Chúng ta được nuôi dạy không chỉ bằng tình yêu thương của cha mẹ mà còn là nhờ vào những câu truyện cổ tích từ ngày xưa mà lớn lên.

CỔ TÍCH XƯA CŨ

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với các câu truyện cổ tích của Việt Nam và cả nước ngoài. Nhưng mấy ai còn nhớ rõ chúng từng có hình dáng ra sao?

Cổ tích, còn có tên là đồng thoại hay truyện thần tiên, là một thể loại văn học được tự sự dân gian sáng tác có xu thế hư cấu, bao gồm cổ tích thần kỳ, cổ tích thế sự, cổ tích phiêu lưu và cổ tích loài vật. Đây là loại truyện ngắn, chủ yếu kể về các nhân vật dân gian hư cấu, như tiên, yêu tinh, thần tiên, quỷ, người lùn, người khổng lồ, người cá, hay thần giữ của, và thường là có phép thuật, hay bùa mê. (Wikipedia)

Dựa vào những nhân vật và câu chuyện đó mà cổ tích dạy cho ta nhiều bài học về đạo đức, nhân quả và ca ngợi cái đẹp. Có đôi khi là về một nhân vật có đức tính tốt, hay là một sự tích về một con vật hay đồ vật,... Truyện cổ tích có rất nhiều cách để ngụ ý và lồng ghép những bài học nhân văn và truyền tới cho chúng ta đạo lý làm người.

Review Truyện Việt Tự Sáng Tác: THẾ GIỚI CỔ TÍCH - Thế Giới Của Những Điều Kỳ Diệu

Truyện cổ tích đa số đều không rõ tác giả là ai, hay ai là người đầu tiên biết tới. Văn học dân gian của chúng ta vào ngày đó thường là văn học truyền miệng. Tôi kể anh, anh kể cho chị, chị kể cho em. Cứ thế tác phẩm đó được lan truyền nhanh chóng và cũng vì chỉ là hình thức truyền miệng nên không thể nào tránh khỏi tình trạng tam sao thất bản, thêm mắm dặm muối. Cho nên không hề ngạc nhiên nếu ta nghe được nhiều hơn hai thậm chí là ba hay bốn phiên bản của một câu truyện.

TÓM TẮT CHUYỆN CỔ TÍCH CỦA TÔI

Mở đầu là Sự tích mèo và chuột  kể về một bà phú hộ ham ăn và độc ác. Một ngày kia bà ta gặp được một cụ già và mua được miếng bánh lạ khiến bà ta ăn uống ngon miệng hơn. Nhưng tính tình tham lam và keo kiệt kia của bà ta vẫn không hề thay đổi và chính nó đã khiến bà ta gặp phải kết cục xấu. Đúng là ác giả ác báo.

Review Truyện Sáng Tác Kinh Dị BÁO ỨNG - Ác giả ác báo, thiện giả thiện lai.

Chú Cuội Cung Trăng của SLPCHPIH không phải là về một chàng Cuội hiền lành ngốc nghếch mà là một tên chuyên đi lừa đảo mọi người. Tựa như tên chăn cừu nói dối của chuyện cổ nước ngoài, Cuội ở đây đi chăn trâu và cũng hay lừa dối mọi người xung quanh vì nó không hề tin tưởng vào bất cứ ai ngoài bản thân mình. Thậm chí với người cứu mạng mình Cuội vẫn rắp tâm âm mưu hãm hại vì lòng đố kỵ ghen ghét cùng sự hèn hạ trong tính cách. Cuối cùng Cuội cũng bay lên Cung Trăng nhưng sau đó là một sự thật đen tối đến đáng sợ.

Còn rất nhiều câu chuyện hấp dẫn khác như: Hậu Nghệ Xạ Nhật, Lý Thông Thạch Sanh, Sư Tử và Cọp, Sơn Tinh Thuỷ Tinh, Cây Xương Rồng,... Mọi người hãy đọc và cảm nhận nhé.

LIÊN QUAN TỚI CHUYỆN CỔ TÍCH CỦA TÔI

Liệu thành vài trăm, vài nghìn năm nữa truyện của mình có được truyền miệng và xếp vào hàng truyện cổ tích hay không. Tham vọng lớn lao đó thúc đẩy tôi viết quyển sách này.

Cảm Nghĩ Khi Đọc Truyện Việt “Nhật Kí Cuộc Đời” - Câu Chuyện Chưa Kể Về Những Mảnh Đời Lặng Lẽ

Đó cũng chính là lý do mà Chuyện Cổ Tích Của Tôi ra đời và đăng tải trên Vietnovel Origin. Mong muốn tưởng chừng hoang đường nhưng không phải là không có khả năng trở thành sự thật. Trước đó chúng ta có nhiều nhà văn với những câu truyện cổ được đón nhận như Truyền Lỳ Mạn Lục của Nguyễn Dữ hay tuyển tập truyện cổ của anh em nhà Grimm, Jacob và Wilhelm. Với sự sáng tạo và cách dẫn chuyện độc đáo đầy mới lạ thì khát vọng của tác giả cũng không còn là điều gì quá xa vời.

Chuyện Cổ Tích Của Tôi do tác giả SLPCHPIH chấp bút đang được cập nhật đều đặn trên web và ứng dụng Vietnovel Origin. Ủng hộ tác giả bằng đề cử và bình luận thật nhiều mọi người nhé. Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện tại Vietnovel Origin!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!