Một câu chuyện ngôn tình huyền huyễn về tiên giới nhưng lại rất đời, đưa người đọc đến với các cung bậc hỉ nộ ái ố theo từng nhân vật trong truyện.

Nàng Tiên Hoa – Tuyết Lan bất ngờ bị bỏ rơi bởi Nhị hoàng tử Hoàng Chấn Thiên - một người mà nàng tưởng như đời đời kiếp ở bên nàng, che chở cho nàng, cùng nàng ngắm sao Xích Tinh trên cầu Thiên Tích như lời thề hẹn của hắn năm nào. Ấy vậy mà sau khi lịch kiếp, hắn lại dứt khoát quay lưng với nàng, không một lời giải thích.

REVIEW THIÊN TÀI ĐỆ NHẤT - Truyện Đam Mỹ Ngôn Tình Ngọt Ngào Hài Hước Nhất 2022-2023

Trong lúc Tuyết Lan mờ mịt trong khổ đau để tìm ra câu trả lời thì nàng lại nhận được tin Chấn Thiên sẽ thành thân với nữ phàm nhân Tố Như. Khi nàng chưa kịp hoàn hồn, hắn lại nhờ nàng “luyện tiên thể” cho vị hôn thê này để cha mẹ hắn (Thiên đế và Thiên hậu) không còn lấy cớ nào ngăn cản hôn sự của hắn nữa.

Đọc truyện Cầu Thiên Tích Nở Hoa tại đây!

Vậy mà Tuyết Lan vẫn đồng ý giúp hắn. Trong quá trình luyện tiên thể cho Tố Như, Tuyết Lan có đủ thiên thời địa lợi để ra tay hãm hại tình địch của mình nhưng rốt cuộc, nàng vẫn không làm gì cả. Nàng chỉ chuyên tâm giúp Tố Như trở thành tiên mà thôi. Chấn Thiên bày tỏ lòng biết ơn của mình dành cho Tuyết Lan, nhưng khi cha mẹ hắn ra điều kiện rằng hắn phải cưới Tuyết Lan làm chính phi, để Tố Như ở vị trí thứ phi thì hắn vẫn thằng thừng từ chối:

“Ai cũng được, trừ nàng ấy.”

Câu nói đó của Chấn Thiên như một vết dao cuối cùng đâm thẳng vào trái tim vốn đã đầy thương tích của Tuyết Lan. Khao khát rũ sạch nỗi ám ảnh đau đớn này, Tuyết Lan chọn cách trầm mình xuống Giếng Trùng Sinh để có thể lịch kiếp. Nàng hi vọng chốn phàm trần kia sẽ giúp nàng quên đi tất cả, và khi trở lại Thiên giới, nàng sẽ có thể sống một cuộc sống Tiên Hoa thanh thản mà nàng hằng mong ước.

Nhưng ước nguyện này của Tuyết Lan lại không thành, khi nàng trở lại sau lần lịch kiếp đó, nàng chỉ có thể thăng thành thượng thần, vốn là mong ước của bao kẻ chốn Thiên giới nhưng với nàng, việc phi thăng này là hoàn toàn vô nghĩa. Nàng vẫn là một kẻ thất tình, trái tim nàng vẫn rỉ máu, và những kí ức đau buồn kia vẫn còn vẹn nguyên trong tâm tưởng nàng.

REVIEW TRUYỆN SÁNG TÁC VIỆT: NỮ CƯỜNG TRƯƠNG THƯỜNG TẬN VƯỢT LÊN CẢ RANH GIỚI CHÍNH - TÀ

Không cam tâm ở lại Thiên giới để chứng kiến hạnh phúc của Chấn Thiên và vợ mới cưới của hắn. Tuyết Lan lại chọn cách trốn tránh, nhưng lần này nàng không lịch kiếp nữa mà theo Đại hoàng tử Hoàng Nhữ Nam đến Nam Hải. Một nơi giáp ranh Ma giới, nơi xảy ra chiến tranh liên miên, nơi mà nếu đến đó một lần thì phải mất mấy trăm năm mới trở về được… Và bất chấp những lời can ngăn của người thân xung quanh, kể cả sự ái ngại của Chấn Thiên, Tuyết Lan vẫn quyết tâm rời đi. Nàng hi vọng ngần ấy thời gian sẽ đủ giúp nàng quên đi tất cả…

Thế nhưng, mọi chuyện có đơn giản như mong ước của nàng? Và nàng Tiên Hoa Tuyết Lan đáng thương nhưng mạnh mẽ của chúng ta còn phải nỗ lực bao nhiêu nữa mới thoát khỏi khổ ải mang tên chữ “tình” này? Nàng có phải lịch kiếp thêm vài lần nữa mới đạt được ước nguyện như lời của vị tiên tri nọ?

Nếu bạn chưa từng biết đến thể loại truyện tiên giới huyền huyễn hay đang tò mò về thể loại này nhưng chưa dám “rớ vào” vì ngại khó hiểu, rắc rối với tầng tầng lớp lớp tình tiết độc lạ,… Bạn đừng lo! “Cầu Thiên Tích nở hoa”’ mà tác giả Thanh Y đăng trên trang web Vietnovel Origin là một tác phẩm vừa phải để bạn bắt đầu, nó sẽ dẫn lối bạn bước vào khu vườn đầy hương sắc này, và thậm chí bạn sẽ khó rời đi cho đến khi câu chuyện kết thúc.

Nếu bạn không dám đọc “ngược” hoặc “ngược” là tag truyện ưu tiên của bạn, đừng do dự click vào “Cầu Thiên Tích nở hoa” tại web đọc truyện Vietnovel Origin. Bạn đừng tròn mắt ngạc nhiên và tự hỏi liệu mình có đang đọc nhầm hay không, vâng, chắc chắn là không.  Sự độc đáo của tác phẩm này nằm ở đó, một cốt truyện ngược nhưng cách viết thì không hề bi ai hay tăm tối. Màu sắc truyện có thể nói là khá tươi sáng, tác giả dường như rất tỉnh táo trong việc điều chỉnh ngòi bút của mình để cân bằng yếu tố “ngược mà không ngược” đối với từng câu thoại, từng đoạn văn mô tả bối cảnh hay nội tâm nhân vật.

Bạn sẽ bất ngờ với khung cảnh tiên giới mở ra và trải dài trong truyện, bạn sẽ choáng váng với cách sắp xếp các tình tiết “truyện trong truyện” của tác giả, bạn cũng sẽ hài lòng nhận ra một vài chi tiết tưởng như vô tình lơ đãng nhưng lại được tác giả phù phép rất logic và chặt chẽ. Việc mô tả nội tâm nhân vật vốn rất khó cho các tác giả trẻ hiện nay, song, tác giả Thanh Y lại tương đối thành công cho phần này, và đây cũng là điều khiến câu chuyện được kể trong “Cầu Thiên Tích nở hoa” trở nên sâu sắc và mang đậm dấu ấn cá nhân hơn.

BẠN CÓ BIẾT CÁCH BẮT ĐẦU SÁNG TÁC MỘT BỘ TRUYỆN?

Không vội vàng đẩy nhanh mạch truyện, không hấp tấp cuốn theo các tình tiết giật gân hay chất chồng những yếu tố cẩu huyết nhưng sáo mòn như trào lưu hiện nay. “Cầu Thiên Tích nở hoa” nhẹ nhàng chinh phục người đọc bằng những câu chữ mượt mà, văn phong từ tốn, lời thoại gần gũi tự nhiên và đầy sáng tạo. Vậy nên mỗi câu được các nhân vật nói ra đều khiến bạn gật gù đồng ý rằng chúng xuất phát từ chính nhu cầu của các nhân vật đó chứ không phải từ sự “sắp đặt” của tác giả. Ngoài ra, tính cách nhân vật trong truyện cũng được tác giả xây dựng và phát triển tương đối phù hợp với nội dung cũng như diễn biến của cốt truyện, đặc biệt là các tình tiết “tiên” hay “phàm trần” được kết hợp đan xen vô cùng lôi cuốn và đầy màu sắc sáng tạo.

“Cầu Thiên Tích nở hoa” được đánh giá 5 sao trên trang web Vietnovel Origin, hiện đã ra tới chương 62 và vẫn cập nhật đều đặn trong thời gian tới. Mời các bạn độc giả tiếp tục đồng hành cùng Vietnovel Origin để biết được liệu nàng Tiên Hoa Tuyết Lan sau bao gian nan trắc trở thì có tìm thấy hạnh phúc cho chính mình hay không? Hay liệu gã Nhị hoàng tử Hoàng Chấn Thiên có đang che giấu sự thật khó nói nào khi chọn cách bỏ rơi Tuyết Lan như vậy không? Mọi chuyện đều có thể xảy ra, bạn có thể sẽ đồng tình hoặc không đồng tình với cách “xoay vần” của tác giả, nhưng chắc chắn một điều là bạn sẽ không hối hận khi nhảy hố này!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!