Ngày nay khi nền tảng văn học mạng lẫn truyền thống đang trên đà phát triển, số lượng thể loại truyện cũng theo đó phải tăng dần để có thể đáp ứng nhu cầu tiêu thụ phong phú của mọi độc giả. Ngoài những chủ đề tình cảm đặc sắc tựa như ngôn tình, bách hợp mà chúng ta từng hay thấy các tác giả khai thác khá nhiều trong những tác phẩm của họ, thì bên cạnh đó cũng có một thể loại đang chiếm được đông đảo lượt ủng hộ từ người đọc, đó chính là thể loại đam mỹ.

Vậy sau đây hãy cùng điểm lại top truyện đam mỹ sáng tác nổi bật đã được đăng trên Vietnovel Origin nhé.

1. Trường Hận - Quỳnh Lâu Ngọc Vũ

“Trường Hận” được viết dưới góc nhìn thứ nhất của nhân vật chính Thái Mẫn, với thân phận hiện tại là thư đồng hầu hạ Nhị hoàng tử của Huỳnh Thiên quốc. Cậu có tên cũ là Khắc Nã Lục Mân A, con ruột của vương trưởng Mãn Duy Nhĩ và cách trưởng La Gia Thị. Cậu cùng người chị của mình đã từng trải qua một tuổi thơ rất hạnh phúc, mãi cho đến khi mẹ của cả hai vì bạo bệnh mà qua đời, sau đó cha cậu liền chọn Phỗ Nhiêu thị lên làm cách trưởng mới. Một quyết định dẫn đến biết bao biến cố cuộc đời của Thái Mẫn, từ đó cũng khiến suy nghĩ và bản chất con người cậu thay đổi rõ rệt.

Đề Cử Top Truyện Ngôn Tình Sáng Tác Việt 2022

Vị cách trưởng mới chỉ muốn loại bỏ hai cái gai chướng mắt là cậu và chị cậu. Nên ngay khi có cơ hội, bà ta đã thành công xúi giục người cha đưa cả hai đứa con mình đến Huỳnh Thiên với tư cách đi cầu thân. Không những trút bỏ hết mọi thứ liên quan đến Mãn Duy Nhĩ mà còn lặng lẽ bị xóa tên khỏi gia phả thị tộc.

Rồi khi chiếc xe ngựa của Thái Mẫn và chị gái mình vừa đến vùng biên giới giữa Mãn Duy Nhĩ và Huỳnh Thiên thì bất ngờ bị mã tặc tấn công. Cậu may mắn được quan quân trấn ải đến cứu kịp thời, nhưng người chị lại bị bắt mất trong lúc hỗn loạn, không biết sống chết ra sao.

Khắc Nã Lục Mân A, một đứa nhỏ luôn dựa dẫm vào mẹ và chị gái năm xưa đó đã bị chính tay Thái Mẫn giết chết. Ở nơi Lê Ẩn viện lạnh lẽo của hoàng cung Huỳnh Thiên, cậu sống thay cho phần đời của chị gái mình, mang theo nỗi phẫn uất và căm ghét tột cùng, chờ một ngày có cơ hội báo thù lại những kẻ kia, khiến cách trưởng Phỗ Nhiêu thị - người gián tiếp làm cho chị em cậu sinh li tử biệt - phải hối hận.

2. Rời Xa Em Là Bão Tố - Trần Thư Ân

Thành Nam - nhân vật chính của truyện là một CEO đẹp trai phong độ nhưng lại mắc bệnh lãnh cảm với mọi thứ. Anh từ trước đến nay luôn chỉ biết vùi đầu vào công việc, gần ba mươi tuổi đời vẫn chưa từng có ước mơ rõ ràng, chưa từng rung động với bất cứ ai. Thế mà vào một ngày đẹp trời bỗng dưng trở thành một ông bố đơn thân.

Chuyện là Thành Nam có một người anh song sinh tên Thành Chương, tính tình cực kì tùy tiện, vô tư và nhất là trăng hoa không bằng ai. Sau đó Thành Nam bị ông anh mình chơi một vố, lấy tên anh đi ăn ốc rồi bắt anh đổ vỏ, cướp mất đời con gái của cô gái tên Thiên Anh, làm cô mang thai sinh ra một đứa con xong lại chạy sang Pháp.

Mang theo cảm giác bất đắc dĩ, anh quyết định nhận nuôi đứa con kia, một phần vì người mẹ của nó đã mắc phải căn bệnh máu trắng quái ác, một phần cũng xem như đây là lần cuối đứng dậy dọn dẹp mớ rắc rối mà anh trai anh gây ra.

Thành Nam luôn nghĩ mình mãi chỉ là một người cô độc trên thế gian. Không cần phải biết đến những tình cảm hỉ nộ ái ố, sống hết một đời bình lặng như cái cách anh đã vượt qua gần ba mươi năm kia. Vậy mà hết Thành Dương nhỏ nhắn bước vào cuộc sống làm anh chưa kịp thích nghi, nay còn xuất hiện thêm một Vĩnh Tân cao lớn suốt ngày đeo bám khiến cuộc đời tẻ nhạt của anh bỗng chốc trở nên rộn ràng và nhiều cảm xúc.

3. Lời Cuối Cùng - Noir Triste

Cuộc đời của Tris và Pan ngay từ đầu đã là hai mặt trái đối lập nhau tựa như thiên đường cùng địa ngục. Thế nhưng vào lúc cả hai có cơ hội đồng hành cùng nhau, mọi thứ lại nhanh chóng thay đổi.

Tip Đặt Tên Truyện Sáng Tác

Tris cực kỳ thù ghét và cay nghiệt Pan - một con người hoàn hảo mang theo thứ ánh sáng lấp lánh của thiên đường đẹp đẽ. Cậu được bọc trong gấm lụa từ lúc mới sinh, được học hành cùng nâng niu trong vòng tay nhiều người, bản thân đã định sẵn sẽ chẳng bao giờ phải lo cái ăn cái mặc hay tương lai phía trước. Trong mắt Tris, Pan là tất cả mọi thứ hắn muốn trở thành.

Đối với Pan, cậu đã sống ngần ấy năm vô tư vô lo mà không biết gì về đau buồn, cũng chưa bao giờ phải nhỏ lệ vì bất kỳ ai, con đường cậu đi từ trước đến nay luôn được trải hoa hồng và sưởi ấm trong hạnh phúc. Nhưng gặp được Tris, mắt cậu lại nhòe đi, con tim thì bị bóp nghẹn cho nỗi đau cậu chẳng thể hiểu thấu.

Thế gian đối với Tris là địa ngục, nhưng Pan chính là tia sáng thiên đường duy nhất chạm được vào hắn, khiến hắn từ sự căm ghét ban đầu dần trở thành hy vọng. Còn Pan, người luôn sung sướng nơi thiên đường nay bỗng dưng lại rơi lệ vì Tris. Một người khiến cậu nếm trải đắng cay của địa ngục, bắt cậu phải cảm nhận được sự bất lực giữa cái số phận bất công này.

4. Ta Sẽ Giúp Người Trở Thành Phản Diện Có Thực Lực! - D.Mona

Tử Hồn Hoa là một bộ tiểu thuyết tu chân giới sắp được chuyển thể thành truyện tranh, với cách hành văn độc đáo không đổi đã thu hút được sự chú ý và đón đọc của nhiều độc giả. Khi tin tức chuyển thể nổ ra, đã có vô số bình luận được gửi tới tác giả, tuy đa số đều là những lời chúc mừng, nhưng trong có cũng có khá nhiều ngờ vực.

Nam chính - Mạc Thanh Phong - sau một trận tranh đấu nảy lửa trên mạng để bảo vệ bộ truyện yêu thích của mình bỗng dưng xuyên không vào một nơi lạ lẫm. Máy tính, bàn học, giường êm ái đều không cánh mà bay. Cuối cùng thay vào đó là cảnh vật xa lạ như mấy bộ phim kiếm hiệp thời xưa.

Mạc Thanh Phong xuyên qua nơi này nhưng cậu không may mắn có được danh phận đặc biệt như thiên tài văn võ song toàn hay bá chủ thiên hạ gì, mà chỉ là đơn giản là một cậu bé mười bốn tuổi thua cược mẹ mình chầu giặt đồ trong một năm. Tuy nhiên cuộc sống ở đây với cha mẹ cùng bạn bè xung quanh cũng rất tốt đẹp khiến Mạc Thanh Phong nguôi ngoai đi phần nào.

Sau đó trong một lần giặt đồ Mạc Thanh Ph0ng đã gặp được một người bạn kỳ lạ tên Phàm Nhất Thiên. Nghe qua danh tính có vẻ là người của môn phái nào rất cao siêu, tuy tính tình có chút kỳ quái nhưng vẫn rất tốt bụng. Nhưng có lẽ Mạc Thanh Phong đã không ngờ rằng cuộc đời mình sau này còn phải gọi người ấy hai tiếng "sư tôn".

5. Mùa Tuyết Rơi - Thu Phương

Tiểu thuyết lấy bối cảnh ngay tại thủ đô Berlin nằm ở miền Đông Bắc nước Đức. Câu chuyện ngay từ đầu được viết dưới góc nhìn thứ nhất của nhân vật chính Lucas Lallemant - một cậu thanh niên chỉ mới mười bảy tuổi nhưng vì không đủ tiền vào đại học nên đã phải bôn ba làm thêm đến tận ba công việc khác nhau.

Mà nói, nguyên nhân khiến cậu lâm vào hoàn cảnh này không vì ai khác chính là Eliot, người bạn cùng lớp năm cấp ba với cậu.

Suốt thời gian ấy, hai người thường hay đối đầu nhau trong lúc thi xếp hạng học lực, và theo một lẽ không công bằng lắm, Lucas luôn là người đứng thứ hai chỉ xếp sau Eliot. Mãi đến lần thi cuối cấp tranh suất học bổng, vốn dĩ Eliot không cần nhưng lại không muốn ai có được suất học bổng kia, vì thế Lucas mất đi cơ hội được du học, cuối cùng thôi học một năm đi làm thêm và gặp lại Eliot - người đã trở về từ Mỹ - trong một quán bar.

Review Truyện Sáng Tác “Cô Đơn…” - Niềm Vui Nho Nhỏ Của Một Người Độc Thân

Lúc Lucas hồi tưởng lại cái năm cuối trung học kia, độc giả sẽ dần dần hiểu rõ rằng vào cái ngày mùa đông lạnh buốt đó chính là lúc mọi chuyện đều thay đổi, và số phận của cậu cùng Eliot cũng được trói buộc với nhau kéo dài đến hiện tại.

Trên đây là danh sách đề cử top truyện đam mỹ sáng tác trên website và app của Vietnovel Origin - một nền tảng tuyệt vời thích hợp cho việc đăng truyện sáng tác và tìm truyện đọc online.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!