Trong mỗi chúng ta, ai cũng từng ít nhất một lần tương tư, dành sự ngây dại xen chút khờ khạo trong tình yêu ở cái tuổi 15-16. Đặc biệt hơn, ở cái ngưỡng cửa của sự trưởng thành nhưng lại đối diện với người mình thích là một người lớn tuổi hơn, chững chạc về mọi mặt. Dù bạn có dốc lòng đến chừng nào nhưng họ vẫn chỉ  xem ta như một "đứa em" thực sự là cảm giác khó tả!

Cùng tác phẩm ngôn tình "Cùng em ngắm cực quang" của tác giả Hạt mít làm sống động lại những rung cảm ngây ngô đó nhé!

Tóm tắt truyện "Cùng em ngắm cực quang"

Truyện bắt đầu với tình cảm của một cô gái trung học đem lòng tương tư anh hàng xóm nhà bên. Ông anh cùng lớn lên bên cạnh nhà cô  là người đúng với danh xưng "con nhà người ta" khi xuất sắc cả về ngoại hình - gia cảnh - học thức. Tương phản hoàn toàn với cô - một cô bé hết sức bình thường về mọi mặt. Và dường như chỉ mình cô là dành sự tương tư cho anh. Khoảnh khắc anh hàng xóm nói "Anh chờ em lớn" - một câu nói vu vơ nhưng khiến trái tim bé bỏng của cô gái như nở hoa và trông chờ vào cái kết đẹp mơ mộng giữa hai họ.

Người đó 25 tuổi, tôi 15 tuổi. Người đó sống cạnh tôi từ nhỏ tới lớn. Người đó luôn chăm sóc tôi, luôn làm tôi cười.Người đó rất rất thông minh, hiểu chuyện, lễ nghĩa và rất đẹp nhé… Ừm, tôi ngưỡng mộ người đó và … cũng thích người đó luôn.

Nhưng tất cả chỉ là tưởng tượng của mình cô khi anh sang nhà đưa cô tấm thiệp cưới. Bàng hoàng, sửng sốt, thất vọng tràn trề là những cảm xúc quá đổi tưởng tượng với cô gái tuy hay cọc cằn, bướng bỉnh nhưng mang trong mình trái tim mong manh cùng tình yêu dành cho anh. Cô càng rối bời hơn khi không biết lấy tư cách gì để bày tỏ cảm xúc của mình.

Chúng mình chẳng phải người dưng
Chẳng yêu, chẳng bạn, lưng chừng thế thôi!

Cô rất muốn bùng nổ nhưng làm sao có thể xem là tình địch khi một người chưa thổ lộ còn một người là vợ sắp cưới!

Cầu lượng cảm xúc tiếp tục trêu đùa cô gái nhỏ. Khi phải tham gia đám cưới của người trong lòng thì lại phát hiện mình được bạn thân của "crush" tương tư cô. Quả là:

Một nửa tìm tôi tôi từ chối
Một nữa tôi tìm, từ chối tôi!

Đan xen sự trớ trêu của đoạn tình cảm này là hình ảnh đám bạn thân thiết bẩn bựa nhưng luôn quan tâm đến cô. Thậm chí, họ còn những ý định điên rồ như: "cướp rể"...

Đọc thêm: Review truyện sáng tác Việt "MAI NÀY TÔI YÊU EM" - Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò cấm có sai!

Ngôn tình nhưng ngôn tình "lạ lắm"...

Một tác phẩm ngôn tình mang đến một màu sắc chân thật, không bi luỵ hay bay bổng lãng mạn quá mức. Thay vì đi theo những lối mòn của các tác phẩm ngôn tình khác, tác giả Hạt Mít không sử dụng hình ảnh bóng bẫy, soái ca yêu một cô công chúa xinh đẹp.  Cái hay của truyện là xoay quanh sự tương tư ngây ngô của cô gái cọc cằn, bướng bình nhưng có cảm tình thuần khiết dành cho người anh hàng xóm của mình. Từng đoạn tình cảm mộc mạc của gái trẻ được độc giả cảm nhận rõ một cách nhẹ nhàng. Tác giả còn khéo léo chèn vào các tình huống dở khóc dở cười làm câu chuyện trở nên lôi cuốn hơn.

Tuy em không xinh đẹp nhưng cũng không xấu. Tuy học.. không giỏi nhưng cũng không tệ, coi là có não. Tuy em nấu ăn không ngon nhưng cũng ăn được, không đến nỗi ngộ độc. Em không kén ăn rất dễ nuôi. Em không gầy cũng chẳng béo, anh cõng được. Em không cao những lùn cũng tốt, anh có thể làm bệ tì tay. Em không hiền nhưng cũng không bắt nạt người khác. Em mù đường nhưng vẫn có thể về nhà… Em đúng… vừa đần vừa ngốc. Chậc, vậy mà anh lỡ thích em… Haizz... Chắc bị chập thật.
Đây là khen hay chửi vậy?

Tác phẩm cho chúng ta cảm nhận khác hơn về truyện ngôn tình.  Đơn giản, mộc mạc và bình dị. Không quá nhiều tình tiết gây cấn nhưng đủ để giữ chân người đọc. Nếu bạn cũng có những sáng tác tương tự thì đừng quên đăng truyện tại Vietnovel nhé. Chúng mình luôn sẵn sàng hổ trợ đăng truyện một cách nhanh chóng và giải đáp những khó khăn của tác giả.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!