TÓM TẮT TRUYỆN NGÔN TÌNH KIẾP CHỒNG CHUNG

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1920 ở miệt Giá Rai tỉnh Bạc Liêu, có ông Hội đồng giàu có tên là Trần Thành Dinh nổi tiếng về độ giàu có, hiền lành vô cùng, gia tộc lại sở hữu đất đai rộng đến cò bay thẳng cánh. Ông có một người vợ duy nhất là bà Hội đồng Linh cùng ba đứa con trai và bốn người con gái.

Cô cậu nào cũng mỗi vẻ không ai giống ai, nhưng đa số đều cao to, học thức đầy đủ, đẹp trai hoặc xinh đẹp sắc sảo vô cùng. Ngược lại trong đó cậu tư Thành Luân có lẽ là đứa con tốt số nhất của ông Hội đồng, vì khi sinh ra cậu được phán rằng số mệnh cậu sau này sẽ làm cả dòng tộc vang danh rạng rỡ, nhưng tới giờ vẫn chưa thấy thành sự thật. Suốt ngày cậu tư Trần Thành Luân chỉ toàn ăn chơi lười nhác dù học vấn chẳng thua gì ai, lại còn hay cọc tính, dễ nổi giận và khó chịu. Năm nay, ông Hội đồng tính chọn vợ cho cậu nhưng ngặt nỗi không có gia đình nào dám gả con gái cưng của họ về đây vì tất cả đều biết rõ cậu tư chỉ là một tên vô dụng.

Cảm Nhận Khi Đọc Truyện Việt “Lời Cuối Cùng” - Khi Thiên Đường Và Địa Ngục Xa Rời Rồi Lại Tác Động Ảnh Hưởng

Tháng 3, nhà ông Hội đồng Dinh có hỉ sự là đám cưới giữa cô ba Nhã Hương và cậu Nghị con ông cai tổng Bá. Sau đó nhân dịp này Ông Dinh liền giới thiệu cậu tư Luân cho các ông Hội đồng khác nhằm tỏ ý kết thông gia. Mặc dù các ông cũng hồ hởi lắm nhưng không ai thực sự muốn gả con gái cho cậu Luân cả. Mãi đến khi nghe về cô Hai Nhàn con gái ông Hội đồng Phước ở Tây Đô là người có ăn học đàng hoàng, lại hiền lành an phận thì ông Hội đồng Dinh mới ưng ý. May thay chính ông Phước cũng có ý muốn gả cô Hai Nhàn về đây để thuận lợi cho việc làm ăn sau này, thế là hai ông cứ to nhỏ rồi cười với nhau mãi.

Vậy mà sau khi tìm hiểu sâu về ý kiến của những người xung quanh nhà ông Hội đồng Phước, mới biết dù cô Hai Nhàn là một người con gái chu toàn mọi thứ, công dung ngôn hạnh đầy đủ, cô vẫn có khuyết điểm là hơi bộc trực, khó tính và hay bắt lỗi người khác. Lúc ông Hội đồng nghe qua cũng từng hơi đắn đo, vì cậu Luân đã nóng tính rồi còn lấy phải vợ khó tính nữa thì gia đình mấy gì mà êm đềm. Nhưng ngoài ông hội đồng Phước ra còn có ai dám gả con gái cho cậu tư đổ đốn, suốt ngày đi theo bọn công tử ăn chơi phá phách ngoài kia đâu. Đã thế nhà ông có ba người con trai mà mỗi cậu mỗi tánh, cậu hai siêng năng nhưng nhút nhát, cậu tư thì lười nhác, cậu năm thông minh nhưng lại không thích mần ăn buôn bán, riết rồi không thử liều một phen thì ai sẽ thay ông gánh vác sản nghiệp này.

Thế là mặc kệ sự phản đối của cậu tư - người thật ra chỉ sợ sẽ làm khổ con gái người ta vì trong lòng cậu đã có người khác - ông vẫn quyết định tiến hành cưới hỏi, còn ra lệnh cho mọi người trong nhà không được cho tiền cậu tư tới khi nào cậu chịu đồng ý mới thôi. Thế là cuối cùng cậu phải nghe lời ông cưới cô Hai Nhàn.

Đề Cử Top Truyện Ngôn Tình Sáng Tác Việt 2022

Về phần Hai Nhàn hồi được ba cho đi học ở trường Tây có quen một cậu thanh niên nói chuyện rất dễ thương và nhiệt tình khiến cô có ấn tượng cực kỳ. Cậu và cô đã từng có cảm tình và cũng có công khai mối tình ấy nhưng chỉ duy trì được hai năm vì cậu phải thu xếp lên đường du học theo nguyện vọng của gia đình. Trước ngày đi, cậu tới và nói lời tạm biệt với cô, còn nói nếu cô thương cậu thì đợi tầm hai năm thôi cậu về rồi sẽ thưa chuyện sang hỏi cưới Nhàn.

Vậy mà bây giờ đã là ba năm rồi mà cô chẳng thấy bóng dáng cậu đâu. Nhàn không chịu lấy cậu Luân vì đang đợi người kia, muốn cậu về để cô có thể bỏ trốn theo cậu. Cô khóc cho số phận sau này của mình khi lấy người cô không yêu, khóc vì nhớ cậu, rồi lại khóc vì chuyện ba mình lấy cô ra làm vật trao đổi công việc.

Đến cuối cùng Nhàn đã suy nghĩ rất nhiều. Cô đã chờ cậu tận ba năm vì sợ cậu về không tìm được cô thì khổ, nhưng bỏ lỡ biết bao nhiêu tuổi xuân xanh rồi mà bây giờ vẫn đợi thì đến năm nào cô mới xuất giá? Thôi thì đành cắn răng chịu lấy cậu Luân để trả lại chữ hiếu cho ba má cô vui lòng.

Một Số Cách Đặt Tên Ấn Tượng

Và cứ thế một cuộc hôn nhân không có tình yêu đã diễn ra. Liệu câu chuyện sẽ tiếp tục diễn biến như thế nào? Giữa hai nhân vật chính có còn xảy ra chuyện gì nữa không? Điều này phải để người đọc tự khám phá rồi.

KẾT

Kiếp Chồng Chung” là tiểu thuyết sáng tác Việt được viết bởi tác giả An Văn trên nền tảng website và app của Vietnovel Origin, hiện có độ dài 12 chương và vẫn đang tiếp tục tăng dần. Đối với những độc giả nếu yêu thích thể loại truyện tình cảm nhưng không quá mức ngọt ngào, kèm theo đó là dàn nhân vật có tính cách mạnh mẽ và chân thật, tin chắc tác phẩm này sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!