Chắc hẳn trong suốt quá trình đăng truyện sáng tác, ai cũng muốn nhận được nhiều lời góp ý cho đứa con tinh thần của mình. Càng nhiều lượt góp ý, bình luận và đề cử càng chứng tỏ truyện của bạn có sức hút với độc giả và có thể lôi kéo được một số lượng người theo dõi nhất định. Tuy nhiên bên cạnh các lời khen có cánh và các lời động viên tinh thần thì cũng còn có rất nhiều bình luận tiêu cực mà khi chúng ta đọc phải sẽ gây ra sự trầm cảm không hề nhẹ. Vậy nên làm sao để đối mặt với tình huốn này? Hãy cùng Vietnovel Origin khám phá và tìm hiểu nhé!

Bình luận tiêu cực có nhiều loại khác nhau nhưng đều có chung một đặc điểm là công kích tác giả và tác phẩm. Đầu tiên hãy bình tĩnh đón nhận mọi bình luận, vì tác phẩm có người bình luận vẫn hơn một tác phẩm "chết", chẳng ai muốn đoái hoài hay có ý kiến. Đọc thật kỹ bình luận đó và xem thử tác phẩm của mình có mắc những lỗi như bình luận kia đã nói hay không. Nếu có hãy nhanh chóng sửa lại và tiếp thu ý kiến để tác phẩm ngày càng hoàn chỉnh hơn. Hãy rút kinh nghiệm cho mỗi lần đăng sau, kiểm tra thật kỹ càng mỗi chương khi nhấn xuất bản. Từ lỗi chính tả, lỗi đánh máy, hay những lỗi lặt vặt cũng cần hạn chế trước khi gửi chương ra ngoài cho độc giả.

Vấn đề ngôi kể khi sáng tác truyện (Kỳ 1)

Nhiều người có lối nhận xét khá gay gắt, tuy nhiên nếu nó đúng thì nên chấp nhận và sửa đổi thay vì trốn tránh và  phản kháng mạnh mẽ. Ai cũng muốn tiến bộ, không ai muốn bản thân bị tụt lại phía sau cả nên đừng ngần ngại đón nhận nhé.

Đăng Truyện Sáng Tác Kiếm Tiền Bằng Những Cách Nào?

Trường hợp thứ hai là sau khi xem xét thật kỹ lưỡng mà vẫn không thấy lỗi ở những tác phẩm của mình và bạn đã chắc chắn đây là một bình luận tiêu cực có tác dụng gây hấn thì đừng vội vàng nhào vào tay đôi tranh đấu nhé! Có một số tác giả vì quá nóng tính đã vô tình để lại ấn tượng xấu với độc giả cũng như người theo dõi tại khu vực bình luận. Điều này vô tình khiến kẻ đi bình luận tiêu cực kia hả hê vì đã đạt được mục đích của mình. Nhất là khi bạn đang là một tác giả sáng tác truyện có thu phí và dựa vào độc giả để đăng truyện kiếm tiền thì càng gây bất lợi cho bản thân và tác phẩm.

Đối với những trường hợp này hãy liên hệ với người phụ trách trang web, diễn đàn, nơi mà bạn đã đăng truyện sáng tác và nhờ họ giúp đỡ. Chắc chắn ban quản trị sẽ giúp bạn gỡ những bình luận tiêu cực kia đi hoặc thậm chí cấm luôn tài khoản đã cố tình bình luận tiêu cực đó để giúp bạn và các tác giả khác có môi trường đăng truyện sáng tác lành mạnh.

Vì Sao Nên Sử Dụng Ứng Dụng Đăng Và Đọc Truyện Miễn Phí Vietnovel

Việc chọn cho bản thân một trang web hay diễn đàn đăng truyện có dàn quản trị viên tâm lý, hoạt động nhanh chóng và xử lý vấn đề dứt khoát cũng đang là một trong những tiêu chí để mọi người gửi gắm đứa con tinh thần của mình lên một nơi nào đó. Trong đó Vietnovel Origin tự hào với những biên tập viên cùng quản trị viên nhiệt tình năng động, luôn sẵn sàng hỗ trợ các tác giả những vấn đề từ A đến Z như: đọc truyện và chỉ ra những chỗ mà tác giả cần chỉnh sửa; các vấn đề về kỹ thuật như đăng truyện không thành công hay bình luận không hiện; hoặc xử lý các vấn đề về gian lận hay tiêu cực xuất hiện trên Vietnovel Origin;... Viejc gì khó cứ để Vietnovel Origin giúp bạn!

Cuộc đời không bao giờ tràn ngập màu hồng, mà đã là một tác giả sáng tác truyện nhất định còn phải gặp nhiều trường hợp oái ăm như trên rất nhiều. Đôi khi đón nhận một lời chê bai nhưng có tính chất xây dựng còn tốt hơn là chỉ nhận về được những lời khen sáo rỗng. Hãy tập cho mình một tinh thần thép, tiếp nhận hết tất cả ý kiến và sàng lọc lại những gì tinh túy nhất để bản thân thay đổi và ngày càng tiến bộ và đi xa hơn trên con đường sáng tác này. Vietnovel Origin chúc bạn thành công!