Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn về những truyện ngắn nhất định phải đọc và hay nhất năm 2019!

Hôm Nay Là Ngày Đẹp Trời Để Tự Sát – Một Câu Truyện Ngắn Bách Hợp Không Thể Bỏ Qua

Lý do để sống thì rất nhiều nhưng để lìa xa cõi đời này thì chỉ cần một lý do cũng đủ. Và với Quỳnh, điều gì đủ để níu giữ một cô gái đã không lưu luyến gì với thế gian?

Có thể nói Quỳnh là một thực thể tồn tại qua ngàn năm, sánh cùng vũ trụ. Có điều từ lúc có được ý thức cho tới tận bây giờ, cô lại chẳng tìm thấy ý nghĩa cho sự tồn tại của mình. Với Quỳnh, sự sống của cô kéo dài một cách vô nghĩa, chỉ để nhìn những người thân thuộc lần lượt ra đi. Trong khi Quỳnh phải ở lại và bị nỗi đau gặm nhắm cùng dằn xé.

Quỳnh đã phải mạnh mẽ bao nhiêu mới không phát điên khi phải chịu đựng quá nhiều như vậy?

Có lẽ tất cả những điều đó là để gặp được Tường Vi, cô gái mang tên một loài hoa. Người khiến Quỳnh muốn ở lại thế gian này chứ không phải từ bỏ hết thảy…

Đọc Review chi tiết Hôm Nay Là Ngày Đẹp Trời Để Tự Sát tại đây!

Hắc Ám – Đọc Đêm Khuya Ớn Lạnh Nhất

Nếu bạn là fan của dòng truyện ma, kinh dị tại Vietnovel.com thì hẳn không còn xa lạ gì với tác giả Chị Vi Ma Quái. Hiện nay số lượng truyện của cô nàng là năm truyện, mà bốn trong năm truyện đấy đã hoàn thành. Một điều mà không phải tác giả nào cũng làm được. Theo mỗi lẽ hiển nhiên, với kinh nghiệm và trình độ viết lách của CVMQ, mỗi câu truyện của cô đều mang một màu sắc thần bí, rùng rợn.

Đến với Hắc Ám, bạn sẽ được tiếp cận một thế giới ma mị xoay quanh những câu truyện đầy màu đen tối. Hắc Ám là một bộ truyện kinh dị nhiều chương và mỗi chương là một câu truyện ngắn có kết nối với nhau. Với Hắc Ám, mở đầu câu chuyện xoay quanh Tuân, Ly, Trường, Hạ và Vĩnh. Năm con người với năm tính cánh, hoàn cảnh sống và suy nghĩ khác nhau vì một lý do chung mà tụ hợp lại, cùng nhau tham gia một trò chơi nhỏ có liên quan đến người đã khuất.

Đọc Review chi tiết Hắc Ám tại đây!

Hạn Sử Dụng Của Tình Yêu – Tình Yêu Sẽ Kết Thúc Vào Lúc Nào?

Nếu bạn là một người yêu thích những câu truyện thực tế thì Hạn Sử Dụng Của Tình Yêu chính là gia vị thiết yếu cho cuộc sống của bạn. Không gian của truyện chỉ nằm gói gọn trong một toa tàu cùng một người phụ nữ vừa ly dị chồng.

Xuyên suốt câu truyện là những ký ức từ ngày còn hạnh phúc cho tới khi đổ vỡ của “chị”. Thật ra mà nói, mình nghĩ người chồng đã từng rất yêu vợ mình. Bằng không anh ta đã không cùng cô vượt qua ngần ấy thời gian gian bệnh tật đau khổ. Có điều bất kỳ thứ gì đều có thời hạn, ngay cả tình yêu cũng vậy.

Và khi thời hạn đó đến, “chị” hiểu và nhẹ nhàng buông bỏ, trả lại cho anh chồng vùng trời hạnh phúc mà chị không cách nào đem tới cho anh.

Có thể nói trong câu truyện này không có ai đúng cũng chẳng có ai sai. Họa chẳng là tình yêu đã hết, mà khi tình yêu hết thì có níu kéo cũng bằng thừa. Chi bằng chúng ta buông tay để mây trời quay về bên gió mát, để những người vốn dĩ chỉ là một vị khách trong đời quay về thế giới rộng lớn của chính họ.

Vì Em Mắt Biếc Nên Ta Mềm Lòng – Truyện Đam Mỹ Ngược Tâm Ngược Thân

Chỉ vài dòng mở đầu, Tống — tác giả của bộ truyện đam mỹ Vì Em Mắt Biếc Nên Tôi Mềm Lòng đã giới thiệu tóm gọn cho chúng ta biết tình cảnh trớ trêu của hai nhân vật vật chính.

Hẳn đọc xong những câu trên, các bạn sẽ thấy lạ ở chỗ, vì sao Trương Bảo Khánh phải gọi A Dịch là Dượng Tư chứ không phải Má Tư như bao câu chuyện khác. Khi đọc tới đây, mình đã dừng lại vài giây để đọc kỹ lại xem bản thân có nhầm lẫn hoặc tác giả có mắc lỗi chỗ nào chăng?

Nhưng không. Đúng là như thế, A Dịch là vợ tư của ba Trương Bảo Khánh và A Dịch là một cậu thiếu niên mười bảy tuổi.

Đọc Review chi tiết Vì Em Mắt Biếc Nên Ta Mềm Lòng tại đây!