1. Tâm Linh

Tâm linh là những câu truyện thiêng về phạm trù huyền học như linh hồn, các thực thể tà ác hoặc đen tối liên quan tới tôn giá như á.c q.u.ỷ, thiên thần.... Truyện mang yếu tố tâm linh đa phần đều đánh vào tâm lý và những nỗi sợ yếu ớt nhất của người đọc.
Không chỉ thế, những tình tiết hù dọa và giải mã các bí ẩn cũng sẽ khiến bạn rùng mình dù đang đọc truyện vào ban ngày đi nữa!

Vì Sao Truyện Ma, Kinh Dị Lại Được Nhiều Người Đón Đọc?

2. B.ù.a N.g.ả.i

Chủ đề này ắt hẳn không còn quá xa lạ với các bạn. Với thời đại 4.0 như hiện tại, chỉ cần vài cái click chuột và lướt web, bạn có thể thấy vô số các câu truyện, phim ảnh liên quan như Thất Sơn Tâm Linh chẳng hạn. Có thể nói, đây là một trong những chủ đề nhạy cảm mà rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.
Không ít người nổi tiếng từng lên tiếng nói mình bị bỏ n.g.ả.i, chơi b.ù.a các kiểu. Tiêu biểu như bộ phim đình đám Scandal là điển hình trong chuyện này.
Vì thế sự thật và những câu truyện truyền miệng đan xen khiến chủ đề này luôn được mọi người săn đón.

Top 5 Cách Giúp Mỗi Ngày Của Bạn Đều Tràn Ngập Ý Tưởng Sáng Tác Truyện

3. Kinh Dị

Các bộ phim, câu truyện nói về chủ đề kinh dị đa phần sẽ có thêm màu sắc u ám và các tình tiết m.á.u me. Đây là một trong những "biểu tượng" cho dòng truyện này. Khác với chủ đề tâm linh chuyên đánh về tâm lý con người. Kinh dị mang tới nỗi sợ về xác thịt và có thể kết hợp với vô số thể loại khác từ truyện ma, kinh dị cho tới phim hành đông, tâm lý...
Thể hiện nỗi đau về xác thịt khiến người đọc truyện không khỏi rùng mình mỗi khi đọc tới. Các tình tiết này thường được miêu tả khá kỹ nhằm đẩy mạch truyện tới cao trào cũng như giúp truyện trở nên "đáng sợ" hơn hết.
Những bộ phim truyện tiêu biểu cho dòng phim này như Lưỡi Cưa, Ngã Rẽ Tử Thần chẳng hạn. Nó không chỉ khiến bạn sợ hãi mà còn khiến bạn ám ảnh và rùng mình vì những cảnh phim, miêu tả khó lòng mà quên được.

List Những Bộ Truyện Ma Ngắn Đã Hoàn Thành - Full Hay Nhất Năm 2020

4. Báo Oán

Báo oán kết hợp với nhân quả, trở nợ, trả nghiệp... là một trong những đề tài được tác giả Việt khai thác nhiều nhất hiện nay. Không ích những vụ án oan mà hung thủ không bị trừng phạt thích đáng. Những câu truyện về chủ đề báo oán không chỉ xoa dịu lòng tức tối của người xem mà còn răn dạy chúng ta cần phải hiểu cái gì gọi là nhân quả tuần hoàn, có vay có trả.

Top Truyện Ngôn Tình "Cưới Trước Yêu Sau" Mà Bạn Có Thể Đã Bỏ Qua?

5. Kết Hợp Ngôn Tình, Đam Mỹ

Truyện ma, kinh dị vốn đã được rất nhiều sự ủng hộ. Truyện ma kết hợp với ngôn tình hoặc đam mỹ càng được nhiều người yêu thích hơn. Không thể không nhắc tới bộ phim Bệnh Viện Ma, Bệnh Viện Thần Ái... Đây đều là những bộ phim ma kết hợp với yếu tố tình cảm để dễ thu hút người xem hơn. Không chỉ vậy, những bộ truyện ngôn tình, đam mỹ mà kết hợp yếu tố tâm linh cũng nhận được vô vàn các sự ủng hộ và yêu mến.
Ẩn sâu bên trong lòng sợ hãi, những thứ đen tối nhất của con người dần bộc lộ. Sẽ có người lựa chọn bản thân mà từ bỏ người thân yêu trong hiểm cảnh, nhưng cũng có người sẽ lựa chọn cùng nhau đối mặt với sóng gió. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn cách nào?

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!