Tuổi thọ trung bình của một người rơi vào khoảng 70 - 80 năm. Khoảng thời gian đó nói ngắn cũng không ngắn mà dài cũng không hẳn là dài nhưng những gì làm được trong khoảng đời đó có thể ảnh hưởng tới không chỉ bản thân mà còn là nhiều người xung quanh.

Review Truyện Sáng Tác Việt: ĐẤT NƯỚC VÀ ANH HÙNG - Đi Theo Tiếng Gọi Tổ Quốc, Bạn Dám Không?

Những đất nước ở Châu Á, thậm chí là châu Âu và các vùng đất xa xôi khác, đa số có tập tục tôn sùng thần thánh và có đức tin cho riêng mình. Tôn giáo và tín ngưỡng là mộp truyền thống bao đời nay của người dân Việt Nam và các nước đồng văn lân cận.

Tín ngưỡng là niềm tin của con người được thể hiện thông qua những lễ nghi gắn liền với phong tục, tập quán truyền thống để mang lại sự bình an vềtinh thần cho cá nhân và cộng đồng.

Tôn giáo là niềm tin của con người tồn tại với hệ thống quan niệm và hoạt động bao gồm đối tượng tôn thờ, giáo lý, giáo luật, lễ nghi và tổ chức

Khác với hai điều trên là mê tín dị đoan.

Mê tín dị đoan là tin vào những điều mơ hồ, không phù hợp với lẽ tự nhiên dẫn tới hậu quả xấu cho cá nhân, gia đình, cộng đồng về sức khoẻ, thời gian, tài sản, tính mạng. Mê tín dị đoan bao gồm những hành vi ông đồng, bà cốt, tin xin xăm bói quẻ, tin ngày lành tháng dữ, tin số mạng sang hèn, tin coi tay xem tướng, tin cúng sao, cúng hạn, cúng kem, tin thầy bùa thầy chú, tin cầu cúng tai qua nạn khỏi...

Review Truyện Sáng Tác Việt: CÓ PHẢI EM LÀ MÙA THU HÀ NỘI - Bản Tình Ca Giữa Lòng Thủ Đô

Mộ Này Lấp Thân Ai đưa chúng ta tới xóm Thây, một nơi hoang vu hẻo lánh, không mấy ai đặt chân tới. Nơi đây đầy rẫy những thứ mà người dân cho là kì dị: những thân xác chết không toàn thây mà cũng chẳng rõ danh tính là ai như nào. Thế là như một luật bất thành văn, sẽ không ai lãng vãng ở ngoài đường lúc trời sập tối. Chẳng ai chứng minh được nếu làm thế có thật sự bị bắt đi  hay không, tuy nhiên như một lời răn dạy từ bao đời nay, chẳng ai muốn làm trái.

Cô thôn nữ tên Sương cũng mang nỗi sợ như bao người khác trong xóm. Cô sẽ không rời khỏi nhà trước 6h30 sáng hay về nhà sau 6h30 tối, vì cô sợ những thứ mà cô chưa từng nhìn thấy kia. Trái ngược với cô là Định, chàng thợ trong xưởng mộc cùng xóm. Thật ra trong cả xóm chỉ mỗi mình Định là không tin vào những lời đồn kia. Anh còn đùa rằng sẽ thử đào đất lên để xem ở dưới đó thật sự có gì hay không. Ai cung hoảng hồn sợ rằng anh báng bổ người âm như thế rồi sẽ có ngày bị phạt mà mất  hết hồn phách. Anh cũng chỉ cười cười cho qua.

Sương cũng rất lo cho Định, với lý do nếu anh có gì thì ai đưa cô về nhà. Định cũng trêu ghẹo lại cô. Dần dà cả xóm cũng bắt đầu gán ghép, ngay cả mẹ cũng ủng hộ mà Sương biết mình với Định đã có gì đâu mà yêu với chả đương.

Vậy mà cuối cùng cả hai cũng yêu đương thật, cả xóm ai nấy đều vui mừng, cha mẹ Sương cũng không có gì ngăn cản dù cho Định có là trẻ mồ côi nhưng bù lại anh chịu thương chịu khó lại còn chất phác thật thà. Mối tình tưởng chừng mặn nồng này lại vướng phải sự phản đối của bà nội Sương. Nhưng thái độ của bà lại rất gay gắt và bảo thủ, đây là điều mà cô không ngờ tới... Sương và Định cuối cùng có được hạnh phúc như cái kết hai người hằng tưởng tượng?

Tiểu Thuyết Và Những Sự Thật Thú Vị

Với lối hành văn thuần Việt, bối cảnh thôn quê gần gũi mộc mạc, sử dụng các chất liệu có sẵn trong đời sống thường ngày, Mộ Này Lấp Thân Ai của tác giả Nguyễn Thu Hương xứng đáng là một tác phẩm mà bạn có thể tìm đọc ngay trên Vietnovel Origin. Truyện cũng đang được đánh giá cao trong event MÙA HÈ CÙNG VĂN HỌC VIỆT, hãy cùng xem và bình chọn cho truyện tại fanpage của Vietnovel Origin nào.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!