Thế hệ chúng ta sinh ra khi chiến tranh đã lặng tiếng, chỉ còn biết về chiến tranh qua những đoạn phim màu đen trắng chiếu trong những ngày kỷ niệm, những trang sách lịch sử. Thế nên đôi khi chiến tranh là thứ gì xa lạ lắm, khổ đau và hi sinh nhưng nhiều hơn hết vẫn là oai hùng và kiên gan, là tình yêu nước dùng máu nhuộm đỏ màu quốc kỳ. Chiến tranh vì thế buồn nhưng vẫn đẹp một cách kỳ lạ.

HOÀN CẢNH TRONG BI THƯƠNG HÓA SAO TRỜI

Truyện lấy bối cảnh đại chiến thế giới lần thứ nhất. Tại Châu Âu chiến tranh toàn diện khởi nguồn, sức tàn phá kinh hoàng gây ra ảnh hướng lớn tới nhân loại, không chỉ về mặt tinh thần và vật chất. Cùng khoản thời gian, Pháp liên tục dùng sức mạnh vũ trang để tra tấn các phong trào độc lập ở Việt Nam. Chính sự tham chiến này của đế quốc Pháp đã đẩy hàng chục ngàn con dân người Việt đến châu Âu lao dịch, cưỡng bức, dẫn đến nhiều cuộc nỗi loạn. Từ đây mâu thuẫn giữa dân tộc ta với thực dân Pháp leo thang không ngừng.

TOP TRUYỆN SÁNG TÁC VIỆT ĐÁNG ĐỌC NHẤT DỊP GIÁNG SINH

Bấy giờ để tìm ra giải pháp cứu vớt tình thế là ưu tiên hàng đầu nhưng vấn đề nan giải nằm ở việc sự phân hóa về địa vị, mâu thuẫn xã hội, tầng lớp cùng tư tưởng đối nghịch nhau. Lúc này có một bộ phận nhỏ có tinh thần yêu nước thuộc về giai cấp địa chủ phong kiến là con cháu họ Tôn.

Tôn Thất Dư đã chủ trương đề nghị tập hợp lực lương chống đế quốc nhưng đa phần bị làm lơ. Cũng trong thời điểm, một kế hoạch quân sự mật thiết có ảnh hướng lớn đến đại cuộc được khai triển. Kế hoạch "1914" chính là mấu chốt của câu chuyện.

Phong trào phát động diễn ra bí mật trên cả nước. Tập trung lực lượng tìm ra những người có liên quan đến con số 14,19 hay những đứa trẻ được sinh ra vào năm 1914.
Chúng biết rằng kế hoạch "1419 hóa" thực sự đã diễn ra như mong đợi, lặng lẽ mỉm cười, đến cuối cùng nó giúp ta đi đến một kỳ nguyên mới hay không, vẫn chưa ai nắm rõ câu trả lời. Đau thương hay hạnh phúc?

Review Truyện Sáng Tác Việt Nam: MÙA SAU HOA SẼ - Tình Yêu Chàng Quân Nhân và Nàng Phóng Viên

CHIẾN TRANH THỰC SỰ LÀ GÌ?

Chẳng có ai muốn tham gia vào một cuộc chiến, mà nơi đó lại chính là cái mồ của bản thân.Tôi nhớ giữa bãi chiến trường bom đạn năm ấy vẫn còn thoi thóp chút đóm lửa hồng. Những con người tưởng lạ lại quen, tưởng xa lại gần. Chúng trái nhau về mọi mặt nhưng khi đồng lòng làm một thứ gì đó, chúng tuyệt đối không bỏ cuộc. Chúng khiến những đất nước trên mọi miền lãnh thổ phải dấy lên làn sóng đấu tranh, cũng chính chúng dập tắt ngòi lửa cuối cùng của thế chiến II. Đóm lửa đẹp đẽ hệt như tình bạn năm nào, rất nhiệt huyết, cũng rất mạnh mẽ.

Nhưng đáng tiếc thay, hòa bình vốn là những kỵ sĩ màu xanh chôn vùi trong khói trắng, không có họ sẽ không có ta. Hay tình bạn đối với tình yêu vẫn chênh nhau một góc trời. Cũng như giữa yêu và hận phải nhớ lấy chữ “thù".

Sáng tác của Mễ Bối Lạp Tư không lấy tình yêu, đau thương làm cốt lõi. Thay vào đó là vận mệnh dân tộc. Tác phẩm vẫn còn rất nhiều điều chưa được khai thác. chính vì vậy sẽ tạo sự trông chờ những diễn biến tiếp theo là gì?

BI THƯƠNG HÓA SAO TRỜI đang được cập nhật đều đặn trên web và ứng dụng  Vietnovel Origin. Cùng khám phá những bí mật quân sự vẫn chưa được hé lộ nhé.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!