"Em là mật ngọt, là muối mặn, là giọt đắng của linh hồn gã." - Chỉ một dòng văn án ngắn ngủi thôi nhưng đã đủ để diễn tả tất thảy các cung bậc của tình yêu mà cả đời này có khi ta cũng chẳng thể trải qua được hết...

TÓM TẮT TRUYỆN ĐAM MỸ NGẮN FULL "HAI MẢNH LINH HỒN"

Câu chuyện bắt đầu vào một buổi sáng đầy nắng trước hiên một ngôi nhà nọ, có một chàng trai trẻ đương tựa mình bên thành cửa trong khi chìm đắm vào thế giới riêng của mình trong những trang sách...

Em ngồi tựa người bên thành cửa trước hiên nhà, bàn tay nâng niu cuốn sách cũ đến mức gáy sắp bung cả ra, đôi đồng tử nhạt màu dõi theo từng con chữ bám víu lấy nhau trên mặt giấy đã ngả màu vàng ố. Em của những tuổi đôi mươi, tràn đầy nhựa sống, mơ mộng và lãng mạn.
Artist: Ryeomi l 려미

Sau đó, bên cạnh "em" bỗng dưng xuất hiện một nhân vật thứ hai, đó là "gã". "Gã" dường như là một cậu trai to cao, lực lưỡng, với đầu óc vô cùng thực tế. Trái ngược với người mình yêu, "gã" không hiểu lắm về văn chương hay những câu chuyện được tô vẽ trong sách vở. Nhưng điều đó cũng không ngăn cản "gã" dành cho "em" cả một bầu trời ôn nhu và sủng nịnh.

Đam Mỹ Nên Đọc Trong Năm 2022

Artist: Ryeomi l 려미
- Em đang đọc gì đấy? Gã hỏi, ghé nửa mặt sang ngước nhìn em.
- Em đọc cho anh nghe nhé.
Em hào hứng, con người sáng rỡ hẳn lên. Mỗi lần nói đến sách, em lại phấn khích đến lạ, giống như một đứa bé khi được hỏi về thứ chúng thích nhất vậy.
Gã gật đầu, chiều lòng em mà lắng nghe. Thú thật rằng gã chẳng thích mấy những câu từ văn vở được thêu dệt chút nào đâu, đối với gã nó hoang đường và huyễn hoặc như những chuyện cổ tích vậy. Gã nhắm mắt, tham lam hít lấy mùi hương của em, sau đó lại thiếp ngủ đi lúc nào chẳng hay biết.

Chẳng cần đến nến, hoa hay những bản tình ca ngọt ngào, niềm hạnh phúc vẫn đong đầy từ ánh mắt và cử chỉ của những kẻ đang yêu. "Hai Mảnh Linh Hồn" đã chứng minh một chân lý rằng tình yêu thật sự không cần viện đến những lời hứa hoa mĩ hay những hành động đao to búa lớn, mà chỉ cần xuất phát từ những điều giản dị nhất cùng một trái tim nhiệt thành nơi lồng ngực là đủ.

THẾ NHƯNG CỔ TÍCH VẪN MÃI CHỈ LÀ CỔ TÍCH...

Có người bảo tình yêu vốn cần rất nhiều can đảm, bởi những kẻ hèn nhát sẽ sớm khiến tình yêu chết yểu, hệt như cái cách đóa quỳnh nở rộ suốt đêm mộng triền miên để rồi lụi tàn dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Thế nhưng cũng có những tình yêu, dù cho chúng ta có liều lĩnh giữ lấy nó bằng cả tính mạng, cũng không thể chiến thắng được sự nghiệt ngã của quy luật sinh lão bệnh tử...

Em bệnh rồi, bệnh nặng lắm. Đến nỗi cả người cứ dính hoài trên giường chẳng buồn nhúc nhích gì cả.
Bác sỹ nhìn gã mà lắc đầu thở dài, đóng cửa phòng lại và ra về. Tiếng bước chân rời đi chói tai đến mức khiến lòng gã nhức nhối nghẹt thở.
Trong căn phòng ngủ rộng lớn tối đen, tấm rèm dày kéo sát rạt với nhau hết cỡ, đến nỗi chẳng có lấy một tia ánh sáng len lỏi vào. Em vẫn nhắm chặt đôi mắt của mình, hơi thở thoi thóp phải bám víu vào đống máy móc và dây nhợ chằng chịt mới có thể tồn tại được. Thứ khiến em duy trì cuộc đời mình giờ đây chỉ có thuốc và chất dinh dưỡng truyền qua ống tiêm và bơm truyền dịch.
Artist: Ryeomi l 려미

REVIEW THIÊN TÀI ĐỆ NHẤT - Truyện Đam Mỹ Ngôn Tình Ngọt Ngào Hài Hước Nhất 2022-2023

Saint Eguard đã khiến độc giả phải đặt ra rất nhiều câu hỏi khi mạch truyện dần chuyển đến những dòng cuối cùng: liệu đến một lúc nào đó ta có thể yêu một người nhiều đến mức coi họ là cả thế giới như thế không? Liệu khi bi kịch xảy đến ta vẫn yêu họ như thể ngày mai Trái đất sẽ ngừng quay và chúng ta không còn có thể yêu được nữa; và rằng ta sẽ yêu đến tê tâm liệt phế, bất chấp tất thảy, dù tâm hồn ta tổn thương, rỉ máu và hao mòn, như cái cách mà "gã" chầu chực cạnh bên suốt quãng thời gian người kia nằm liệt trên chiếc giường bệnh? Nhưng có lẽ, mỗi người rồi sẽ có câu trả lời cho riêng mình sau khi đọc xong tác phẩm "Hai Mảnh Linh Hồn" mà thôi...

Artist: Ryeomi l 려미

Tuy chỉ gói gọn trong một chương truyện duy nhất, thế nhưng "Hai Mảnh Linh Hồn" xứng đáng là một trong những truyện đam mỹ ngắn full xuất sắc nhất về viết về đề tài tình yêu đồng giới. Truyện cũng đã chính thức được hoàn thành trên Vietnovel Origin, chỉ còn chờ mọi người nhảy hố thôi đó!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!