Tết đến rồi nhưng lại không có chuyện gì để làm? Dọn dẹp, mua sắm, trang trí nhà cửa cũng đã làm xong hết rồi và bạn đang chờ cho tới thời khắc chuông điểm 12h để đón giao thừa. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không vào website và ứng dụng Vietnovel Origin để tìm đọc những bộ truyện đang được cập nhật để đón Tết thôi nào.

Đây sẽ là bài đăng dành cho những người hâm mộ thể loại kinh dị, và đam mê chuyện tâm linh. Hãy cùng mình điểm qua top 5 truyện kinh dị nên đọc vào dịp Tết sắp đến nhé. Đảm bảo sẽ khiến những giây phút cuối năm của bạn thêm phần thú vị!

Xe Bus Ma - Huy Phong.

Bạn có tin trên đời này có ma không?

Nếu là một fan cứng của Vietnovel Origin nói chung và đam mê thể loại kinh dị nói riêng thì chắc hẳn Xe Bus Ma không còn là cái tên xa lạ nữa đúng không nào? Chuyện được lấy bối cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam tạo nên cảm giác quen thuộc và cũng rùng rợn khi tưởng tượng nó ra đời thật. Xoay quanh cuộc hành trình của ba bạn sinh viên trẻ Nguyễn Cao Phong, Nguyễn Ngọc Phương Vy và Trần Khánh Linh. Nhưng đây không phải là cuộc hành trình bình thường mà là cuộc chiến với các hồn ma tàn ác.

Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến không cân sức này? Hãy cùng theo dõi tới chương cuối cùng để tìm được đáp án nhé.

Tâm Ma - Jim Maryal

Đôi mắt sáng quắc của cô gái bỗng dần biến thành màu đỏ, từ trong hai hốc mắt không biết đã tím đen tự lúc nào, hai dòng máu đỏ lòm chậm rãi bò xuống hai gò má xanh trắng của cô gái…

Con người có thể được xem là loài động vật thông minh nhất hành tinh nhưng với cơ thể này vẫn còn rất nhiều hạn chế. Tai của chúng ta chỉ có thể nghe được âm có tần số trong khoảng từ 20Hz đên 20000Hz trong khi một số cá heo và dơi có thể nghe được tần số lên tới 100.000 Hz. Hay mắt của con người có thể nhìn rõ ràng trong khoảng cách là 6m nhưng loài chim cắt lớn có thể quan sát chi tiết trong bán kính là 3km. Quyên cũng là một con người và có những hạn chế bình thường nhưng sau khi trải qua nỗi đau mất hết người thân cô lại có được đôi mắt âm dương - nhìn thấy được linh hồn người đã khuất.

Vậy cô sẽ làm gì khi có được năng lực mới này? Cái chết kinh dị của gia đình Quyên có được hé màn bí ẩn?

Review Truyện Sáng Tác Việt: ĐÔI MẮT - Có Những Thứ Không Thể Dùng Mắt Thường Để Nhìn

Thức Đêm Tháng Bảy - Hiqudotts (hoàn thành)

Tháng bảy còn có một cái tên khác là tháng cô hồn. Trong năm vào tháng này, nhân gian đồn rất nhiều về những điều kiêng kỵ không nên mắc phải.

Cũng giống như Halloween của phương Tây là ngày mà ma quỷ có thể xuất hiện ở thế giới của người sống mà trà trộn thì Việt Nam cũng có nguyên một tháng đầy tâm linh như vậy, đó chính là tháng bảy âm lịch hàng năm. Còn được biết đến với tháng cô hồn, đúng với cái tên của nó đây là thời điểm mà ma quỷ ở âm tào địa phủ có thể yên tâm dạo chơi ở dương giới mà không sợ gì cả. Con người còn sống sẽ cúng bái những người đã mất, để được phù hộ, để người âm không quậy phá, vâng vâng và mây mây. Hải lại xem thường điều này và trốn mẹ đi chơi vào rằm tháng bảy. Một cậu bé con đang học lớp 9 bị nhốt ở nhà vì dịch bệnh đã tôi luyện được cái gan lớn cho trò nghịch ngợm này. Tuy nhiên cậu bé có thuận lợi ra ngoài hay không?

Trừ Tà Diệt Ma - Anh Khoa

Trên lằn ranh giữa hai cõi âm dương cần những người đứng ra bảo vệ lẽ phải và duy trì sự cân bằng. Đó là người mà chúng ta gọi là thầy pháp...

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với những thứ tâm linh khi Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á là những đất nước có truyền thống cúng bái, thờ phụng thần linh và có khi là cả ma quỷ. "Có thờ có thiêng có kiêng có lành" là lời răn dạy con cháu từ bao năm qua được truyền lại. Vậy nếu lỡ phạm phải điều húy thì chuyện gì xảy ra? Có cái được gọi là báo ứng không? Và nếu có thì ai, thế lực nào sẽ đứng ra thực thi? Một vấn đề mà dù cho thêm hàng trăm, hàng nghìn năm nữa cũng không có ai hiểu được.

Review Truyện Ma "ÁC THAI" - Rốt Cuộc Ai Là Người, Ai Là Quỷ?

Bí Ẩn Làng Bưởi Cuốc - Nam Ngủ Yên

Nam chính có tên gọi ở nhà là cò Tý, là một cậu bé sống xa bố mẹ từ khi lên 10 tuổi, cậu sống với bà nội tại quê nhà. Một lần vô tình cò Tý gặp một người chị nhờ mua bánh đúc, điều không ngờ cô gái này lại là một hồn ma bị yểm làm Thần giữ của từ năm 1424 ngay trên mảnh đất nhà cậu có tên húy là Hoa.

Trần Ngọc Hoa hay còn gọi là chị Ma là một cô gái xinh đẹp, thông minh và giỏi kiếm thuật, vì nhiều lý do, chị Ma đã cùng cò Tý chống lại những thế lực xấu như các thầy phù thủy đi tìm kho báu, những kẻ yểm bùa ngải, ma quỷ lang thang, thậm chí phải giúp đỡ nhiều vong hồn chống lại thế lực tà ác khác. Xuyên suốt hành trình sát cánh cùng chị Ma, cò Tý còn có thêm cơ hội đi tìm lại gốc gác tổ tiên của mình cũng như tìm ra lời lý giải vì sao cậu lại có thể gọi được thân vệ quân mặc dù không phải là một thầy phù thủy.

Đọc Truyện Ma, Kinh Dị Ngắn Hay Với Các Thể Loại Sau

Danh sách truyện này  được cập nhật đều đặn trên web và ứng dụng Vietnovel Origin. Ủng hộ tác giả bằng đề cử và bình luận thật nhiều mọi người nhé. Chúc bạn có những phút giây thư giãn và rùng mình khi đọc truyện kinh dị tại Vietnovel Origin!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!