Với các fan đam mê thể loại tiểu thuyết hay phim ảnh kinh dị chắc không thể nào không biết về Halloween. Có rất nhiều tác phẩm lấy chủ đề về ngày lễ này, có thể kể một số ví dụ kinh điển như:

  • Halloween – Sát Nhân Halloween (1978): Sát Nhân Halloween là một trong những bộ series về phim kinh dị hay nhất mọi thời đại, kể về tên sát nhân hàng loạt Michale Myers với với chiếc mặt nạ trắng luôn đeo trên mặt và bên cạnh là con dao bén nhọn. Vào năm hăn lên 10, hắn đã nhẫn tâm giết chết bố mẹ ruột của mình sau đó vì con quá nhỏ nên bị đưa vào trại tâm thần. Mười năm sau, hắn ta thoát ra khỏi trại vào đúng ngày lễ hội ma quỷ Halloween và đi tìm đứa em mà hắn đã bỏ sót không giết vào năm đó. Đây là một tường đài lớn trong dòng phim kinh dị về chủ đề đêm Halloween của mọi thập kỷ.
  • Trick R Treat – Muốn Sống Hay Chết (2007): Trick R Treat là một bộ phim hài kinh dị tuyển tập năm 2007 của Mỹ do Michael Dougherty viết kịch bản và đạo diễn và Bryan Singer sản xuất. Phim có sự tham gia của Dylan Baker , Rochelle Aytes , Anna Paquin và Brian Cox. Bộ phim là bốn câu chuyện kinh dị liên quan đến lễ Halloween với một vài điểm chung. Sam – một kẻ lừa hoặc bị lừa , hắn ta có hình dáng là một đứa trẻ bí ẩn mặc bộ đồ ngủ màu cam tồi tàn với một chiếc bao bố trên đầu. Nhân vật này xuất hiện trong mỗi câu chuyện bất cứ khi nào một trong những nhân vật khác có sự chán ghét với lễ Halloween.
  • All Hallows Eve – Cuốn Băng Ma Quái (2013): All Hallows Eve là một bộ phim kinh dị kể về tên hề quỷ dị Art, hắn ta chỉ xuất hiện vào đêm Halloween và bắt đầu những cuộc giết người man rợ của hắn. Lúc này, người mẹ Sarah cùng hai cậu con trai đi chơi lễ Halloween về thì thấy trong túi của cậu bé có một cuộn băng, cô tò mò bật lên thì phát hiện ra một sự thật kinh hoàng. Khi lần lượt từng cuốn băng là những cảnh giết người man rợ một cách cận cảnh, đến khi mở cuộn băng thứ ba Sarah bỗng nhớ lại hai đứa con và kiểm tra sự an nguy của chúng.

Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening") có niên đại từ khoảng năm 1745, là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Tây phương. Đây là ngày bắt đầu Tam nhật Các Thánh (Allhallowtide) – khoảng thời gian trong năm phụng vụ dành để tưởng nhớ những người đã chết, gồm các vị thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời. Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết".

Đọc Truyện Online Ở Đâu Là Ổn Nhất?

Các hoạt động phổ biến trong lễ hội Halloween là trick-or-treat (trẻ con hoá trang đến gõ cửa nhà hàng xóm để xin bánh kẹo), dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô thành jack-o'-lantern, đớp táo, các trò đùa cợt, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị. Ở nhiều nơi trên thế giới, những cử hành Kitô giáo trong ngày lễ Halloween như tham dự lễ nhà thờ và thắp nến trên các ngôi mộ, vẫn còn phổ biến, mặc dù ở các nơi khác, Halloween là một ngày hội mang tính thế tục và thương mại nhiều hơn. Trong lịch sử, một số người Kitô giáo từng kiêng thịt vào đêm Vọng lễ Các Thánh, một truyền thống dẫn đến thói quen ăn những loại thực phẩm nhất định vào đêm canh thức này, bao gồm táo, bánh kếp khoai tây và bánh ngọt linh hồn.

Review Ngôn Tình Thanh Âm Của Trái Tim - Lắng Nghe Nhịp Đập Con Tim Bạn

Trick-or-treat là một phong tục cho trẻ em vào đêm Halloween. Trẻ em trong trang phục Halloween và xách theo một túi đựng kẹo đi từ nhà này sang nhà khác đòi kẹo, đôi khi đòi tiền bạc với câu hỏi: "Trick-or-treat?" (thường dịch là "lừa hay lộc" hoặc "cho kẹo hay bị ghẹo"). Những đứa trẻ sẽ nghịch ngợm, chọc phá chủ nhà hoặc tài sản của họ nếu họ không cho kẹo.

Dylan Tastey sống trong một căn nhà nằm giữa cánh đồng rộng lớn thuộc hạt Howard, Tây Bắc Texas - một nơi hoang vu và khá vắng vẻ. Halloween là một trong những ngày lễ hội lớn của nước Mỹ và tất nhiên gia đình cậu cũng chuẩn bị kỹ càng cho đêm lễ hội ma quỷ này. Trong lời dặn dò của mẹ, Dylan rời nhà cùng em trai là Jake Tastey, trong bộ hóa trang vô cùng hoàn hảo cho một đêm săn kẹo "đẫm máu" và tàn khốc.

Dylan đã tham gia một bữa tiệc tại nhà của bạn mình, tại đây cậu đã có trải nghiệm khó quên với một cô gái nóng bỏng nhưng đây có phải là kỉ niệm vui vẻ hay đơn giản là màn dạo đầu cho những sự kiện bí ẩn phía sau? Hãy tự trải nghiệm và cảm nhận nhé.

Đọc Truyện Ma, Kinh Dị Ngắn Hay Với Các Thể Loại Sau

Sự cứu rỗi của Wal'maldos được sáng tác bởi tác giả Nguyễn Nhật Long và được đăng tải tại web cũng như ứng dụng đọc truyện online miễn phí Vietnovel Origin. Lồng ghép nhiều chi tiết kinh dị bình dị mang tới cảm giác rùng rợn khó tả, lối hành văn đơn giản, phóng khoáng, dễ hiểu, Nguyễn Nhật Long đã mang tới cho độc giả một câu truyện kinh dị không quá hàn lâm, hay quá rắc rối, rất phù hợp làm truyện đọc trước khi đi ngủ của các fan kinh dị.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!