Hoà trong không khí Giáng sinh năm 2022, VO xin phép giới thiệu 7 truyện sáng tác Việt hay và đầy cảm hứng giúp sưởi ấm trái tim độc giả trong mùa đông tuyệt đẹp này!

1.  HOA CẢI TRÊN NÚI TUYẾT - Hắc Long Du Hí

  • Thể loại: Xuyên không, Hài hước, Hiện đại
  • Số chương: 50
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Chấm điểm: 4,5/5
  • Nhận xét: một cốt truyện độc đáo, đầy ắp những tình huống vừa hài hước vừa đáng yêu của cặp đôi chính. Bắt đầu từ những mệnh lệnh như "trên trời rơi xuống" của hệ thống, người đọc dần dần được chứng kiến quá trình Mộ Tần Ca tiếp cận Bắc Tuyết Thần, học cách chung sống cùng nhau, rồi rơi vào lưới tình của đối phương lúc nào không rõ. Tình cảm của cả hai phá bỏ đi mọi giới hạn và định kiến xã hội. Bất kể chuyện gì xảy ra, họ vẫn kiên định chờ đợi nhau. Chờ đợi một đám cưới viên mãn đánh dấu sự hợp nhất cuối cùng của hai tâm hồn thủy chung...
Cơn mưa phùn mùa xuân, báo hiệu vạn vật bắt đầu sinh sôi nảy nở. Sau mười mấy năm nhẫn nhục chịu đựng cuối cùng Mộ Tần Ca cũng có thể đứng lên trả thù cho những người thân đã mất của mình.
Nhưng cái giá phải trả chính là một cuộc đời cô độc dài đằng đẵng.
Ngay lúc anh đang cay đắng chấp nhận số mệnh thì một hệ thống xuất hiện. Nó tự xưng là hệ thống "Chữa bệnh cho trùm phản diện", chỉ cần ký kết giao ước với nó, hoàn thành nhiệm vụ có thể sống lại khoảng thời gian trong quá khứ cứu mạng những người thân đã mất của anh.
Mộ Tần Ca bất chấp mọi hoài nghi đồng ý ký kết với nó, để rồi nhận ra nhiệm vụ của anh chẳng hề đơn giản.
Không chỉ vì anh là một người đồng tính, đối tượng là nữ. Mà còn vì đối tượng của anh là một cô gái mắc bệnh tâm thần, đã là phản diện còn có vấn đề thần kinh.
Nhưng hệ thống đáng ghét lại phán rằng, nếu anh không chấp nhận nhiệm vụ nó sẽ phán nhiệm vụ thất bại và anh hồn phi phách tán.
Mộ Tần Ca vì người thân, không từ thủ đoạn, tạo dựng lên một tình yêu hoàn mỹ giả dối để nữ phản diện hạnh phúc và nhiệm vụ hoàn thành.
Có điều, càng ở trong tình yêu giả dối đó anh càng hoài nghi bản thân.
Anh có thực là đồng tính không? Hay là lưỡng tính.
Artist: @itukaki on Twitter

2. HOA MẬN NƠI BIÊN GIỚI - BĂNG PHÁCH

  • Thể loại: Truyện ngắn
  • Số chương: 1
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Chấm điểm: 4,8/5
  • Nhận xét: Chỉ với 1700 chữ, tác giả đã gói gọn cả cuộc đời của vị hoàng tử nước Kinh Lạc cùng thái tử nước Đại Thương - hai quốc gia vốn luôn đối nghịch nhau. Từ lần đầu tiên gặp gỡ khi Ngọc Huyên hẵng còn là một hài tử, cho đến lúc bóng người cũng tan biến vào huyễn mộng, chẳng lưu lại gì ngoài cánh rừng hoa mận nơi biên giới nở trắng xóa đất trời...
Lần gặp thứ hai là ba năm sau.
Hai thớt chiến mà chạy phăm phăm trong rừng mận. Ánh nắng rực rỡ rọi xuống xuyên qua kẽ lá, làm gương mặt Ngọc Huyên sáng bừng. Cách đó không xa, Khung Dực cũng bám riết đuổi theo. Vút. Ngọc Huyền bắn ra mũi tên trước, chuẩn xác ghim vào con cáo đỏ mà nãy giờ hai người bọn họ mải miết săn lùng. Cậu hơi thở dốc, ghim cương lại, nhưng không vội xuống ngựa thu chiến lợi phẩm.
“Ngươi bắn cung cưỡi ngựa không tồi." Khung Dực ghim cương, nheo nheo mắt nhìn Ngọc Huyên.
“Tặng cho anh đó. Lông cáo làm khăn choàng rất ấm, mùa đông của Đại Thương chắc khác nghiệt hơn Kinh Lạc nhiều.”
Cậu nở nụ cười rạng rỡ trước khi giục ngựa rời đi. Mãi một lúc sau, Khung Dực mới xuống ngựa, nhặt con cáo kia ôm vào lòng. Bộ lông mềm mại của nó cọ nhẹ vào bàn tay, thật ấm.
Artist: @juchuanye on Twitter

Đọc thêm: Đề Cử Top Truyện Đam Mỹ Sáng Tác Năm 2022

3. MIA VÀ NHỮNG LINH HỒN MÈO - Meo Mocica

  • Thể loại: Tiểu thuyết, Ma pháp, Thám hiểm, Phiêu lưu
  • Số chương: 6
  • Tình trạng: Còn tiếp
  • Chấm điểm: 4.8/5
  • Nhận xét: Giáng Sinh sẽ trở nên thật thiếu sót nếu không có những câu chuyện nhuốm màu sắc kỳ ảo đến say mê lòng người. Dưới ngòi búi sắc sảo của Meo Mocica, vương quốc thần kỳ nơi "Mia Và Những Linh Hồn Mèo" hiện lên vô cùng siêu thực và đẹp đẽ, đảm bảo sẽ khiến bạn chìm đắm vào cuộc phiêu lưu của nhân vật chính một cách không lối thoát!
Vương quốc Asta — một quốc gia xinh đẹp nằm giữa vùng đại bình nguyên rộng lớn. Nơi ấy bạt ngàn những thảm cỏ xanh mướt, những đồng lúa chín vàng, cùng những cánh rừng già phía sau lâu đài. Dưới sự cai trị bởi tộc mèo cao quý, giao thương và nông nghiệp từ hàng ngàn năm đã phát triển vượt bậc. Dân chúng được sống trong sự sung túc hơn hẳn với những quốc gia khác.
Nhưng… sự yên bình ấy chẳng kéo dài mãi. Không rõ từ đâu, một loại dịch bệnh đã len lỏi, reo rắc tai ương qua từng ngóc ngách trong vương quốc. Nó phá hoại nguồn nước và mùa màng khiến Asta rơi vào khủng hoảng.
Chớp lấy thời cơ, một tổ chức ma quái dần lộ diện. Khoác trên mình những chiếc áo choàng bóng tối, chúng đói khát, nhăm nhe xâu xé vương quốc Asta.
Ở nơi khác, Mia — đứa bé nhạy cảm cùng với một khả năng đặc biệt — cô có thể nhìn thấy và cảm nhận những điều lạ lùng trong từng giấc mơ của mình. Từ ngày bố đột ngột bỏ đi, trong trái tim Mia luôn âm ỉ những nỗi nhớ, xen lẫn lòng căm hận đối người bố thương yêu.
Sau cuộc chạm trán với những con mèo kỳ lạ tới từ Maalta — nơi tách biệt hoàn toàn so với thế giới của Mia — cô bé quyết tâm lên đường, dấn thân vào cuộc phiêu lưu cùng những người bạn đặc biệt để khám phá các vùng đất kỳ bí của thế giới Maalta. Đồng thời, thông qua chiếc nhẫn bạc thần bí — món kỷ vật duy nhất minh chứng cho tình cha con — Mia nuôi hy vọng để tìm kiếm tung tích về người bố của mình.
Liệu người bố, chiếc nhẫn bạc, Maalta, và vương quốc Asta có sự liên kết nào không? Cuộc phiêu lưu của Mia sẽ dần vén màn những bí ẩn, tháo gỡ từng mắt xích để giải đáp toàn bộ câu hỏi xoay quanh số phận của cô bé và toàn cõi Maalta.
Artist: @saisyou_t on Twitter

4. XÍCH DIỄM - TuongKienHoanTram

  • Thể loại: Đam Mỹ, Tình cảm, Cung đấu, Ngược
  • Số chương: 1
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Chấm điểm: 4.5/5
  • Nhận xét: Một chút cảm giác buồn bã hẳn sẽ trở thành điểm nhấn đột phá cho một ngày giáng sinh lạnh lẽo. "Xích Diễm" của tác giả TuongKienHoanTram tựa như một nốt trầm buồn nhưng khắc khoải, đủ sức lay động những trái tim dù là sắt đá nhất...
Mạnh Thần đi phía trước, ta cúi đầu không dám nhìn hắn suy sụp. Đứng bên bờ hồ đông cứng toàn là băng đá, ngọn hoa đăng dưới gió tuyết cứ tắt mãi. Hắn kiên nhẫn thắp từng ngọn, ánh mắt bi ai mờ mịt. Ta nhớ đến thất tịch năm trước, cùng hắn thấp hoa đăng. Hắn thờ ơ chê chán, chỉ thong dong đứng phía sau. Nhớ lại môi không nhịn được cong lên, tuyết rơi bao nhiêu cũng thấy ấm áp.
"Ta giúp ngươi thả một cái nhé, hoa đăng trôi càng xa con đường tương lai càng rộng mở."
Ta cười khổ, là ai đồn đãi bậy bạ cho hắn nghe vậy.
"Chiến sự bên ngoài đang căng thẳng, ta rất muốn hỏi ngươi 'có thể không?' Nhưng ngươi khó khăn lắm mới trở về bên cạnh ta, ta sẽ không để ngươi đi nữa đâu. Sẽ không để ngươi rời xa ta nữa..."
Artist: @saisyou_t on Twitter

Đọc thêm: Đề Cử Top Truyện Ngôn Tình Sáng Tác Việt 2022

5. MÀNH CHỈ ĐỎ - Tửu Ca Hoan Ái

  • Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, Ngược, Gương vỡ lại lành
  • Số chương: 34
  • Tình trạng: Còn tiếp
  • Chấm điểm: 4.8/5
  • Nhận xét: Một mảnh tình thơ ngây, thuần khiết và vẹn nguyên của nàng Uyển Nhi dành cho Hàn Trọng - vị sư huynh thiên tài của mình. Ở Phong Linh Đường trên đỉnh Tuyết Vân Sơn, nơi quanh năm luôn được bao phủ bởi những bông tuyết trắng như hoa, tình yêu không vì thế mà trở nên nguội lạnh. Ái tình từ trước tới nay vốn chẳng hề có đúng hay sai, chỉ cần dám yêu thì ắt sẽ có ngày chạm đến hạnh phúc. Trong mùa giáng sinh này, liệu bạn có sẵn sàng mở lòng chờ đợi tình yêu như cô thiếu nữ năm ấy?
Chẳng mấy chốc mùa Đông lại về, những bông tuyết rơi rụng xuống nền đất như những đóa hoa mai nở rộ. Nàng đã không còn thẫn thờ ngồi nhìn vào khoảng không xa mở vô tận, mà nay nàng mang trong mình một niềm hi vọng tràn đầy, một khát khao về cuộc sống phía trước. Mùa Xuân đã qua, nhưng lòng người nào đã bao giờ thôi mong ước về những ngày đằm thắm của những sắc hoa muôn hồng nghìn tía. Mùa Đông chỉ thực sự đến khi lòng người giá lạnh, lẻ loi mà thôi.
Artist: @juchuanye on Twitter

6. NGƯỜI TÔI YÊU - Torpe

  • Thể loại: Bách hợp, Truyện ngắn, Hiện đại
  • Số chương: 1
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Chấm điểm: 4.8/5
  • Nhận xét: Bạn định nghĩa thế nào là tình yêu? Chính là loại tình cảm thiên trường địa cửu, răng long đầu bạc, yêu đến trời đất quay cuồng, không màng đến bản thân? Thật ra tất cả mọi định nghĩa trên đều không sai, thế nhưng đôi khi chúng ta rất dễ quên đi một loại cảm xúc khác đơn giản hơn, nhỏ bé hơn, nhưng cũng không kém phần ngọt ngào và lãng mạn: sự thấu hiểu của những mảnh ghép dành cho nhau. Liệu bạn đã tìm thấy nửa kia của mình chưa - cái kẻ sẵn sàng chấp nhận tất cả con người bạn, từ những điều tốt đẹp cho đến những thứ xấu xí nhất?
"Chị hiểu tính em, và chị cũng tin tưởng em, nên mới đánh liều làm thần Cupid cho em và Thu. Ai mà có ngờ phi vụ này thành công đến vậy! Thu là cô gái đơn độc, mẹ bỏ đi, bố đi làm xa, ở với bà nội, thiếu thốn tình cảm, nhưng tình cảm mà cậu ấy trao đi lại là khổng lồ. Cậu ấy bị mù màu, lại dính người, đôi lúc cũng có chút ngốc nghếch, cho dù người ta có thích ngoại hình và tài năng của cậu ấy, họ cũng đều khó mà chấp nhận những điều đó. Giao cậu ấy cho em, chị rất an tâm. Không phải chị muốn nói gở, nhưng nếu một ngày em rời bỏ cậu ấy, chẳng biết đến bao giờ mới có một người yêu cậu ấy như vậy!"
Artist: @REDUM4 on Twitter

Đọc thêm: Review truyện Bách hợp "Hải Đường Xuân Thụy": Tình tới hoa nở, tình tàn hoa rơi

7. TÔI VÀ ... - Jr Ray

  • Thể loại: Tình cảm, Phiêu lưu, Tiểu thuyết
  • Số chương: 3
  • Tình trạng: Còn tiếp
  • Chấm điểm: 4.6/5
  • Nhận xét: "Tôi và..." của tác giả Jr Ray sẽ khiến độc giả cảm động đến bật cười trước câu chuyện vừa ấm áp vừa đáng yêu kể về cuộc đời của cậu bé mồ côi Cuz. Khép lại danh sách bằng một tác phẩm chan chứa tình yêu thương, một mùa Giáng Sinh không thể trọn vẹn hơn dường như đang mở ra trước mắt tất cả chúng ta phải không nào!
Thời gian thấm thoát thoi đưa, cuối cùng thì giáng sinh cũng đã tới. Sáng sớm tinh mơ, khi bình minh ló rạng, những hạt nắng nhỏ cứ dần dần lộ ra rồi đập tan buốt giá đêm đông, dọc theo lưng đồi tuyết phủ trắng tinh, để rồi đâm xuyên qua những cánh tuyết hoa trên ô cửa sổ nhỏ, nhẹ nhàng đánh thức tôi vẫn còn đang thu mình lại, cuộn tròn trong chiếc chăn bông như một chiếc kén. Tôi bừng tỉnh giấc, khẽ vươn mình rồi hít một hơi thật sâu nạp đầy năng lượng để chuẩn bị sẵn sàng đón dịp lễ giáng sinh đẹp nhất đời mình...
Artist: @itukaki on Twitter

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!