Chiến tranh - hai từ gây đau thương cho toàn bộ nhân loại. Từ thuở xa xưa, khái niệm chiến tranh đã được thành lập với nhiều lý do khác nhau.

Nguyên nhân của chiến tranh thường do mâu thuẫn giữa các giai cấp, dân tộc, tôn giáo phát triển đến mức gay gắt nhất hoặc do mâu thuẫn trong nội bộ một dân tộc, tôn giáo.

Nói tóm lại, chiến tranh là sự xung đột do từ mâu thuẫn ý thức giữa các tư tưởng khác nhau. Nguyên nhân của những mâu thuẫn này xuất phát từ tham vọng riêng của từng thực thể con người. Khi những tham vọng này đối chọi nhau đến mức độ căng thẳng cao độ thì chiến tranh xảy ra. Chỉ khi nào tồn tại 2 bên đối nghịch nhau thì chiến tranh mới bùng nổ. Những hình thức chiến tranh đi từ hình thức thô thiển như chiến tranh vũ trang đến thể loại chiến tranh vi tế như sử dụng văn hóa để công kích.

Review Ngôn Tình Thanh Âm Của Trái Tim - Lắng Nghe Nhịp Đập Con Tim Bạn

Tính chất đặc trưng của các ý thức hệ là tìm cách đồng hóa các ý thức hệ còn lại để còn lại một thể duy nhất. Chiến tranh có thể xem như quá trình đồng hóa các hệ ý tưởng của các bên đối lập nhau. Chiến tranh leo thang là do sự đồng hóa này chưa dừng lại.

Việt Nam là một đất nước nhỏ bé khi so với các cường quốc to lớn khác. Với tài nguyên dồi dào, nơi đây luôn là mục tiêu bị nhòm ngó, săn đuổi. Trải qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước, cùng các trận chiến đi vào lịch sử, Việt Nam luôn là một đất nước ngoan cường, đem tới cho kẻ thù sự khiếp sợ suốt khoảng thời gian dài. Dân tộc Việt Nam yêu hòa bình và chán ghét chiến tranh, chúng ta chỉ chiến đấu khi có ai đó đe dọa đến nền độc lập tự do của nhân dân.

Đất Nước Và Anh Hùng kể về cô gái Thanh Yên - sinh viên khoa sử. Trong một lần vào thư viện tìm kiếm tài liệu chuẩn bị cho bài luận văn sắp tới, cô đã vô tình  tìm thấy một chiếc túi rút kì lạ được ai đó côt ình để lại trên kệ sách, Tò mò cô đã mở nó ra nhưng chỉ thấy bên trong có một viên đá đỏ tía nhưng khi viên đá vừa chạm vào tay của cô đã khiến Thanh Yên cảm nhận được sự kì lạ của nó. Viên đá đưa cô tiến tới một không gian kì lạ, nơi có mùi tanh nồng của máu, tiếng hô hào rên la của những người xa lạ, tiếng súng đạn rền vang cùng bom đạn chát chúa. Bối cảnh thư viện thân thuộc bỗng chốc biến thành chiến trường ác liệt, nơi mà Thanh Yên chỉ mới thấy trong phim.

Đọc Truyện Online Ở Đâu Là Ổn Nhất?

Nhưng những thứ kì lạ kia có thật sự kết thúc hay sẽ lại tái diễn?

Hà San, Út Sen, Thạch Thảo - những cái tên xa lạ nhưng lại đánh thức một phần tiềm thức ngủ quên của Thanh Yên. Cô sẽ lựa chọn như thế nào, bỏ mặc hết tất cả và tiếp tục sống một cuộc đời bình thường hay dũng cảm đi theo tiếng gọi con tim để khám phá bí ẩn kia?

“Đất nước ngự ở đây trong mỗi chúng ta, là xương máu bất khả tách rời với mỗi người, không khước từ bất kỳ ai muốn vì đất nước mà dâng hiến. Và chúng ta yêu nước là một loại bản năng, một phản xạ không điều kiện do số mệnh đã an bày. Giống như cách những chiến sĩ kia vừa hi sinh vậy, họ biết lao vào đấy sẽ chết, nhưng vì họ là chiến sĩ, họ phải bảo vệ nhân dân. Còn chị, đêm qua chị không chỉ cứu người chính nghĩa, chị còn cứu cả kẻ phi nghĩa, cứu những tên tội phạm buôn người, vì chị là bác sĩ, phải cứu mạng con người. Còn tất cả chúng ta, không cần biết mình là ai, nam hay nữ, lớn hay bé, có súng hay tay không, có kỹ năng tác chiến hay tay mơ vào nghề, chúng ta đều phải bảo vệ và vun vén cho đất nước này, vì chúng ta là người Việt Nam!"

Đất Nước Và Anh Hùng là một tác phẩm đang được sáng tác tại Vietnovel Origin bởi tác giả Nguyễn Thu Hương. Đề tài chiến tranh Việt Nam luôn là một thử thách với tất cả tác giả trẻ và ít ai mạo hiểm thử sức với thể loại này. Rất ít người  có cơ hội tiếp xúc chân thật với các cuộc chiến khiến cho cảm nhận về chủ đề này vẫn là một dấu chấm hỏi rất lớn. Nên khi đọc truyện cũng như sáng tác về đề tài  này các tác giả trẻ sẽ gặp khó khăn trong quá trình truyền tải và cảm nhận chúng.

Nếu muốn đọc truyện về chiến tranh Việt Nam, thì với cốt truyện mới lạ, cách hành văn mộc mạc nhưng vẫn lôi cuốn cùng những chi tiết lịch sử đắt giá thì Đất Nước Và Anh Hùng là sự lựa chọn hàng đầu cho ai có đam mê và muốn nhìn lại Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh đã hào hùng và tỏa sáng như thế nào để mà khi được nhắc lại đây vẫn luôn là niềm tự hào và minh chứng cho một tinh thần dân tộc bất khuất.

Đọc Truyện Sáng Tác Việt Nam Hay, Tại Sao Không?

Đứng trước bốn nghìn năm đất nước và anh linh những người đã ngã xuống để cho đất mẹ an yên, chúng ta tự khắc sẽ ý thức được trách nhiệm của chính mình. Sống để yêu thương, sống để khát vọng, sống để hiến dâng, sống để chinh phục, và sống để được chết cho đất nước! Guồng quay bánh xe lịch sử vẫn cứ lăn đi, mồ hôi đã tuôn, máu tươi đã đổ, người đã đi xa, nhưng đổi lại tổ quốc ta bền vững, và hai tiếng Việt Nam tồn tại mãi đến muôn đời trường cửu!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!