Hà Nội nổi tiếng với bốn mùa rực rỡ: xuân, hạ, thu, đông. Tuy không quá rõ ràng như những khu vực khác trên thế giới nhưng so với miền Nam chỉ có hai mùa mưa nắng nhạt nhẽo thì Hà Nội vẫn được tính là đặc sắc hơn. Hà Nội còn có mười hai mùa hoa như bài hát “Hà Nội 12 mùa hoa” của nhạc sĩ Giáng Son.

Tháng giêng hoa đào bừng nở
Đón xuân khoe sắc hồng tươi
Tháng hai hoa ban ngập tràn
Tím biếc những gương mặt phố
Tháng ba bất chợt một ngày
Trắng tinh hoa sưa về đây
Tháng tư loa kèn mỏng manh
Những góc phố, con đường quen

Top Truyện Đã Hoàn Cực Hay Trên Vietnovel Origin.

Mùa hoa tháng năm cháy rực phượng đỏ
Hồ Tây ngát hương, mùa sen tháng sáu
Ngập tràn lối đi, hoa sấu tháng bảy
Trở về tuổi thơ, hoa xoan tháng tám
Mùa hoa sữa rơi, tháng chín nồng nàn
Mùa thu đã sang, mùa hoa cúc đến
Tình yêu thủy chung, tím biếc thạch thảo
Rực rỡ cuối đông cải vàng ven sông
Tôi yêu những sắc hoa

Nhưng đây không phải câu chuyện tình về các loài hoa, đây là câu chuyện về một đôi oan gia ngõ hẹp tại thủ đô Hà Nội xinh đẹp!

Những tranh cãi về truyện thuần Việt trong văn học mạng, bao giờ cho đến hồi kết?

Hà Thu, một cô nữ sinh bình thường, đang theo học tại một trường đại học tại Hà Nội. Cô có bạn trai là người đã theo đuổi cô gần hai năm từ thời còn học cấp 3, Thái Duy. Cứ tưởng mọi chuyện vẫn sẽ cứ êm đềm như thế nhưng cô lại được bạn thân mình thông báo cho một tin động trời: Thái Duy vừa đăng ảnh đi chơi âu yếm cùng đối thủ một mất một còn của cô!

Gặp nhau lần đầu tiên tại một buổi hẹn hò ghép đôi, Hà Thu một cô gái vừa bị bạn trai cắm cho một cặp sừng to tướng đã mong muốn có thể tìm được một chàng bạch mã hoàng tử để nguôi ngoai. Tại đây cô đã gặp được định mệnh của đời mình, Hoàng Minh. Nhưng đời không như là mơ, cứ nghĩ cô sẽ có những tháng ngày vui vẻ trong công cuộc cưa đổ crush của mình nhưng đón chờ cô lại là một đối thủ không  đội trời chung: Đăng Khôi.

Review CẦU THIÊN TÍCH NỞ HOA - Truyện ngôn tình ngược đảm bảo sẽ lấy được nước mắt của bạn!

Ngay từ buổi đầu tiên gặp mặt, cô đã bị Đăng Khôi từ chối ghép cặp mà chẳng biết lý do vì sao. Mối hận thù ghi hằn vào ngày đó, và tiếp theo là những chuỗi ngày như địa ngục vì Hà Thu luôn phải gặp những tình huống oái ăm cùng với Đăng Khôi. Nào là âm mưu hạ thuốc xổ nhung người xui xẻo ôm nhà vệ sinh lại là crush của cô Hoàng Minh. Nào là say xỉn sau đó ôm nhau ngủ cả đêm, rồi còn nôn khắp phòng người khác. Và đỉnh điểm là khi cô ngất đi do nhịn ăn vì mong muốn giảm cân, chính anh đã đưa cô về phòng chăm sóc, sơ cứu và cả đặt ống chuyền dinh dưỡng. Có thể nói không biết từ khi nào cuộc sống của cô luôn tràn ngập hình bóng của Đăng Khôi – một chàng trai thông minh, khó gần, lạnh lùng nhưng thật chất luôn dõi theo, quan tâm lo lắng cho mọi hành động của cô.

Hà Thu là một nữ sinh ưu tú, cô có sắc đẹp, học vấn và một tấm lòng chính trực ngay thẳng cùng tốt bụng. Đăng Khôi là một nam sinh điển trai, tự lập và khó tínhnhư ông cụ non. Hai người như hai đầu nam châm trái dấu tuy nhiên vẫn sẽ không thoát khỏi nhau bởi quy luật hấp dẫn. Vì vậy, nếu 2 cục nam châm quay khác cực vào nhau (cực Bắc của cục này quay về cực Nam của cục kia) thì chúng sẽ tiến đến gần nhau và làm giảm năng lượng tích trữ trong từ trường. Chúng sẽ bị hút vào nhau, hay còn gọi là sự hấp dẫn. Chạy trời không khỏi nắng có vẻ rất đúng trong trường hợp này.

BẠN CÓ BIẾT CÁCH BẮT ĐẦU SÁNG TÁC MỘT BỘ TRUYỆN?

Thời sinh viên ngây ngô là thế nhưng sau này ai cũng sẽ phải trưởng thành, liệu còn có ai giữ được những tâm tư trong sáng kia hay cũng sẽ bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh của cuộc sống. Bắt buộc trở thành người lớn để sinh tồn trong thế giới đầy sự đau khổ này mấy ai trong sạch như lúc ban đầu?

Câu chuyện nhẹ nhàng trong sáng, xoay quanh Hà Thu và những người bạn trong khu xóm trọ nhỏ. Từng ý nghĩa nhân văn được lồng ghép vào mỗi chương truyện khiến chúng ta suy ngẫm về cuộc sống của các bạn trẻ trong thời đại đất nước hội nhập. Vẫn giữ được những ngây thơ nồng nhiệt của tuổi trẻ nhưng vẫn mang một màu sắc hiện đại tân thời. Có phải em là mùa thu Hà Nội là một tác phẩm đáng để chúng ta theo dõi về những bước đường đời của các cô cậu sinh viên mang trên mình trọng trách xây dựng và bảo vệ đất nước cũng như về một Hà Nội trữ tình ngây ngất lòng người.

Truyện được sáng tác bởi Losa90 và đang được ra chương đều đặn trên web đọc truyện online Vietnovel Origin. Hãy cùng Losa90 Vietnovel Origin theo dõi câu chuyện của cô nàng sinh viên Kinh tế Hà Thu và chàng bác sỹ quân y Đăng Khôi nhé!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé