Tìm kiếm những nền tảng có tính năng thu phí.

Hiện tại, có không ít các nền tảng ra mắt tính năng thu phí. Có nghĩa tác giả có thể kiếm được thu nhập từ truyện sáng tác của mình thông qua nhiều cách, ví dụ như lượt xem, thưởng chuyên cần hoặc thậm chí là chia sẻ doanh thu. Tiêu biểu trong đó như: Đêm Buồn, TruyenYY, Khởi Bút... chẳng hạn.

Khi tham gia những nền tảng này, bạn không chỉ có thể kiếm tiền bằng cách đăng truyện mà còn học hỏi được thêm từ các tác giả chung cộng đồng, thậm chí là lời góp ý từ độc giả, Biên Tập Viên của nền tảng. Từ đó tác giả có thể phát triển được khả năng sáng tác cũng như mở rộng tầm hiểu biết của bản thân.  

Tạo nhóm đăng truyện trên các nền tảng mạng xã hội và thu phí thành viên

Ngoài cách đăng và nhận mức chia sẻ doanh thu hấp dẫn ra, các bạn cũng có thể tạo một nhóm trên Facebook, Zalo, Telegram, Discord... và tự thu một mức phí mà bạn cảm thấy phù hợp. Từ đó, độc giả muốn xem truyện có thể hỗ trợ một khoảng phí phải chăng cho tác giả, cũng như tự tạo một cộng đồng độc truyện thu nhỏ của chính bạn.

Ưu điểm của cách này là bạn nhận được 100% số tiền mà độc giả ủng hộ. Nhưng khuyết điểm cũng không hề nhỏ, bạn phải xoay sở rất nhiều từ quảng cáo truyện, thu hút độc giả, tạo dựng cộng đồng và quan trọng cũng như khó nhằn hơn hết chính là tiếp tục sáng tác truyện với một tiến độ đều đặn và NHẤT ĐỊNH phải hoàn thành truyện vì trách nhiệm với khoảng ủng hộ của độc giả.

Tham gia các sự kiện sáng tác

Nếu bạn là một tác giả 'vừa vào nghề' hoặc đã có kinh nghiệm ít nhiều thì việc tham gia các sự kiện sáng tác không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập, mà còn một phần giúp hỗ trợ quảng bá truyện của mình.

Đa phần các sự kiện sáng tác có giải thưởng là 'Việt Nam đồng' đều các nền tảng tổ chức. Ví dụ như MÙA HÈ CÙNG VĂN HỌC VIỆT kéo dài từ 28/03/2022 đến hết ngày 10/04/2022 chẳng hạn.

Việc được một nền tảng công nhận sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về đứa con tinh thần của mình. Thông qua cuộc thi, bạn sẽ nhận được góp ý đến từ Ban tổ chức, Biên tập viên, các tác giả và độc giả trong nền tảng.

Vì vậy còn chần chờ gì mà không dành ngay cho mình một slot với sự kiện Mùa Hè Cùng Văn Học Việt?

Tự tạo một trang web, đăng truyện, chạy quảng cáo

Nói 'tự tạo một trang web' nghe có vẻ hơi rắc rối nhưng đừng lo, các bạn có thể dùng những nền tảng chuyên về đăng nội dung chữ như wordpress, blogsot, medium... các kiểu để đăng tải truyện của mình lên.

Mỗi nền tảng sẽ có cách hoạt động khác nhau nhưng nếu chịu khó tìm tòi và nghiên cứu, bạn có thể nhận chạy quảng cáo trên trang blog của mình từ Google và kiếm thêm một khoảng thu nhập hậu hĩnh!

Tham gia MÙA HÈ CÙNG VĂN HỌC VIỆT tại Vietnovel!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!