Con người có bốn giai đoạn, gần như là quy luật bất biến: Sinh, lão, bệnh, tử.

Tứ thánh đế hay Tứ diệu đế là 4 chân lý cao cả đồng thời cũng là gốc Phật giáo cơ bản. Đây là nội dung của Phật Thích-ca Mâu-ni về kinh nghiệm giác ngộ, đồng thời cũng là nội dung chính trong bài Kinh Chuyển Pháp Luân đầu tiên.

Đam Mỹ Nên Đọc Trong Năm 2022

Khổ đế – chân lý của sự Khổ: Chân lý đầu tiên cho rằng mọi thứ tồn tại đều không trọn vẹn và có tính khổ não. Sinh lão bệnh tử hay sinh bệnh lão tử đều xa lìa điều bản thân ưa thích, không đạt được sở nguyện và gặp gỡ sự vật hoặc những người không thích đều khổ. Sâu xa hơn. bản chất của 5 nhóm thân tâm. Ngũ uẩn là điều kiện tạo cái ta đều khổ.

  • Tập đế – chân lý sự phát sinh của khổ: Sự tham ái, thỏa mãn được trở thành, tìm kiếm sự thỏa mãn dục vọng, thỏa mãn được hoại diệt đều là nguyên nhân của khổ. Luân hồi chính là gốc của những loại ham muốn này.
  • Diệt đế – chân lý của diệt khổ: Nguồn gốc của mọi tham ái một khi được tận diệt thì khi đó sự khổ cũng sẽ tận diệt theo.
  • Đạo đế – chân lý của con đường dẫn tới diệt khổ: Con đường Bát chính đạo là phương pháp diệt khổ.

Ý nghĩa của sinh lão bệnh tử có thể hiểu trên mặt chữ nhưng giải thích kỹ càng hơn có thể hiểu như sau.

  • Sinh: Tất cả vạn vật trên thế khắp thế gian này, không riêng loài người, vạn vật từ cây cỏ, biển cả, vũ trụ bao la, núi đồi, dòng sông,… đều được sinh ra, bắt đầu và hình thành.
  • Lão: Sau khi được sinh ra con người, vạn vật đều phát triển lớn lên và trưởng thành tới một mức nào đó, theo thời gian cũng bắt đầu già cỗi. Không một ai có thể tránh khỏi, tất cả rồi cũng đến một ngày phải theo quy luật của nhân gian là già đi và cũ đi.
  • Bệnh: Dù nặng hay nhẹ, dù là người giàu sang hay kẻ bần hàn, từ thoáng qua đến kinh niên, bệnh tật sẽ không tha bất kỳ ai. Những căn bệnh âm thầm gieo nỗi sợ hãi cho con người. Cướp đi từ từ rất nhiều sinh mạng từng giây, từng phút.
  • Tử: Là cái đích mà bất kỳ ai cũng phải tới. Đây là điều không một ai có thể tránh khỏi, khi tới gần thì sợ hãi và ít có ai chịu chấp nhận nó.

Review Truyện Sáng Tác Việt: ĐẤT NƯỚC VÀ ANH HÙNG - Đi Theo Tiếng Gọi Tổ Quốc, Bạn Dám Không?

Có không ít người, chỉ vì chấp niệm trong lòng mãi không thể buông bỏ, ngày ngày ôm lấy chấp niệm mà sống cho qua ngày đoạn tháng. Lục Khuynh Tâm vốn có thể bỏ qua đoạn ký ức ấy nhưng vẫn cố chấp cho đến những ngày tháng sau này. Hắn tự chặt đứt đường lui của bản thân, không cho chính mình và người khác có cơ hội làm lại. Hắn đây là người quá ngoan bướng sao?

Chỉ là ký ức quá sâu, quá đau khổ. Một phút tin người huynh đệ thân sơ Hồng Thiếu Hoài lại kéo theo bi kịch khác, khiến hắn canh cánh trong lòng.

Vô tình hắn gặp được Thanh Hồn - người được Hồng Thiếu Hoài cài vào làm nội gián. Có tên nội gián nào lại dùng tên thật của mình khi hành sự, hay lại giả vờ làm thần y trong khi không hề có một chút kiến thức nào về y thuật? Một tên nội gián khờ khạo và đầy sơ hở nhưng Lục Khuynh Tâm lại thẫn thờ lại do dự vì trên người Thanh Hồn mang tới hình ảnh của lục đệ - chấp niệm của cả đời hắn.

Lục Khuynh Tâm đã mở rộng lòng mình hơn vì Thanh Hồn, Thanh Hồn cũng đã đặt Lục Khuynh Tâm vào trong tim nhưng thù hận đã che mờ tất cả. Để đến khi nhìn lại, không biết có còn kịp thời cứu vãn hay không?

Top Truyện Đã Hoàn Cực Hay Trên Vietnovel Origin.

Người có tình thì sẽ lại về bên nhau tuy nhiên đoạn tình bi ai này liệu có thể kéo dài được bao lâu? Ta Và Ngươi Cách Biệt Một Trời Sinh Tử đã được AnhChoEmMotDoaQuynh sáng tác và hoàn thành trên Vietnovel Origin. Nếu là fan của những câu chuyện ngược tơi tả và yêu thích thể loại đam mỹ thì còn ngại ngần gì mà không vào đọc ngay nào.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!