao của cô bé.

Nàng ơi xa khuất chân trời,
Tình nàng còn đó hay là đã quên?...

Lần mở mắt tiếp theo Hương Giang phát hiện bản thân lại lạc tới một nơi xa lạ, không phải nhà sàn ban đầu cũng không phải mái nhà thân thuộc của cô bé. Theo tiếng gọi của hai người xa lạ, cô nhận ra mình đã biến thành Yna - người trong câu chuyện mà bà lão ban tối vừa kể. Cô ù ù cạc cạc dần dần chấp nhận số phận mình đã biến thành một người khác và sinh sống tại một nơi vô cùng xa lạ. Số phận của Hương Giang rồi sẽ ra sao khi cô đang phải tồn tại giữa một nơi mà điều kiện sinh hoạt còn rất thô sơ, chưa kể đến cô còn đang mắc kẹt vào vùng có chiến tranh khốc liệt...

Liên quan đến Ngủ Quên Dưới Ánh Trăng

ANYDINH một tác giả quen thuộc với các độc giả trung thành của Vietnovel Origin. Ngủ Quên Dưới Ánh Trăng là tác phẩm thứ tư của ANYDINH, vẫn giữ lối hành văn mộc mạc và đầy giản dị như những tác phẩm trước nhưng với cốt truyện độc đáo cùng bối cảnh mới lạ thì Ngủ Quên Dưới Ánh Trăng là một bộ truyện sáng tác Việt mà bạn có thể theo dõi và đồng hành cùng Yna trên con đường tìm lại chính mình.

Review Truyện Ngôn Tình Sáng Tác Việt “Kiếp Chồng Chung” - Câu Chuyện Về Hai Trái Tim Không Chung Hướng

Với bối cảnh là núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ và đậm bản sắc dân tộc kèm theo những tục lệ truyền thống của người dân vùng núi cao, các bạn không chỉ có được những áng văn thư giãn mà còn có thể học hỏi thêm những điều kì bí mới lạ cùng với tác giả ANYDINH.

Ngủ Quên Dưới Ánh Trăng do tác giả ANYDINH chấp bút đang được cập nhật đều đặn trên web và ứng dụng Vietnovel Origin. Ủng hộ tác giả bằng đề cử và bình luận thật nhiều mọi người nhé. Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện Ngủ Quên Dưới Ánh Trăng tại Vietnovel Origin!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!