1. Phệ Cốt Tương Tư

Tác giả: Anh Anh
Thể loại: Đam mỹ, huyền huyễn, cổ đại...

Có một người vô tư, hoạt bát.
Còn một người lại chấp nhất, vô tâm.
Có một người khiến phong vân biến sắc.
Còn người kia tưởng nhìn thấu hồng trần.
Là người chung quy sẽ có một ngày thay đổi.
Tựa như trang giấy trắng, sơ ý đổ mực lên sẽ nhuộm nó thành đen, vô ý nhuốm máu sẽ huyết tinh ngập trời.
“Tương tư, tương tư, người nơi đài cao, kẻ nơi đáy vực; người diệt ma tà, kẻ là ác nhân. Đến cùng, tương tư như ăn mòn cốt tủy, gặm nhấm chân tâm. Tương tư, tương tư, là phệ cốt tương tư.”

Phệ Cốt Tương Tư là một trong những câu truyện sáng tác đam mỹ có thể nói là ngược nhất mà mình từng đọc.

Đúng như tên truyện - Phệ Cốt Tương Tư nghĩa là tương tư khắc tận xương cốt, cũng thể hiện tình cảm sâu đậm mà cả hai nhân vật chính dành cho nhau.

Truyện ngược luôn khiến độc giả đau đáu tâm can khi đọc, cũng như đồng cảm với những gì mà hai nhân vật chính trải qua. Đến với Phệ Cốt Tương Tư, bạn sẽ cảm nhận được từng nỗi đau mà các nhân vật gặp phải. Mỗi nhân vật trong truyện được tác giả xây dựng với cá tính riêng biệt và vô cùng độc đáo.

Không chỉ có vậy, văn phong của Anh Anh luôn mang hơi hướng đau thương man mác, kết hợp với các tình tiết đau lòng khác càng khiến câu truyện trở nên bi thương vô cùng.

2. Vì Mắt Em Biếc Nên Ta Mềm Lòng

Tác giả: Tống
Thể loại: Đam mỹ, đoản văn, ngược tâm ngược thân, HE....

Câu chuyện về một chàng trai nông thôn ôm ấp nhiều mộng tưởng và tình yêu anh dành cho dượng tư - người vợ nhỏ nhất của cha mình.
Bối cảnh những năm 80 thế kỷ trước.

Truyện đam mỹ được người Việt sáng tác nhiều thì có nhiều đấy, thế nhưng mình chưa từng đọc câu truyện đam mỹ nào đậm chất "Việt" như Vì Em Mắt Biếc Nên Tôi Mềm Lòng cả.

Nhấm nháp từng câu chữ của tác giả, bạn có thể đặt mình và tình cảm của các nhân vật trong đây, từ nhân vật chính đến cả nhân vật phụ nữa. Cách miêu tả của tác  "nồng nàn" hơi hướng của vùng quê Bắc Bộ những năm 80-90 mà hiếm truyện nào làm được.

Lồng ghép những suy nghĩ phong kiến và cổ hủ của người xưa lẫn sự bùng cháy và sống hết mình cho hiện tại của người trẻ, Tống đã tạo nên một Vì Em Mắt Biệc Nên Tôi Mềm Lòng như một loại rượu lỏng thấm đẫm vào tâm can người đọc.

3. Nhật Hạ - Mặt Trời Mùa Hè Của Tôi

Tác giả: Thanh Y
Thể loại: Bách hợp, truyện ngắn, hiện đại, SE...

"Nếu có thể quay ngược thời gian, em muốn nuôi tóc dài giống chị."
"Ngốc ạ, chẳng phải em bắt đầu nuôi từ giờ là được rồi sao?"
"Bây giờ e rằng... đã không còn kịp nữa..."

Tình cảm trong sáng của hai đứa trẻ gần nhà là một trong những cảm xúc tươi đẹp nhất trong văn học sáng tác Việt.

Nhật Hạ - Mặt Trời Mùa Hè Của Tôi với hai đứa bé gái cùng nhau chơi đùa và lớn lên. Thế nhưng người trưởng thành lại chỉ có một, đứa còn lại thì mãi mãi là trẻ con.

Tuy nói đây là thể loại bách hợp nhưng mình cảm thấy chỉ là hint bách hợp thôi và tình cảm cả hai nhân vật chính đều cực kỳ trong sáng, không có tí ti tạp niệm nào. Cả hai cô bé đều mong ước những gì tốt nhất dành cho nhau và cũng cố gắng dành điều tốt nhất của mình cho đối phương.

Thế nhưng cuộc đời vốn dĩ vô thường, sinh lão bệnh tử luôn là điều đáng sợ nhất trên cõi đời này. Có vô số người hẳn là may mắn khi được "sợ" cả bốn điều trên. Cơ mà một số ít người thì mãi mãi chẳng thể hiểu được "lão" là thế nào.

Có lẽ đúng như câu tình chỉ đẹp khi còn dang dở thật, vì thật sự tình cảm của hai cô gái trong đây đẹp và lấp lánh vô cùng. Nó không chỉ đơn thuần là tình yêu mà còn là tình bạn, tình gia đình... nữa!

4. Kĩ Nam

Tác giả: Anh Anh
Thể loại: Đam mỹ, ngược tâm ngược thân, hiện đại, HE...

Nhân vật phản diện trong phim, hay những kẻ xấu xa ngoài đời không phải sinh ra đã là người như vậy.
Luôn có một biến cố nào đó khiến họ trở thành con người tăm tối.

Nếu bạn là một người thích đọc truyện "sạch" thì hẳn nên bỏ qua câu truyện này. Nhưng nếu bạn là một người thích sự thực tế tàn nhẫn của thế giới pha lẫn chút mộng mơ tình yêu thì tuyệt đối phải lọt hố!

Những nhân vật trong Kĩ Nam tuy làm những việc không được xã hội ủng hộ và công nhận nhưng nếu xét về động cơ thì thật sự họ không đáng trách.

Câu truyện lấy cái nhìn của một kĩ nam hạng sang và lý do mà cậu bắt buộc phải chọn con đường này. Có lẽ bạn sẽ khóc vì sự tự ti, mặc cảm cùng những đau khổ mà thụ phải trải qua. Nhưng bạn vẫn có thể cười vì dù cuộc đời u tối đã xô đẩy thụ tới con đường đó thì công vẫn luôn chờ và nắm lấy tay thụ bất cứ khi nào cậu muốn.

Tình yêu đầu đời dành trọn cho nhau rất đẹp và nếu có được cái kết viên mãn thì càng hoàn hảo. Thế nhưng một tình yêu mà giúp con người có thể lần nữa đứng lên và biết yêu thương bản thân thì càng đáng trân trọng!