Vào thời điểm hiện nay khi nền công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển, cùng với sự giúp đỡ của điện thoại, máy tính cùng các thiết bị điện tử khác, tiểu thuyết mạng đã trở thành một trong những lựa chọn giải trí hàng đầu cho giới trẻ. Trong đó mặc dù tiểu thuyết đã dần dần phát triển thêm nhiều thể loại phong phú hơn, nhưng chúng ta đều biết thể loại ngôn tình sẽ luôn đặc biệt chiếm được đông đảo sự ủng hộ của đa số độc giả nhờ vào việc đa dạng về cốt truyện, nhân vật cũng như đồng thời là thể loại tiên phong trong nền văn học trong và ngoài nước.

Vậy sau đây hãy cùng điểm lại top truyện ngôn tình đặc sắc đã được đăng trên Vietnovel Origin nhé.

Sâm, Thương - Avilio

Tào Sâm gặp được Hiểu Ngôn khi anh đang theo chân đồng nghiệp vào một quán bar ồn ào náo nhiệt với ý định tìm tình một đêm. Ở cái tuổi 32 công việc còn bề bộn nhưng vẫn chưa nên duyên thành công mối tình nào, Tào Sâm cũng tự nhận mình là người dư thừa không biết đến lãng mạn.

Ấy vậy mà khi trải qua một đêm buông thả nhiệt huyết, anh lại không thể nào xóa bỏ hình bóng cô ra khỏi tâm trí mình, cứ nhung nhớ, liên tục suy nghĩ về cô. Và cuối cùng là tìm cách vụng về theo đuổi đối phương.

Cảm Nghĩ Khi Đọc Truyện Việt “Oan Nghiệp Nhà Chánh Tổng” - Câu Chuyện Điển Hình Của Một Thời Phong Kiến Việt Nam

Cô nói bản thân mình chỉ muốn trải nghiệm điều mới mẻ, cũng nói chúng ta chỉ như những đám mây trên bầu trời, gặp một lần rồi xa một kiếp. Nhưng anh lại nói, chúng ta như hai ngôi sao Sâm Thương, không phải mãi mãi không gặp được nhau, mà là anh đuổi em chạy, miệt mài suốt cả những năm tháng cuộc đời.

Rồi cứ như thế, mặc dù có không ít lần gặp phải những khó khăn trắc trở, nhưng theo đó chuyện tình của họ cũng không kém phần cực kỳ ngọt ngào.

Gió Mùa Hè - Tiếu Tiếu Nguyễn

Truyện dẫn dắt chúng ta theo chân nữ chính là một sinh viên đại học khoa Công nghệ Thông tin tên Hạ. Cô và Phong - nam chính - là bạn cùng trường kiêm bạn thân nối khố.

Đôi bạn này từ nhỏ đến lớn thường hay cùng nhau tham gia những trò quậy phá tung hoành khắp xóm. Bọn họ thân quen nhau đến mức trong ký ức thơ ấu của Hạ và Phong đều không bao giờ thiếu đi sự xuất hiện của người còn lại. Nhưng không ngờ chính vì mấy vụ chọc phá ngày xưa ấy đã làm dấy lên nhiều cuộc cãi vã giữa hai bên gia đình kéo dài đến mười bốn năm. Khiến hai nhân vật chính dù đã học đến đại học vẫn phải giấu giếm những lần gặp mặt và nói chuyện riêng.

Mà cũng chính vì điều này mà mối quan hệ hai người vẫn mãi dừng chân ở cột mốc “bạn nối khố” chứ không thể tiến triển thêm bước nào. Mãi tới khi “biến cố ấy” xảy ra, Hạ mới bắt đầu nhận ra một sự khác biệt rõ rệt trong dòng cảm xúc của bản thân.

Xin Chào! Lại Gặp Nhau Rồi, Thời Thanh Xuân Của Tôi - Mèo Con Vô Danh

Giữa cái thanh xuân cuồng nhiệt, cháy bỏng của năm cấp ba tuổi học trò, định mệnh đã để Trương Cố An và Trần Lục Yên trở thành bạn cùng lớp. Ban đầu tình cảm của cả hai chỉ dừng lại ở mức bạn bè không hơn không kém, mãi về sau bọn họ mới nhận ra không biết từ bao giờ mối quan hệ này đã vượt qua giới hạn của tình bạn và trở thành tình yêu. Giúp hai người sau đó có một khoảng thời gian bên nhau, cùng trải nghiệm mối tình học đường trong sáng đầy ấm áp.

Vào ngày cuối của cấp ba, cô đã lấy hết tất cả tự tin và can đảm hẹn cậu tới nói một chuyện, nhưng cuối cùng cậu lại không xuất hiện, khiến từ đó hai người cũng cắt đứt liên lạc.

Năm năm sau Trần Lục Yên trở về nước, hình bóng cậu một lần nữa xuất hiện trước mắt cô với một vẻ ngoài đã thay đổi quá nhiều. Và bây giờ, cậu bỗng dưng trở thành người theo đuổi cô. Cuối cùng thì cậu thật sự đang muốn gì ở Trương Cố An đây?

SELENA WHITELEY - Élisabeth

Đã vài tháng kể từ ngày Selena rời London để đến với Landcaster - vùng đất của những Bellatores - một nơi đầy rẫy những thứ phép thuật kỳ bí, nơi mà những đôi tay nhuốm máu Quỷ của các chiến binh lại trở thành một việc thường ngày. Ai cũng nói Landcaster chính là nơi mà Selena phải thuộc về. Ai cũng bảo rằng được theo học tại học viện cấp ba Liam Patrick là một đặc quyền linh thiêng của những đứa trẻ mang trong mình dòng máu Bellatores. Nhưng tại sao Selena lại luôn cảm thấy lạc lõng ở nơi này, đến cả chiếc chăn bông còn chẳng thể mang đến cho con bé được một hơi ấm?

Top Truyện Ngôn Tình 2022 Cực Hay Trên Vietnovel Origin

Đây là một câu chuyện kể về các chiến binh trong những cuộc phiêu lưu giữa hiểm nguy luôn rình rập cùng nhiều trận chiến cam go đầy máu và nước mắt. Trong đó cũng không thiếu những thứ tình cảm đậm sâu, từ tình thân cho đến tình yêu mà mấy mươi năm cũng chẳng thể buông bỏ được.

Cậu Là Tuổi Thơ Và Thanh Xuân Của Tớ - losa90

Câu chuyện kể về một đôi bạn thanh mai trúc mã Hải Đông và Nhật Phong.

Do một biến cố của gia đình nên Nhật Phong phải cùng mẹ chuyển đến sống cùng nhà với Hải Đông. Nhật Phong vốn bản tính hiền lành, nhút nhát, trong khi Hải Đông thì lại láu lỉnh và nghịch ngợm. Chính vì thế có không ít lần cô hay khiến cậu rơi vào những tình huống tréo ngoe dở khóc dở cười.

Vậy mà Nhật Phong vẫn dần dần cảm mến Hải Đông, còn dám lấy hết can đảm nói ra lòng mình. Điều này không ngờ lại khiến cô sợ hãi và trốn chạy.

Chỉ tới khi một sự kiện kinh hoàng diễn ra làm Nhật Phong biến mất một cách đột ngột thì lúc này Hải Đông mới nhận ra tình cảm bản thân. Nhưng đến lúc ấy thì đã quá muộn, cô không còn cách nào bày tỏ tấm lòng của mình, còn khiến cậu ra đi với một nỗi tổn thương lớn trong lòng.

"Tuổi thơ là xứ sở diệu kỳ mà ai cũng được một lần chu du. Điều đáng tiếc nhất là miền đất ấy lại chỉ có vé một chiều, người ta chỉ có thể mãi hoài niệm và nhớ thương chứ chẳng thể quay đầu lại được nữa."

Những lầm tưởng về truyện ngôn tình và sự thật (Kỳ 2)

Hai năm sau Hải Đông bắt gặp một chàng trai có mùi hương đặc biệt giống Nhật Phong, tuy nhiên từ họ tên đến ngoại hình và tính cách đều khác hẳn. Liệu rằng chàng trai này có phải là người bạn thuở ấu thơ mà cô vẫn kiếm tìm hay không?

Trên đây là danh sách đề cử top những truyện ngôn tình sáng tác Việt trên website và app của Vietnovel Origin - một nền tảng thích hợp tuyệt vời cho việc đăng truyện sáng tác và tìm truyện đọc online.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!