Tiểu thuyết ngôn tình là một trong những thể loại rất được yêu thích tại VO bởi cốt truyện đa dạng và cách hành văn đặc sắc. Thông qua lối xây dựng nhân vật độc đáo từ ngoại hình, gia cảnh cho đến tính cách, kết hợp với yếu tố tình cảm vốn là đặc sản không thể thiếu của thể loại này, độc giả như được tận hưởng cả một bữa tiệc cảm xúc thịnh soạn không thể chối từ. Top 5 bộ truyện ngôn tình sau đây đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những giây phút giải trí tuyệt vời nhất.

*Lưu ý: danh sách được sắp xếp ngẫu nhiên, không dựa trên thứ hạng.

1. EM LÀ ĐỊNH MỆNH CỦA ANH - GIẤC MƠ

Thể loại: Sủng, Hài Hước

Độ dài: 125 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Giới thiệu:

Trong cuộc sống, còn gì hạnh phúc hơn khi bạn thích một người và vừa hay người đó cũng thích bạn.
Nam chính trong truyện đã yêu thầm một cô gái từ rất lâu, và thời gian trôi qua, không ai còn nhớ gì về nhau, nhưng cảm xúc vẫn nguyên vẹn. Vừa gặp đã yêu, như thể Em Là Định Mệnh Của Anh.
Như nam chính đã nói "Chỉ cần là Định Mệnh của nhau, đi một vòng sẽ về lại bên nhau. Em có tin không?"
Giây phút đó, cảm xúc như vỡ oà...

Nhận xét: Đăng Khoa và Gia Kỳ trong mắt những người xung quanh vẫn luôn là một cặp đôi "Tiên Đồng, Ngọc Nữ" - một người là con trai của chủ tập đoàn bất động sản và là chủ sở hữu của một nhà hàng nổi tiếng, người còn lại cũng là tổng biên tập cho một tạp chí lớn. Nhưng giống như những cặp đôi khác, giữa hai người cũng xảy ra những mâu thuẫn, bất đồng, thậm chí còn xuất hiện hình bóng "người thứ ba" - một cô gái xinh đẹp vốn là khách quen của nhà hàng Louis do Đăng Khoa điều hình. Câu chuyện của bộ ba này rồi sẽ ra sao, liệu mỗi người có thể tìm thấy hạnh phúc cho chính bản thân mình? Có lẽ cái kết phải để độc giả tự tìm hiểu mất rồi!

Cre: Zerochan Anime Images,

2. CHÚNG TA CỦA SAU NÀY - LÃO LÃO

Thể loại: Đô Thị, Điền Văn

Độ dài: 81 chương

Tình trạng: Còn tiếp

Giới thiệu:

Bảy năm trước, Hải Vinh biến mất không một lời từ giã, khiến Minh Anh vĩnh viễn mang theo cái gai ấy trong lòng. Khi gặp lại, cả hai chẳng có gì ngoài sự ngượng ngùng cùng những mảnh ký ức chấp vá về nhau.
Không phải mối tình thanh xuân nào cũng có thể chắp vá, không phải tình cảm dở dang nào cũng có thể hàn gắn. Khi gặp lại Vĩ Hoàng, An Nhi đã buông bỏ hoàn toàn chấp niệm về mối tình chưa một câu đáp lời năm ấy. Bởi vì cô đã bắt đầu bước vào thế giới của sếp tổng công ty Núi.
Tổng giám đốc Đặng Trường Phong bắt đầu chú ý đến An Nhi sau khi cô đến làm việc đã được ba năm. An Nhi nhiều lần trốn tránh, nhưng liệu cô có thoát khỏi tình cảm tựa như lưới trời giăng kín của sếp tổng hay không?
Hải Vinh là Kiến Ninh là anh em ruột. Một khi Hải Vinh đã đi thì Kiến Ninh càng không thể ở lại. Đứng trước hoàn cảnh tréo ngoe, Ngọc Lam đã chôn sâu người tri kỷ vào đáy lòng. Mãi đến khi anh quay về cùng với ước vọng trong tim, hai người mới có dịp hội ngộ. Khi ấy, Ngọc Lam đã mở lòng với Khải Lộc, người đầu tiên sau bảy năm gõ cửa trái tim, khiến cô đánh cược thử bước vào yêu đương.
Nhưng rồi Kiến Ninh lại xuất hiện, một là mối tình tri kỷ thuở thanh xuân, một là mối tình mưa dầm thấm lâu lúc trưởng thành, Ngọc Lam sẽ lựa chọn ai?

Nhận xét: Đã từng có một thời, những cô cậu học trò nọ hồn nhiên chơi đùa dưới cùng một mái trường thân thương. Nhưng sau buổi lễ tốt nghiệp, họ đành phải xếp tạm những hồi ức tươi đẹp của tuổi trẻ trong một góc trái tim, một mình cô độc phấn đấu trên hành trình cá nhân. Bảy năm cứ thế trôi qua, liệu rằng những mảnh ghép riêng lẻ có thể gặp lại như ước định xưa cũ để hoàn thành bức tranh thanh xuân rực rỡ nhất đời người? Thông qua ngòi bút tinh tế và sâu sắc của tác giả Lão Lão, mỗi chúng ta đều sẽ nhận được câu trả lời cho chính mình...

Cre: @itukaki on Twitter

Đọc thêm: Review truyện sáng tác Việt "MAI NÀY TÔI YÊU EM" - Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò cấm có sai!

3. LẠC ANH KIẾP NÀY, BIẾT TÌM ANH NƠI ĐÂU? - SABRINA NGUYEN

Thể loại: Ma Pháp, Tình Cảm, Lịch Sử/Dã Sử

Độ dài: 55 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Giới thiệu:

Cô gái Hoàng Mai 18 tuổi, "chân ướt chân ráo" bước chân lên thành phố học thì lại vướng ngay cái mối liên hệ tâm linh. Mà đây không phải tâm linh bình thường, mối liên hệ tâm linh kỳ này sẽ đưa cô gái 18 tuổi của chúng ta cùng hai người bạn quay trở về thời quá khứ xa xôi, về cái thời Vua Đinh Tiên Hoàng, Ngô Vương vẫn còn đó cùng các nàng công chúa xinh đẹp, yêu kiều.
Và Mai - cô gái mười tám tuổi có mối liên hệ tâm linh đặc biệt ấy liệu có đủ thời gian để cắt đứt liên kết, thoát khỏi những ảo mộng để lấy lại cuộc sống êm đềm trước kia được không?
Hay Bảo - chàng bác sĩ thực tập trẻ tuổi bị "đày" ra Ninh Bình nhưng cũng chính khoảnh khắc đó đã khiến con tim chàng trai trẻ như lỡ mất một nhịp nào đó, thời gian cứ tích tắc trôi, chàng bác sĩ kia liệu có can đảm tiến tới, ngỏ một lời yêu với cô gái đã đánh cắp con tim mình ngay từ lần đầu gặp mặt không?
Hoặc cũng có thể là Dương, anh chàng hiền lành nhưng sở hữu một tài năng hiếm có và lập dị. Trải qua mối tình đầu và cũng là duy nhất đầy đau đớn, Dương quyết định sẽ đóng cửa trái tim mình mãi mãi, quyết giam cầm nó trong băng giá thế nhưng đúng lúc ấy trái tim chàng trai trẻ lại một lần nữa cất lên nhịp đập thổn thức.

Nhận xét: Phải nói "Lạc Anh Kiếp Này, Biết Tìm Anh Nơi Đâu" là một tác phẩm kỳ lạ. Ở những chương đầu, độc giả rất dễ nhầm lẫn đây là một câu chuyện kinh dị, có lẽ vì tần suất dày đặc của các yếu tố hù dọa và 'jump scare'. Thế nhưng dần dần, khi các bí ẩn được bật mí và Hoàng Mai - nhân vật chính của chúng ta lên đường tìm cách phá hủy liên kết giữa thực tại và ảo mộng quá khứ, người ta không thể không thán phục sự sáng tạo nơi bộ óc thiên tài của tác giả. Nếu bạn đang tìm một bộ truyện ngôn tình có yếu tố tâm linh huyền ảo, đây chắc chắn là sự lựa chọn số một dành cho bạn!

Cre: @washanapple on Twitter

Đọc thêm: Top 7 Cuốn Sách Đáng Đọc Nhất Dịp Cuối Năm 2022

4. HẠNH PHÚC Á, MƠ ĐI! - SLPCHPIH

Thể loại: Thanh Xuân Vườn Trường, SE

Độ dài: 30 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Giới thiệu:

Truyện về một cậu học sinh gặp người lạ trong mơ và hành trình người ấy giúp cậu hoàn thiện bản thân mình hơn.

Nhận xét: Một dòng giới thiệu ngắn ngủi thôi nhưng đã tóm tắt gần như trọn vẹn toàn bộ tác phẩm. Chỉ với 30 chương, SLPCHPIH đã rất thành công dẫn dắt người đọc bước vào thế giới hư ảo của những giấc chiêm bao chồng chéo. Một cậu nhóc lười biếng gặp được thiên mệnh cuộc đời mình trong khi ngủ, nghe cứ như chuyện hoang tưởng thần thoại nào đó vậy! Cơ mà có ai đánh thuế giấc mơ đâu, chuyện gì mà không thể xảy ra được chứ?

Cre: @itukaki on Twitter

Đọc thêm: Đề Cử Top Truyện Ngôn Tình Sáng Tác Việt 2022

5. DỊU DÀNG TRAO ANH TRỌN ĐỜI TRỌN KIẾP - MEI THE MERMAID


Thể loại: Hiện đại, hào môn thế gia, thanh xuân vườn trường, gương vỡ lại lành, ngược, tình yêu duy nhất

Độ dài: 78 chương

Tình trạng: Còn tiếp

Giới thiệu:

Chuyện kể rằng:
Khoảnh khắc đầu đời ngắm nhìn đôi mắt đen thẫm như biển đêm sâu thẳm, gương mặt người đó đẹp như ngọc tạc, Tô Mạn Vũ không hề biết rằng, khi ấy trong mắt Diệp Liên Thành cô là Mạc Hâm Chi, còn trong mắt cô anh là giấc mơ quá đỗi xa vời.
Anh lạnh lùng, cao ngạo như chàng hoàng tử đến từ thế giới cổ tích dưới đáy đại dương, đem lòng yêu mến nàng công chúa đất liền bị người đời bỏ rơi suốt những năm tháng dại khờ. Cô ấy là Mạc Hâm Chi, nàng công chúa nhân hậu có đôi mắt sáng lấp lánh như ánh sao trời.
Thế nhưng, vị thần số mệnh bỗng mỉm cười lắc đầu, không phải Mạc Hâm Chi, là cô gái nhỏ Tô Mạn Vũ có trái tim trong sáng lại kiên cường.
Đây là điều mà số mệnh đã an bài cho hai người từ rất lâu, rất lâu trước đây, rằng đến một ngày, chàng trai có gương mặt đẹp như ngọc sẽ phải lòng một cô gái. Cô ấy thông minh, xinh đẹp, dịu dàng, lại vô cùng đáng yêu, trùng hợp thay, cô ấy cũng đem lòng yêu mến cậu.
Tô Mạn Vũ yêu mến Diệp Liên Thành, đáng yêu nhất là cô ấy, dịu dàng nhất là cô ấy, mà tàn nhẫn nhất cũng chỉ có cô ấy mà thôi.
Bởi vì quá yêu nên sinh ra thất vọng, thất vọng càng lớn thì đau khổ càng nhiều, đến cuối cùng lại chẳng biết là ai đã rời bỏ ai trước.

Nhận xét: Một tác phẩm ngôn tình tuyệt đối không dành cho những trái tim mong manh dễ vỡ. Có thể nói Mei The Mermaid đã cài cắm rất nhiều yếu tố tâm lý và plot twist phức tạp xuyên suốt mạch truyện, nên đôi lúc sẽ không tránh khỏi cảm giác hơi lê thê với những ai thiếu kiên nhẫn. Nhưng một khi bạn đã kiên trì lật giở những chương tiếp theo và bắt đầu chìm đắm vào thế giới giả tưởng đầy thi vị của "Dịu Dàng Trao Anh Trọn Đời Trọn Kiếp", đó chắc chắn là một trải nghiệm đọc có một không hai trên đời đấy!

Cre: @9Jedit on Twitter

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!