“Mỗi chúng ta là ác quỷ của chính mình, và chính chúng ta biến thế giới này thành địa ngục của mỗi người.” - Câu nói nổi tiếng của Oscar Wilde sau 25 năm vẫn giữ nguyên vẹn ý nghĩa của nó, và dường như phù hợp với những gì xảy ra trong "Ác Thai" một cách lạ lùng. Bạn có tò mò muốn biết lý do tại sao không?

TÓM TẮT TRUYỆN MA KINH DỊ "ÁC THAI"

Cuộc sống hôn nhân của đôi vợ chồng son Đăng Mạnh và Thùy Chi vẫn diễn ra một cách bình yên như bao gia đình khác. Đăng Mạnh là bác sĩ có tiếng tại một bệnh viện lớn, thế nhưng bất kể công việc có bận rộn thế nào, anh vẫn cố gắng dành thời gian chăm sóc vợ cùng đứa con gái bé bỏng Thùy Linh. Dù đã kết hôn được ba năm, Thùy Chi vẫn vô cùng hạnh phúc vì được chồng yêu thương, chiều chuộng hệt như thuở ban đầu quen nhau.

Artist: BADegg (@BADegg_MM on Twitter)

Một cuộc hôn nhân viên mãn là niềm ao ước lớn nhất của bao người phụ nữ, và Thùy Chi đã có tất cả trong tay. Thế nhưng đừng vội, vì "Ác Thai" của tác giả Giấc Mơ vốn là một câu truyện ma kinh dị chứ không phải thể loại ngôn tình ngọt ngào thường thấy, thế nên cuộc sống trong mơ ấy, chẳng qua cũng chỉ là  lớp vỏ bọc che giấu đi quá khứ đen tối của cô mà thôi...

Review Truyện Sáng Tác Kinh Dị BÁO ỨNG - Ác giả ác báo, thiện giả thiện lai.

TỘI LỖI CỦA NHỮNG NGƯỜI CÒN SỐNG...

Những hiện tượng siêu nhiên kỳ dị bắt đầu xuất hiện ở ngôi biệt thự trắng tại Đà Lạt của hai vợ chồng Thùy Chi ngay sau đó: cánh cửa liên tục đóng mở vào lúc nửa đêm, những âm thanh rùng rợn không rõ nguyên do, những bóng ma bí ẩn lẩn khuất trong bóng tối, và từng chuỗi ác mộng kinh hoàng cứ không ngừng bám lấy người vợ trẻ đáng thương. Liệu đây chẳng qua chỉ là di chứng của căn bệnh trầm cảm hậu sinh nở, như lời Đăng Mạnh khăng khăng mỗi khi tìm cách tăng liều lượng thuốc cho cô, hay đằng sau còn ẩn chứa những thứ không sạch sẽ khác?

Artist: Dino (@Dino_illus on Twitter)
Thuỳ Chi đang ngủ chợt giật mình vì âm thanh kẽo kẹt nghe rất nhanh và lạnh lùng. Cô uể oải cố mở mắt ra thì thấy trời vẫn còn tối. Đăng Mạnh đã ra ngoài từ lúc nào không còn nằm bên cạnh cô nữa. Cô nhổm dậy ngơ ngác nhìn quanh tìm kiếm thì chợt giật mình hoảng hốt khi thấy chiếc nôi con đang tự đưa vù vù ở góc phòng, nghe rõ tiếng con gái đang nô đùa có vẻ rất thích thú.
Thật nguy hiểm, cô trộm nghĩ và lập tức lao xuống giường tiến về phía chiếc nôi đang lắc lư vùn vụt như một quả lắc đồng hồ.
Nhưng giây phút cô chụp chiếc nôi con lại thì nhanh như cắt, một bào thai trần truồng chui ra từ chiếc mùng nhỏ và vụt chạy thẳng ra cánh cửa đang mở sẵn, mất hút vào màn đêm dày đặc. Từ xa còn vọng lại tiếng cười đùa, lúc này nghe thông thưa đầy quỷ dị.

Có thể nói Giấc Mơ là một trong những số ít người dám bước ra ngoài vùng an toàn cùng những bộ ngôn tình đốn tim độc giả trước đó để thử thách bản thân với những thể loại mới lạ hơn. Truyện ma "Ác Thai" qua ngòi bút kể chuyện giàu kịch tính và hấp dẫn của tác giả đã rất thành công dẫn dắt người đọc bước vào một thế giới linh dị đầy hư ảo, mị hoặc giữa "thực" và "mơ", nơi cõi âm và chốn dương gian tưởng chừng như không tồn tại khoảng cách. Hãy đọc đoạn trích nhỏ dưới đây để thấy cái tài miêu tả của tác giả để lại ấn tượng mạnh mẽ như thế nào nhé!

Một cái ngách nhỏ tối đen và sâu hun hút hiện lên. Nó cảm nhận được tiếng hú của cơn gió từ cõi hư vô vọng về, thống thiết và lạnh buốt. Nó ngửa lên và ngắm nhìn công trình sừng sững cao chọc trời được xếp thẳng hàng về hai bên ngách. Những bức tượng đầu người đứng nghiêm, với choàng dài chấm đất. Ánh trăng màu đỏ treo trên cao phả thứ ánh sáng mờ ảo xuống làm bức tượng thêm phần huyền bí và nghiêm trang, không gian giờ đây mang một màu đỏ u ám hoài niệm.
Nó vô thức bước vào bên trong lối nhỏ sâu hun hút không nhìn thấy lối ra. Đây là đâu?
Vượt qua cái ngách đen chật hẹp, một vùng đất mênh mông và kỳ lạ hiện ra, với rặng phi lau vi vu thẳng hàng về cuối chân trời, một cánh rừng cây khô khẳng khiu và trụi lá, nằm bên cạnh mặt hồ phẳng lặng và trong veo in cả bóng trăng đỏ chết chóc xuống đáy nước, đất đá lởm chởm cùng lá khô mục ruỗng khắp một vùng, không gian ma quái với màu đỏ máu vắng lặng như tờ nghe rõ tiếng gió đang khóc than.

Top Truyện Ma Kinh Dị Ngắn Hay Khiến Bạn Mất Ngủ Mỗi Đêm

Tuy đâu đó vẫn còn một vài lỗi nho nhỏ về cách dùng từ, thế nhưng nhìn chung "Ác Thai" đã không phụ lòng mong đợi của người đọc về một cốt truyện chỉn chu, tròn trịa kết hợp cùng plot twist đột phá, hấp dẫn. Truyện cũng đã chính thức được hoàn thành trên Vietnovel Origin, chỉ còn chờ mọi người nhảy hố thôi đó!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!