Hành tinh này của chúng ta có rất nhiều loài sinh vật nhưng chỉ có con người là sinh vật duy nhất có trí tuệ và là loài thống trị Trái Đất. Thế ngoài con người ra thì những loài sinh vật khác có suy nghĩ hay linh tính riêng hay không?

TÓM TẮT NHỮNG MẢNH GHÉP SAU LỚP KÍNH TRẮNG

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nhìn thấy những con mèo thoải mái nằm ườn ra ở những nơi chúng đến như trên mái nhà, dưới hiên hay bất cứ chỗ nào nó cho là địa điểm phù hợp để ngủ ngày. Bên cạnh những con vật còn là những chậu cây bao năm vẫn đứng im một chỗ trừ khi có người tới di chuyển chúng đi sang khu vực khác. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc giữa những loài động vật với nhau, thậm chí là cả thực vật, chúng có mối liên kết hay kết nối gì đó hay chỉ đơn thuần là những loài vô tri, không giống loài người?

Review Truyện Ngắn Việt: CHỊ GÁI XINH ĐẸP PHẢI ĐI LẤY CHỒNG RỒI - Ngày Vinh Quy Bái Tổ Cũng Là Ngày Nói Lời Biệt Ly

Câu chuyện mở màn bằng cuộc cãi cọ nho nhỏ của mèo đen Mochi và mèo vàng Mocha. Đang nghỉ ngơi sau một đêm vật lộn cùng bầy chuột nhắt, hai chú mèo lim dim trong ổ chăn bằng len của mình bên cạnh khung cửa sổ quen thuộc. Mochi đang từ từ chìm vào giấc ngủ nhưng với tiếng lải nhải không dứt của Mocha đã làm cô mèo đen tức giận. Chuyện xoay quanh một sinh vật vừa được đem về nhà ba ngày trước nhưng nó có vẻ thiếu sức sống và rụt rè rất nhiều so với đồng loại.  

Loài cây mới đến báo danh phận là một cây lan, đáng lý nó sẽ phải hăng hái vươn mình đón lấy ánh nắng để có thể nở ra những bông hoa thật xinh đẹp. Sau đó cống hiến đóng góp sự tươi xanh đó cho khu vườn này. Nhưng sự thật thì nó chỉ mãi rụt rè nấp trong bóng tối mà điều này sẽ khiến nó không sớm thì muộn, biến thành một cây lan khô héo và chết đi. Mochi tới hỏi nó lý do vì sao không chen chúc đón ánh mặt trời mà cứ đứng vào một góc tối tăm như vậy.

Review Truyện Ngắn Việt Nam: THANH XUÂN KHÔNG BAO GIỜ ĐÓNG CỬA - Hãy Mỉm Cười Hạnh Phúc Nhé!

Cây lan thở dài và nó bắt đầu kể ra câu chuyện của đời nó. Vậy chuyện gì đã khiến cây lan thu mình lại mà không mở lòng mình ra? Với sáu chương truyện của Những Mảnh Ghép Sau Lớp Kính Trắng hãy cùng Mochi và Mocha tìm hiểu lý do nhé các bạn độc giả đam mê truyện ngắn Việt ơi.

LIÊN QUAN TỚI NHỮNG MẢNH GHÉP SAU LỚP KÍNH TRẮNG

Bạn đã quá chán ngán với những câu chuyện tình yêu tay ba, tay tư đầy bi kịch và không có hồi kết tốt đẹp hay không còn mặn mà với những tiểu thuyết phiêu lưu đầy kịch tính và tràn đầy phép màu? Hãy tìm đọc Những Mảnh Ghép Sau Lớp Kính Trắng để có thể thả hồn thư giãn cùng hai chú mèo Mochi, Mocha trong chuyến ngao du vào một ngày đầy nắng.

Review Truyện Ngắn Việt: ĐỜI THƯỜNG TRONG MẮT TÔI - Hạnh Phúc Bắt Đầu Từ Những Việc Đơn Giản

Nếu chỉ đọc lướt qua những mẩu chuyện ngắn này, chúng ta sẽ không cảm nhận được quá nhiều về một câu chuyện tưởng chừng vô tri vô giác. Nhưng khi ngẫm lại thật kỹ càng, độc giả sẽ cảm thấy từng chi tiết trong truyện đều mang tới những thông điệp cuộc sống và tận hưởng nó một cách trọn vẹn.

Lối dẫn chuyện mượt mà, không quá tỉ mỉ nhưng vẫn cực kì trau chuốt đã mang tới một tác phẩm mà độc giả có thể vui vẻ tận hưởng từng cung bậc cảm xúc và đắm chìm trong những câu từ dịu dàng.  

Những Mảnh Ghép Sau Lớp Kính Trắng do tác giả Meo Mocica chấp bút đã được cập nhật hoàn thành trên web và ứng dụng Vietnovel Origin. Ủng hộ tác giả bằng đề cử và bình luận thật nhiều mọi người nhé. Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện Những Mảnh Ghép Sau Lớp Kính Trắng tại Vietnovel Origin!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!