Thân phận người phụ nữ trong thời đại phong kiến Việt Nam vẫn là một chủ đề được nhiều nhà văn nhà thơ lựa chọn để mang vào sáng tác của mình. Phần vì đồng cảm phần vì đây cũng là một chủ đề nhức nhối mà không chỉ vào thời đại đó mà vẫn còn kéo dài tới bây giờ.

Thân em thời trắng phận em tròn,
Bảy nổi ba chìm mấy nước non.
Rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn,
Mà em vẫn giữ tấm lòng son.

(Hồ Xuân Hương - Bản khắc 1992)

Đăng Truyện Sáng Tác Kiếm Tiền Bằng Những Cách Nào?

Qua bài thơ trên có thể thấy rằng từ thời xa xưa, người phụ nữ đã biết tự thương thay cho thân phận của chính bản thân mình. Định kiến quá khắc nghiệt đã khiến cho người phụ nữ sống trong giai đoạn đó bị kìm hãm quá nhiều. Họ không được phép thế này, họ không được phép thế kia. Cứ sống như một cái xác không có thần trí, không được tự làm chủ chính bản thân mình. Còn có điều gì bi đát hơn thế nữa.

Năm Nay Quế Hoa Vẫn Ngọt kể về Mây, cô sinh viên Hà Thành vì muốn thoát khỏi sự kèm cặp của gia đình mà quyết định vào trong miền Nam sinh sống và học tập. Tuy cuộc sống khá khó khăn và thiếu thốn tuy nhiên Mây vẫn cảm thấy rất vui vẻ vì có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống của bản thân mà không cần lo ngại nghĩ cách đối phó với người mẹ kế của mình.

Lý do mà cô không thể đối mặt với mẹ kếcủa mình không phải vì mối quan hệ mẹ ghẻ con chồng căng thẳng như trên mấy bộ phim Việt Nam thường thấy. Dì Thanh rất tốt, được nhiều người xung quanh khen ngợi cô phải công nhận điều đó nhưng với cái ý nghĩ dì rồi đã và đang thay thế hình ảnh của mẹ mình đã khiến Mây sợ hãi. Và thế là như trốn chạy, cô đã vào Sài Gòn như phương án cuối cùng, lưu giữ lại hình ảnh của mẹ trong tim.

Bạn Đã Biết Top Các Website Đăng Truyện Tự Sáng Tác Hỗ Trợ Tăng View Sau?

Trong một lần bất cẩn Mây đã ngã từ trên cao xuống, cứ tưởng cô sẽ đi đời nhà ma nhưng nào ngờ  cô lại sống tiếp với thân phận của một nhân vật tiểu thuyết. Mà trớ trêu thay đó chỉ là một nhân vật cực kì nhỏ nhoi trong cuốn tiểu thuyết ấy.  Phận Đào - cuốn tiểu thuyết đang được Mây đọc gần đây, ngay từ tựa đề đã có thể  đoán được các nhân vật trong đây không hề có số phận tươi đẹp gì. Chưa kể cô chỉ sắm một vai người hầu của nhân vật chính, cuộc đời đã định sẵn hai chữ đau thương.

Nhưng với tư duy của một sinh viên tân thời, Mây sẽ làm gì để thay đổi số phận mình? Liệu cô sẽ có được kết cục tốt hay không và nếu may mắn hơn nữa liệu Mây có được trở về ngôi nhà thật sự thuộc về mình?

Top Các Cách Đăng Truyện Online Mà Bạn Chưa Biết

Truyện giàu chất thơ, chất Việt, từ bối cảnh cho đến tình tiết hay cách viết thoại, đều gần gũi thân thương và rất Việt Nam.
Những đoạn miêu tả nội tâm nhân vật cũng đặc sắc.
Nhịp độ truyện từ tốn, ko hối hả, hợp với cốt truyện cũng như diễn biến của câu chuyện.
Ngoài ra, điều tui thích nhất ở truyện này là cách tác đặt tên nhân vật, vừa thuần Việt vừa thấy hợp với nhân vật làm sao á.
Tui thấy đây là dạng truyện điền văn điển hình của tác giả Việt nè, đề cử nhiệt liệt cho những ai thích đọc thể loại truyện này.

(Đề cử của phanha trên web Vietnovel Origin)

Năm Nay Quế Hoa Vẫn Ngọt do tác giả Sương Trang sáng tác và đăng truyện trên web Vietnovel Origin. Ngoài ra Sương Trang vẫn còn đăng thêm truyện sáng tác khác của mình là Quý Ngài Bạc Hà và Phu Nhân Chanh Tươi và Hòa Li Bất Thành cũng đã lên sóng Vietnovel Origin. Nếu muốn tìm một bộ tiểu thuyết đậm chất Việt Nam cùng tình tiết mới lạ thú vị thì Năm Nay Quế Hoa Vẫn Ngọt chính là sự lựa chọn hàng đầu giành cho bạn.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!