Trong bất kỳ lĩnh vực nào liên quan đến giải trí như phim ảnh, âm nhạc hay sách truyện... thì những quan điểm trái chiều là điều không thể tránh khỏi. Bởi để chiều lòng tất cả khán giả là điều bất khả thi. Thêm vào đó là  thời buổi bùng nổ tự do ngôn luận đã tạo điều kiện cho người hâm mộ có cơ hội được phép bộc lộ tình cảm, cảm xúc của mình với những tác giả mà họ quan tâm. Yêu có, ghét có nhưng nếu đứng trên góc độ của một độc giả khi thấy tác giả mình hâm mộ nhận những góp ý trái chiều thì cảm xúc của bạn sẽ như thế nào?

TÌNH CẢM CÁ NHÂN SẼ ẢNH HƯỚNG TỚI PHÁN ĐOÁN

Để phân tích sâu hơn vấn đề này, chúng ta cần thừa nhận với nhau một điều là không ai công bằng tuyệt đối nếu vấn đề có liên quan đến tình cảm. Con người là chủng loài có cảm xúc, trái tim nên chính vì vậy không thể đòi hỏi người hâm mộ của một ai đó nhận xét công tâm hoàn toàn được. Khi gặp những bình luận trái chiều nhắm vào độc giả yêu thích của mình, có lẽ việc đầu tiên nhiều bạn làm là phản bác lại ý kiến đó. Cuộc tranh cãi sẽ tiếp diễn mãi khi một bênh ra sức bênh vực, bên còn lại lập luận phản bác. Nhưng người mệt mỏi nhất lại chính là tác giả-người đứng giữa ranh giới yêu, ghét. Tất nhiên họ sẽ vui khi được độc giả mến mộ bảo vệ mình nhưng cũng sẽ có cảm giác vì họ mà độc giả phải cực nhọc đấu tranh như vậy.

Lý do thúc đẩy bạn bước vào con đường viết lách

Bạn không sai khi bảo vệ tác giả mình thích nhưng trước khi bảo vệ cần có một bước nhìn nhận bình luận trái chiều đó. Cũng chưa cần bạn phải lên tiếng nếu vấn đề không đi quá xa như xúc phạm, chửi bới, lời lẽ thiếu tôn trọng. Khi mọi thứ chỉ đơn giản dừng lại là những ý kiến trái chiều với một sáng tác nào đó thì cứ hãy để tác giả giải quyết vấn đề. Họ vừa được thể hiện trách nhiệm của mình đối với tác phẩm, vừa giữ được hòa khí với người hâm mộ lẫn những người trỉ trích.

XEM SỰ TRÁI CHIỀU NHƯ LỜI GÓP Ý HƠN LÀ CHỈ TRÍCH

Phải thừa nhận rằng chỉ những người "ngoài" mới có cái nhìn thực tế, khách quan nhất. Họ có thể không yêu tác giả, tác phẩm đó nhưng chưa hẳn là ghét. Người hâm mộ đôi khi hơi nhạy cảm đối với những nhận xét có phần không dễ nghe, quá thẳng thắn. Nhưng hay nghĩ đơn giản thế này, không ai bỏ thời gian ra làm một việc vô nghĩa cả. Nếu mục đích của những bình luận đó với ác ý nhắm vào tác giả bạn hâm mộ thì các bạn nên đừng làm gì cả. Mình biết sẽ hơi khó hiểu nhưng chính việc các bạn nhảy cẩn lên nhào vô đấu đá với những điều ác ý đó thì các bạn vô tình đã làm đúng với mục tiêu của họ rồi. Họ đã thành công với ý định khiêu khích, chọc tức các bạn. Vậy nên, điều đúng đắn nhất các bạn có thể làm cho tác giả yêu thích của mình là hãy cứ im lặng, ủng hộ những sáng tác của họ. Khi không ai lên tiếng phản bác gì thì những bình luận ác ý cũng tự khắc trôi vào quên lãng.

Còn nếu sự trái chiều đó mang tính xây dựng thì mọi việc còn đơn giản hơn nữa. Họ muốn tác giả của bạn tốt hơn thì hãy để tác giả xem đó như những lời góp ý để đăng truyện với chất lượng tốt hơn sau này.

Đọc thêm: Làm Thế Nào Để Giữ Vững Tâm Niệm Ban Đầu Khi Bước Chân Vào Con Đường Sáng Tác?

Làm một người hâm mộ, việc của bạn không phải là đứng ra tranh cãi với tất cả những bình luận trái chiều. Mà hãy bình tĩnh đón nhận và phân tích nó trước khi lên tiếng bảo vệ tác giả yêu thích của mình các bạn nhé! Các bạn mến mộ tác giả nào ở Vietnovel nè? Hãy ủng hộ những tác phẩm của họ đang được đăng tải tại website nha. Hoặc bạn cũng có thể tự đăng truyện của mình để thử sức bạn thân, cảm nhận những khó khăn của một tác giả. Hy vọng điều đó sẽ đem lại cảm giác thú vị, mới mẻ cho bạn trong những ngày cận tết này.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!