Cuộc sống nơi thâm sâu hoàng cung vốn dĩ chưa bao giờ tươi đẹp. Lịch sử có lẽ không nhắc rõ những gì đã xảy ra. Nhưng vô số phim truyện từng được công bố đã khắc họa rõ hơn về sự tàn khốc và chết chóc nơi đây. Nơi cấm cung tuy nguy nga nhưng lạnh lẽo, đơn độc và thiếu đi tình cảm con người.

TÓM TẮT TÂM MA - PHẦN NỐI TIẾP CỦA TRƯỜNG HẬN

Truyện không còn xoay quanh mỗi thư đồng hầu hạ của nhị hoàng tử - Thái Mẫn, người con trai của tộc trưởng người Mãn Duy Nhĩ, vốn vì lòng biết ơn Đế Dân nên đã sử dụng hết mọi tài trí và không chừa bất kỳ thủ đoạn nào để giúp Đế Dân lấy lòng vua cha, từ đó vững chân trên bước đường trở thành kẻ kế vị. TÂM MA tập trung kể về cuộc sống trong hậu cung của Nhị hoàng tử - Cung Thân vương Lý Đế Dân sau khi y trở thành hoàng đế nước Huỳnh Thiên.

Sau khi lên ngôi không lâu, không khí tang thương bao trùm lên chốn cung đình khi muội muội của Đế Dân - Kiêu Dương nhị hoàng nữ Lý Miên Thành bạo bệnh qua đời. Lý Miên Thành vốn chán ghét cuộc sống đấu đá, mưu mô và tranh giành chốn hoàng cung nên luôn mong mỏi được tự do. Cũng chính vì vậy mà nhị hoàng nữ lâm bệnh nặng mà không qua khỏi. Đó như một cú sốc với hoàng đế vì muội muội là người mà Đế Dân hết lòng thương yêu, bảo bọc. Lúc này bên cạnh hoàng đế còn Hoàng Hậu-Hoàng Chí Lĩnh, Thượng cung đại quan- Thái Mẫn, cùng các phi tần. Sự ra đi của nhị hoàng nữ đánh dấu việc trong cung giờ đây còn mấy ai thực sự dành tình yêu cho Đế Dân hay đơn thuần vì những chức vị cao quý mà hoàng đế ban cho. Vậy còn Đế Dân- khi thiên hạ thái bình như hiện tại thì cuộc sống của vị hoàng đế này rồi sẽ ra sao?

Hậu phi trong chốn cung cấm cứ như hoa thơm cỏ lạ, đều vì quyền lực, gia tộc hoặc vì tình yêu mà đua tranh nhau tranh giành ẩn sủng của hoàng đế. Thế nhưng chốn cấm là nơi trăm hoa đua nở, mỹ lệ biết nhường nào, một đóa hoa tàn lụi không thể làm mùa xuân biến mất, hoàng đế chưa từng vì ai mà kinh phác động tâm, ngay cả người quan trọng nhất đối với y thì cũng không ngoại lệ. Sau cùng, người phụ nữ đó trải qua bao cuộc bể dâu, người chiến thắng chẳng lấy làm vẻ vang mà kẻ bại trân thì chắc gì là nhục nhã, đều chỉ là một kiếp phù sinh, làm bút làm giấy vẽ nên giấc mộng cung đình của vị cửu ngũ chí tôn kia mà thôi.

Đọc thêm: Review truyện ngôn tình cung đấu "KHUYNH QUỐC HOÀNG HẬU - THANH ÂM CÔNG TỬ 2" - Làm thế nào để tồn tại giữa chốn thâm cung đầy bão táp?

TÌNH CẢM THỰC SỰ CỦA HOÀNG ĐẾ

Y vòng tay ôm ngang người Thái Mẫn bộc bạch:

“Trẫm thực ra đêm nào cũng chỉ muốn đến Trục Lộc lâu, nhưng chưa bao giờ có cơ hội tới đó, cùng lắm thỉnh thoảng mới có thể cùng ngươi ở lại thư phòng Dưỡng Tâm điện này, yên bình vài hôm. Hoàng hậu lúc nào cũng mở miệng ra là phép tắc quy củ, biểu tỷ tuy đáng yêu nhưng hành động và lời nói thì quá nóng nảy, Đoan phi ôn nhu dịu ngoan nhưng có những chuyện trẫm không thể chia sẻ cùng nàng ấy, Tĩnh phi luôn luôn trầm mặc lãnh đạm với trẫm, Lịch quý tần và Trân tần thì cứ như hai cái bình hoa trang trí, hai người mới nhập cũng cũng vậy. Bọn họ, đối với trẫm đều có nghĩa chứ không có tình, lại càng không phải là tri kỷ bên cạnh trẫm. Chỉ có ngươi, duy nhất một mình ngươi thôi, Thái Mẫn. Không ai có thể thay thế được ngươi cả.”

Nếu đơn thuần Đế Dân dành cho Thượng cung đại quan Thái Mẫn là sự kính trọng vì những cống hiến của hắn thì sẽ không có gì phải bàn. Nhưng đằng này đó là thứ  tình cảm trên mức đặc biệt và nó đã không qua khỏi ánh mắt của Tự Quí Phí - một người nhận được sự sủng ái chỉ sau Thái Mẫn. Mọi thứ bắt đầu trở nên hấp dẫn từ đây. Người đọc sẽ bị lôi cuốn với những cử chỉ thân mật, tương tư, tình cảm nửa thật nửa giả mà Nhị Hoàng tử dành cho thư đồng lớn lên cùng mình. Nếu sự tình đến tai hoàng hậu thì cung đình chắc chắn sẽ xào xáo? Hoàng hậu Hoàng Chí Lĩnh có thể không chiếm được trái tim của hoàng đế, nhưng trên danh nghĩa nàng là mẫu nghi thiên hạ-dưới một người trên vạn người, nên nàng không thể im lặng không làm gì! Chưa kể còn đó Tự Quí Phí và vô vàn phi tần trong cung. Mọi đấu đá, mưu kế, tranh giành sủng ái của Hoàng đế chính thức bắt đầu. Thế cục sẽ chuyển biến ra sao, các bạn hãy tìm hiểu tác phẩm để cảm nhận rõ nhất nhé!

Đọc thêm: Review Truyện Sáng Tác Việt: VẠN CỔ ĐẠI BÍ - Không Chỉ Một Mà Là Năm Người Xuyên Không?!

Mạch truyện TÂM MA khá chi tiết nên sẽ mang đến cảm giác hơi lê thê và thách thức kiên nhẫn độc giả nhưng với Quỳnh Lâu Ngọc Vũ - tác giả từng có kinh nghiệm về thể loại này đã không làm người đọc thất vọng. Vốn dĩ là đứa con tinh thần của tác giả nên TÂM MA mang một cốt truyện có chiều sâu, cùng tuyến nhân vật được xây dựng đặc sắc riêng, sáng tác hứa hẹn sẽ  đem lại cho các bạn cảm giác ly kỳ, gây cấn qua sự tương kế tựu kế chốn hoàng cung. Hãy ghé thăm tác phẩm trên Vietnovel Origin, sáng tác đang được ra chương đều đặn chỉ đợi mọi người khám phá!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!