Con người có hai mặt song song cùng phát triển và nâng tầm nhận thức cùng hành động đó là lý trí và tình cảm.

  1. Lý trí.
  • Lý trí là khả năng của ý thức để hiểu các sự việc, sử dụng logic, kiểm định và khám phá những sự kiện; thay đổi và kiểm định hành động, kinh nghiệm và niềm tin dựa trên những thông tin mới hay có sẵn. Lý trí thường được sử dụng trong các hoạt động trí tuệ của con người như triết học, khoa học, ngôn ngữ, toán học và nghệ thuật và được cho là quan năng tinh vi nhất của con người. Khái niệm lý trí đôi khi được gọi là Quan năng lý trí (rationality) hay Lý trí suy luận (discursive reason), đối lập với Bản năng lý trí (intuitive reason).

Review Ngôn Tình Thanh Âm Của Trái Tim - Lắng Nghe Nhịp Đập Con Tim Bạn

  • Lý trí cũng có thể gắn với suy nghĩ, nhận thức, phán đoán. Lý trí, như là một quan năng, là cách mà từ một phán đoán dẫn đến một phán đoán khác có liên quan. Ví dụ, suy nghĩ về nguyên nhân, kết quả; lời nói thật hay nói dối; hay những gì là tốt hay xấu. Vì vậy giúp ta được tự quyết định và tự do.

2. Tình cảm.

  • Tình cảm là những thái độ thể hiện sự rung cảm ổn định của con người đối với sự vật hiện tượng có liên quan đến nhu cầu và động cơ của họ.
  • Với nhận thức: là động lực mạnh mẽ kích thích con người tìm tòi chân lý, ngược lại nhận thức là cơ sở, là cái "lý" cho tình cảm => lý và tình là hai mặt của vấn đề nhân sinh quan thống nhất của con người.
  • Với hoạt động: tình cảm nảy sinh và biểu tượng cho hoạt động, đồng thời đó cũng là động lực thúc đẩy con người.
  • Với đời sống: có vai trò to lớn, vì không có tình cảm thì con người không thể tồn tại và thiếu đi tình cảm thì hoạt động cuộc sống không thể bình thường.
  • Với công tác giáo dục: vừa là điều kiện, vừa là nội dung, đồng thời cũng là nội dung, mục đích của giáo dục.

Tựa Truyện Ngôn Tình Chạm Đến Trái Tim Độc Giả

Tuy khác nhau về tính chất và vai trò ý nghĩa nhưng con người vốn không thể bỏ qua phần nào cả. Như hai đầu âm dương trong ngũ hành, bổ sung cho nhau để tạo nên một con người hoàn chỉnh. Đó là trên lý thuyết, còn thật tế rất ít ai có thể cân bằng được hai thái cực này. Sẽ có người sống thiên về lý trí cũng sẽ có người lại suy nghĩ quá tình cảm. Dù sao con người cũng được làm bằng máu thịt, họ không phải là một bộ máy để cân đo đong đếm được hành động của chính bản thân.

Tịnh Đế Liên - một loài sen quý hiếm, vạn năm mới nở một lần, có thể nhìn thấy nó cũng được tính là một loại phúc phận. Đóa Tịnh Đế Liên quý hiếm đó đã được Nữ Oa chọn lựa để ban cho sinh mạng. Từ đó Bạch Liên và Thanh Liên được sinh ra, với sứ mệnh mà Nữ Oa giao phó.

Top 10 Truyện Ngôn Tình Sáng Tác Việt Nam Hay Nhất (phần 1)

Mọi chuyện vốn rất tốt đẹp nhưng chỉ vì sự xuất hiện vô tình của một người và âm mưu xấu xa của kẻ thâm độc đã khiến cho Bạch Liên mắc phải đại kỵ trong tiên giới và bị đày xuống nhân gian chịu kiếp luân hồi làm người. Vì thương thay cho người bạn tri kỷ của mình mà Thanh Liên đã hạ mình xin phép Nữ Oa cho mình được phép đi chung cùng Bạch Liên.

Cuộc hành trình của họ tại nhân gian bắt đầu nhưng là phúc hay họa, là hạnh phúc hay khổ đau thì chẳng ai biết được. Hãy cùng Vietnovel Origin và tác giả Trương Như Ý đón xem kết cục của Bạch Liên và Thanh Liên qua truyện ngắn Tịnh Đế Liên nhé!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!