Tiểu thuyết bách hợp “Hải Đường Xuân Thụy” của tác giả Linh Hồn Lang Thang kể về câu chuyện tình yêu đẹp đến nao lòng giữa một nữ tướng quân và một vị Hoàng hậu hữu danh vô thực.

TÓM TẮT TRUYỆN BÁCH HỢP "HẢI ĐƯỜNG XUÂN THỤY"

Tương truyền Đại Nguyên năm thứ mười bảy, Thái tử Phó Chính Văn mười sáu tuổi thuận lợi lên ngôi vương, lấy hiệu là Phó Văn Đế. Tân hoàng đế tuổi trẻ tài cao, tài trí mưu lược không ai sánh bằng. Khi giặc Phạn kéo quân đến uy hiếp biên cương, Hoàng thượng đã mặc kệ bao lời khuyên can mà ban xuống chiếu chỉ, lập một nữ nhân lên làm tướng quân. Khi ấy, cái tên Tư Nhã tướng quân cất lên đã làm rung chuyển cả một Vương triều, được Hoàng thượng sắc phong nắm giữ Binh phù trong tay.

Review Truyện Cổ Đại “Thảo Cổ Tâm Thanh” - Câu Chuyện Về Một Mối Tình Ngang Trái

Tin tức nhanh chóng truyền đi khắp kinh thành, người ta không khỏi nghi ngại trước quyết định của bậc minh quân: từ xưa nay nữ tử thân thể vốn liễu yếu đào tơ, sao có thể làm nên đại sự gì? Ấy vậy mà bước ra chiến trận loạn lạc, chớp mắt khí thế nữ nhân liền thay đổi. Tư Nhã tướng quân phong thái ngút trời, một thân giáp sắt chiến bào cưỡi trên lưng bạch mã, chỉ dùng một cây cung mà khiến quân địch đầu rơi máu chảy, dùng mười năm xông pha nơi sa trường để đổi lấy hòa bình cho bách tính. Phó Văn Đế ghi nhận chiến công, truy phong nàng danh hào Hộ Quốc Tướng Quân. Từ đó, Tư Nhã trở thành đệ nhất nữ tướng quân của Đại Nguyên.

Vương triều có nữ tướng quân
Vang danh thiên hạ khai quốc công thần
Mười năm chinh chiến biên cương,
Đánh đông dẹp bắc sa trường máu quây
Nữ trung hào kiệt chốn này
Phong trần vũ bão bầy nhầy huyết tanh.

Sử sách cũng lưu lại, Đại Nguyên có một vị Hoàng hậu tên gọi Tử Thanh, được xưng tụng mỹ nhân số một của Hoàng triều, tinh thông cầm kỳ thi họa, tri thư đạt lễ, tính cách lại vô cùng băng thanh ngọc khiết - một câu “tài sắc vẹn toàn” có lẽ chẳng đủ để hình dung. Thế nhưng, ai ai cũng biết nữ nhân có địa vị dưới một người trên vạn người kia vốn bị Phó Văn Đế ghét bỏ ra mặt, sớm đã thất sủng nàng từ lâu.

Đó là một nữ nhân yêu kiều mà dịu dàng, nét mặt ngây thơ chẳng nhiễm chút bụi trần, như là cả thế gian này có tối tăm cỡ nào, thì riêng nàng vẫn có thể giữ được tâm hồn tươi sáng. Người giống như là mặt trời ban trưa, chầm chậm thổi tới đây tia nắng ngọt ngào dịu êm. Suối tóc ba ngàn buông thả, len lỏi qua từng ngón tay của y, khiến y có thể cảm nhận rõ ràng sự mượt mà của tóc. Cái mềm mại này như trực tiếp đâm thẳng vào nơi yếu ớt nhất trong lòng y. Phong hoa tuyệt đại hay khuynh quốc khuynh thành, cuối cùng cũng chỉ dừng trong khoảnh khắc này thôi.
Cre: 知也寒江 (Twitter)

Bọn họ quả thật trời sinh một đôi, nếu không nói tới việc cả hai đều là con cờ trong tay Đế vương, thân phận quá đỗi tách biệt. Đã thế định mệnh như còn trêu ngươi, khiến người này rơi vào lưới tình của người kia. Liệu đó là kết quả của một mối lương duyên tiền định, hay chính là nghiệt duyên đến từ kiếp trước?

Chìm Đắm Trong "Màu Yêu" Với Top 4 Câu Truyện Tình Yêu Ngôn Tình, Đam Mỹ Lẫn Bách Hợp Tại Vietnovel

MỘT ĐÊM XUÂN MỘNG, TÌNH BỖNG DẠT DÀO

Với bút pháp tuyệt kì, cốt truyện chặt chẽ logic, cùng các nhân vật được xây dựng một cách độc đáo, sinh động, sẽ không ngoa khi nói rằng "Hải Đường Xuân Thụy" là một trong những áng văn bách hợp cần đọc ít nhất một lần trong đời. Linh Hồn Lang Thang đã làm rất tốt trong việc tạo nên cả một triều đại giả tưởng đặc sắc, đồng thời lôi kéo người đọc dõi theo câu chuyện tình yêu nhuốm màu bi kịch giữa Tư Nhã đại tướng quân và Thượng quan Tử Thanh. Hoa hải đường cũng là một chi tiết đẹp được lặp lại khá nhiều nhưng không gây hề nhàm chán, mà ngược lại còn tạo thành một biểu trưng của thứ tình yêu thuần khiết nhưng monh manh trong truyện. Tiếc thay, cành hoa hải đường ấy chứng giám một đoạn tình cảm âm thầm nảy nở, rồi lại chính nó tiễn biệt một kết cục đầy tang thương...

Hai kiếp hồng trần đóng lại
Vụn vỡ linh hồn trải dài ưu thương
Hoa rơi đạm bạc chân phương
Một hơi cạn rượu khóc thương kiếp người
Khăn lụa mảnh vá tả tơi
Tro cốt nguội lạnh mảnh đời sa cơ
Thiên a! Ta thắp đèn mờ
Soi đường dẫn lối bên bờ Vong Xuyên.

Hai mươi ba chương khép lại cùng dư vị tiếc nuối khẽ khàng đến nhức nhối chắc chắn sẽ khiến cho độc giả không thể nào quên. Tác phẩm "Hải Đường Xuân Thụy" cũng đã chính thức được hoàn trên Vietnovel, chỉ còn đợi mọi người nhảy hố thôi đó!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!