Tác phẩm vừa ra mắt và nóng sốt hôi hổi của tác giả Chị Vi Ma Quái. Đây là một trong những tác giả có kinh nghiệm sáng tác truyện lâu năm và có một lượng người theo dõi nhất định.

Trước Hắc Ám, CVMQ từng có kinh nghiệm viết rất nhiều truyện kinh dị ngắn lẫn nhiều chương. Từ series Bóng Tối & Ánh Sáng 1: Tàn Sát (FULL), Bóng Tối & Ánh Sáng 2: Tà Thần (On Going) cho tới Phù Thủy (FULL) đều đã hoành thành, một trong những việc mà hiếm tác giả nào làm được.

Hắc Ám là một bộ truyện kinh dị nhiều chương và mỗi chương là một câu truyện ngắn có kết nối với nhau. Với Hắc Ám, mở đầu câu chuyện xoay quanh Tuân, Ly, Trường, Hạ và Vĩnh. Năm con người với năm tính cánh, hoàn cảnh sống và suy nghĩ khác nhau vì một lý do chung mà tụ hợp lại, cùng nhau tham gia một trò chơi nhỏ có liên quan đến người đã khuất.

“- Này, tôi thì tôi chỉ quen có Trường với Tuân thôi, vì chúng tôi là đồng nghiệp. Ly và Hạ thì hôm nay tôi mới được biết. Hai cô có biết... Nguyễn Tuyền không?
Cái tên Nguyễn Tuyền vừa thốt ra khỏi miệng Vĩnh thì trên trời có một tia sét đánh xuống, kéo theo tiếng sấm nổ ầm ĩ làm cả bọn hồn vía đều lên mây. Trường sợ đến tỉnh cả hơi men. Gã nuốt nước bọt rồi bảo:
- Mấy năm trước nghe nói Nguyễn Tuyền không viết văn nữa.
- Nguyễn Tuyền... Nguyễn Tuyền... Có phải là Nguyễn Tuyền viết truyện kinh dị trên forum Sốt Cà Chua không? Nguyễn Tuyền ấy thì tôi biết. – Hạ hồ hởi. – Tôi nhớ hồi sinh viên đi đâu cũng nghe người ta nói chuyện Nguyễn Tuyền.”

Năm người, mỗi người có một thế giới quan khác nhau. Tất nhiên có người tin cũng có người không tin vào thế giới tâm linh. Và từ đó, trò chơi gọi hồn người đã mất bắt đầu.

“Ly hình như cũng nhớ ra chuyện gì đó:
- Tôi nghe nói Nguyễn Tuyền nổi tiếng vì viết truyện kinh dị. Anh ta sau đó dính vào một vụ bê bối rồi chết.
- Anh ta không nổi tiếng vì truyện kinh dị. – Vĩnh nói. – Anh ta nổi tiếng vì anh ta chết. Không biết ở đâu ra cái chuyện “gọi hồn Nguyễn Tuyền”. Người ta bảo một nhóm người, ít nhất là ba người, nếu tụ lại với nhau để lần lượt kể những chuyện ma quái, rùng rợn thì sau khi kể xong, cả đám sẽ bị Nguyễn Tuyền hiện hồn lên giết chết hết.
- Hừ! – Trường cười khẩy. – Rõ là vớ vẩn! Chết hết thì ai kể lại mà tin đồn lan ra được? Ma quỷ gì mà rảnh rỗi sinh nông nổi thế?
Tuân trả lời câu hỏi của Trường bằng giọng rụt rè:
- Nhưng mà... rõ ràng là người chơi cũng nhiều rồi chết cũng nhiề
Mọi người đồng loạt im lặng. Sau nhiều năm, chuyện gọi hồn Nguyễn Tuyền đã chìm vào quên lãng. Tuy nhiên câu chuyện mang tính chất truyền khẩu đó cũng khiến cộng đồng chấn động. Đúng như Tuân nói, thời đó không biết vì sao có rất nhiều người chơi trò gọi hồn Nguyễn Tuyền. Tuyệt đại đa số người chơi là thanh thiếu niên và những người chết cũng không nằm ngoài số đó.”

Mỗi người Tuân, Ly, Trường, Hạ và Vĩnh sẽ kể một câu chuyện ngắn khác nhau. Từ đó những thứ quái dị dần xuất hiện, trổi dậy, được đưa tới thế giới thật qua từng câu chữ.

Vì là một tác giả đã có kinh nghiệm, tác phẩm Hắc Ám lần này của CVMQ như tập hợp được rất nhiều tinh hoa của cô nàng. Từ cách hành văn chau chuốt, trôi chảy và hoa mỹ ra, chi tiết trong từng câu chuyện thể hiện một cách nhìn hoàn toàn mới, đặc biệt của tác giả với các câu chuyện cổ tích quen thuộc.

Có thể nói, CVMQ có một nguồn kiến thức khá lớn trong mảng huyền học. Khi đọc truyện, có những chi tiết nếu bạn chịu bỏ thời gian tìm kiếm sẽ phát hiện đó đều là những thứ có thật. Ví dụ cái tên “Rhodopis” tại chương 3, thông thường chúng ta chỉ gọi là cô bé lọ lem. Hiếm ai chịu khó tìm tòi và nghiên cứu để biết thực ra Rhodopis chính là một phiên bản khác của truyện cổ tích Cô Bé Lọ Lem. Cũng như Djin là tên gọi khác của thần đèn vậy.

Không chỉ có thế, những tình tiết liên quan tới truyện cổ tích cũng được lồng ghép rất khéo trong Hắc Ám. Câu chuyện diễn ra kỳ lạ nhưng lại vô cùng tự nhiên và logic. Sự nhẹ nhàng trong cách hành văn của tác giả không khiến Hắc Ám nhàm chán mà nó mang theo một sự rùng rợn dần thẩm thấu vào tâm trí người đọc.

Năm nhân vật là năm câu chuyện kinh dị khác nhau, cũng là tuyến chuyện chính của Hắc Ám. Thông qua năm câu chuyện, mỗi nhân vật phần nào phản ánh được tâm tư và sự thật về chính họ. Không ai trong số Tuân, Ly, Trường, Hạ và Vĩnh là không có quá khứ, suy nghĩ hoặc tâm tư đen tối cả. Mỗi người đều mang trong mình một hạt mầm của sự Hắc Ám, và hạt mầm đó dần hình thành lớn lên qua mỗi câu chuyện.

Truyện vẫn đang tiếp diễn và được đăng tải độc quyền trên Vietnovel.com. Các bạn có thể vào Hắc Ám để xem ngay nhé!