“Anh yêu em bằng tình yêu người lính, tình trong ngực đất nước ở trong tim”. Vượt trên cả tình yêu lứa đôi bình thường là những người lính trẻ mang trong ngực tình yêu dành cho tổ quốc thiêng liêng. Họ nguyện bảo vệ, hy sinh cho đất nước thân yêu nhưng ai sẽ giữ gìn cho tình yêu của riêng họ? Cũng chính từ đó tình yêu của họ trở nên vô cùng trắc trở, gian truân. Còn là xa cách, nhớ nhung, khắc khoải người mình thương nhưng vẫn ngậm ngùi chia cách… Vậy tình yêu nơi khói lửa, bom đạn sẽ diễn ra như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tác phẩm “Mùa sau hoa sẽ nở” của Nguyễn Thu Hương để trả lời câu hỏi này nhé!

Tóm tắt truyện MÙA SAU HOA SẼ NỞ

Khởi đầu của đoạn tình duyên

Truyện xoay quanh Trần Việt Như - nữ phóng viên phóng sự kiêm nhà làm phim về chủ đề quân sự, an ninh, chiến tranh trong 1 chuyến công tác tại đảo Đại Sơn. Cô gặp được Trung Tá Quân Đội nhân dân Việt Nam - Hoàng Duy Nam.

Mọi thứ tại đảo Đại Sơn với cô chỉ toàn là sự khắc nghiệt của thiên nhiên, thiếu thốn đủ điều. Cả đội phóng viên sẽ phải tác nghiệp ở đây trong một thời gian, công việc của họ là thu thập càng nhiều tư liệu quý giá để đem về đất liền càng tốt. Nhưng thực sự ngoài thiên nhiên rộng lớn, đội phóng viên không biết làm gì cả ngoài việc trốn tranh cái nắng, cái nóng và sự uể oải.

Cho đến khi cô bắt gặp hình ảnh những người lính không ngại gian khổ,  nguy hiểm đang thực hiện rò xoát bơm. Đó cũng chính lúc cô và Duy Nam lần đầu chạm mặt nhau.

Review truyện sáng tác Việt "Cùng em ngắm cực quang"

Tuy ban đầu ấn tượng về nhau không tốt, thế nhưng sau một vài lần đi thu thập hình ảnh họ đã có sự thiện cảm dành cho đối phương. Với Việt Như: Duy không phải kiểu đẹp trắng tinh không dính lính 1 hạt bụi của những anh công tử nhà giàu, cưỡi xe lượn lờ trên những con phố, mà kiểu đẹp này ăn trong xương máu, ngấm từ từ theo từng ngày từng giờ mặt đối mặt, quan sát và chiêm nghiệm. Một Trung Tá tài giỏi,  nghiêm nghị, lạnh lùng. Còn Duy Nam anh cảm nhận rõ cô là một nhà báo có tâm, nhiều lửa nghề và vô cùng xinh đẹp nhưng lại giống một người đến lạ thường...

Tình yêu vừa chớm nở nhưng lại vội tàn

Trong một đêm trực, Duy Nam vô tình thấy được Việt Như đang giải bầu tâm sự cùng chút men . Cái gió biển lạnh buốt, tiếng sóng vỗ ì ầm … cũng là khoảnh khắc chỉ có 2 người họ. Khi này Việt Như mới buôn đi bộ mặt vui tươi mà bộc lộ cảm xúc thật của mình. Duy Nam cũng không còn vẻ mặt nghiêm nghị như thường ngày. Họ trút nỗi lòng với nhau.

Nhưng càng nghe Việt Như tâm sự - Duy Nam càng hoảng hốt, từ câu chuyện đến cách nói cũng không sai một nét, giống đến mức khiến lòng anh quặn lại tới độ suýt thì ứa nước mắt ra.

Duy Nam hơi thu người và gục đầu vào hai gối, có nỗi đau nào len lỏi vào tim, ép anh suýt thì bật lên tiếng rên bi thiết. Anh nhớ người anh yêu, nhiều khi muốn nhìn Việt Như để trông lại hình dáng cũ, kết quả lại sợ chính mình không dứt ra được mà lệnh lạc hướng tình.

Còn Việt Như vốn không hiểu, chàng Trung Tá này đã phải chịu đựng nỗi đau lớn đến mức nào mà những nỗi đau thể xác không hề hấn gì với anh.

Review Truyện Sáng Tác Việt Nam: THANH XUÂN NHƯ MỘT CHÉN TRÀ – Hai Cuộc Đời Cơ Cực và Một Tình Yêu Chân Thành

Sau khi tìm hiểu, cô biết được vẻ bề ngoài của mình giống với Thu Quỳnh - nữ chiến sỹ đã hy sinh trong nhiệm vụ giải cứu người dân trong cơn lũ quét và là người trong lòng của Duy Nam. Một tình yêu vốn tưởng chừng rất đẹp, nhưng giờ đây là âm dương cách biệt.

Trong Việt Như lúc này là: “Tiếc cho tình yêu của Duy Nam, tiếc cho sinh mệnh của nữ chiến sĩ ấy, và tiếc cho cả sự rung động của chính mình”.

Trái tim này là thật, nhưng liệu trái tim kia, có là thật, hay chỉ là nỗi nhớ cố nhân cấu thành?

Một bộ truyện ngôn tình nhưng cũng chứa đựng tình yêu nước lớn lao

Làm lính thời nào cũng vậy, đã chấp nhận khoác lên mình bộ quân phục sắc xanh này, mang sung trên vai, ngực đeo quốc kỳ, ngay cái khoảnh khắc anh quỳ gối hôn lên lá cờ đỏ sao vàng rạng ngời trong nắng và xướng lời tuyên thệ, thì anh đã chấp nhận chuyện tử sinh nhẹ như lông hồng.
Anh yêu tổ quốc,  anh yêu em, nhưng em lại chết vì tổ quốc!
ANH NÊN giận ai, hờn ai, trách ai bây giờ?”

MÙA SAU HOA SẼ NỞ đã khắc họa những con người trẻ nhưng sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân, tình yêu của bản thân để giữ gìn hòa bình cho đất nước.

Sáng tác của tác giả Nguyễn Thu Hương không đơn thuần là một bộ truyện ngôn tình, khi đi qua từng chương tác giả đã khéo léo đan xen tình yêu đất nước của những chiến sĩ, cô phóng viên không ngại an nguy để đem đến hình ảnh chân thực về hòa bình...

Một tác phẩm ngôn tình dù "chưa xuất hiện 1 nụ hôn" vẫn đem đến cảm giác da diết, nồng say trong tình yêu. Nếu bạn muốn biết tình yêu của chàng quân nhân và cô phóng viên sẽ đi về đâu thì hãy ghé thăm tác phẩm MÙA SAU HOA SẼ NỞ tại Vietnovel Origin! Chúc các bạn sẽ có những phút giây thực sự thư giãn và đắm chìm trong nỗi niềm nhớ nhung của tình yêu người lính.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!