1. Hiểu Rõ Cách Hoạt Động Của Các Website Reup Truyện

Có không ít bạn hiểu nhầm các website đó sẽ có người thực hiện các thao tác như copy và paste, sau đó đăng truyện lên. Thế nhưng không, có lẽ chừng chục năm trước thì đúng đấy nhưng hiện nay chỉ cần vài thao tác nhỏ, vị copy truyện sẽ được  tự động hóa bằng máy tính. Truyện của bạn dù đăng lên bất kỳ nền tảng nào đi nữa, website reup đó đều có thể copy về cả. Có thể nói, hiện nay reup truyện đã trở thành một trong những vấn đề nhức nhối khó mà giải quyết được.

2. Reup Truyện Sáng Tác Và Đánh Cắp Chất Xám

Reup truyện sáng tác tất nhiên là một dạng đánh cắp chất xám rồi. Bạn sáng tác, chăm chút, yêu thương tác phẩm của mình biết bao nhiêu và muốn chia sẻ cho độc giả, những tác giả có cùng sở thích với mình để được góp ý. Cơ mà đùng một cái, một buổi sáng bạn thức dậy và thấy đứa con cưng của bạn bỗng dưng xuất hiện ở một căn nhà xa lạ mà bạn chẳng hề hay biết. Tất nhiên đây chỉ là bản sao thôi, chỉ là ý tưởng thì chỉ có một, có thể thân xác thay đổi đấy nhưng linh hồn của tác phẩm vẫn được bạn thổi vào. Phải làm sao bây giờ?

3. Khi Chính Chủ Lên Tiếng

Không ít tác giả từng muốn liên lạc với các trang web reup truyện đó. Thế nhưng những trang web đó hoàn toàn là tự động. Sẽ có những webstie có Fanpage riêng hoặc thông tin liên lạc nhưng thật sự rất hiếm. Mà dù bạn có liên lạc đi nữa, nếu đối phương không chịu gỡ truyện thì biết làm sao đây. Internet là một thế giới ảo hiện chưa được chế tài một cách chặt chẽ. Bạn cũng có thể đăng đàn tố cáo những website đó trên facebook, các diễn dàn của tác giả... nhưng thật sự chỉ là xả nỗi uất ức thôi, cuối cùng kết quả vẫn không được gì!

4. Cam Chịu Hay Vùng Lên

Rất nhiều tác giả phải chịu cảnh nhìn đứa con của mình bị cướp đi từng ngày. Bạn vừa nặng ra cái chân thì hôm sau bên nhà nọ có cái chân, bạn vừa nhào nắn cái tay thì nhà bên đó cũng có cái tay. Vậy bạn cần phải làm gì?

- Hãy ghi chú vào từng chương truyện về nguồn truyện chính chủ. Ví dụ: Truyện đam mỹ Kỹ Nam được đăng tải độc quyền tại Vietnovel.com. Tất cả những website khác đều là reup.

5. Bảo Vệ Bản Quyền Truyện Có Cần Thiết Không

Cần thiết, thật sự rất cần thiết. Việc reup truyện dù không phải trực tiếp mà chỉ là một trong những nguyên nhân gián tiếp khiến tác giả chán nản với sáng tác thì vẫn rất đáng lên án. Không có bất kỳ sự bất công nào mà bạn phải cam chịu cả. Điều bạn cần làm là nghĩ cách để giải quyết vấn đề thay vì buông xuôi và bỏ mặc nó.
Dần dà, có vô số các bạn tham gia sáng tác truyện. Đó vừa là đứa con tinh thần vừa là một cách thể hiện bản thân thông qua từng câu chữ. Và Vietnovel sẽ hỗ trợ bạn bảo vệ bản quyền thông qua DCMA nhằm giúp bạn bảo vệ những đứa con cung của mình!

Nếu truyện của bạn bị reup, hãy inbox ngay cho Fanpage Vietnovel để được tư vấn và hỗ trợ nhé!