Ai còn nhớ hình ảnh của chính mình trong những năm tháng cấp ba? Liệu ta đã từng cảm thấy nhàm chán với những tiết học khô khan, náo nhiệt với những trò nghịch ngợm cùng đồng bọn, hay bối rối vì những rung động đầu tiên trong cuộc đời? Hãy để "Mai Này Tôi Yêu Em" của tác giả An Tịnh gợi lại trong bạn miền ký ức xinh đẹp ấy nhé!

TÓM TẮT TRUYỆN SÁNG TÁC VIỆT "MAI NÀY TÔI YÊU EM"

Hàn Phong đến thành phố Phan Thiết đầy nắng, cát vàng và gió biển với một trái tim tràn đầy nhiệt thành của tuổi trẻ. Được theo học tại một ngôi trường danh tiếng và có lịch sử lâu đời tại một thành phố lớn, một chàng trai xuất thân từ làng quê nghèo như Phong dần phải học cách sống tự lập trong một môi trường hoàn toàn mới mẻ và xa lạ.

Đọc thêm: Review Truyện Sáng Tác Việt: ĐẤT NƯỚC VÀ ANH HÙNG - Đi Theo Tiếng Gọi Tổ Quốc, Bạn Dám Không?

Cùng với cô nàng lớp trưởng Trúc Mai và những người bạn mới của lớp 10A, những tháng ngày cấp ba của Phong tại trường THPT Phan Bội Châu mở đầu với hàng loạt những tình huống vô cùng oái ăm, thậm chí cười ra nước mắt: từ cái tát từ trên trời rơi xuống của con bé "bà la sát" Trúc Mai A.K.A con gái cô giáo chủ nhiệm ngay trong ngày đầu nhận lớp, cho đến trận PK nảy lửa trong trò chơi Đột kích với ông chủ tiệm net khiến người ta không thể không mỉm cười vì những hình ảnh quá đỗi thân thuộc, gần gũi của tuổi học trò.

Nhưng liệu có cuộc vui nào là kéo dài mãi mãi? Qua từng chương, người đọc dần dần bị kéo vào những hiểu lầm, những âm mưu đố kỵ thâm độc xuất phát từ sự nóng nảy của cái tuổi niên thiếu bồng bột, để rồi cuối cùng thứ ta nhận lại chính là những bài học quý giá trên hành trình trưởng thành của thanh xuân.

Không ai nghĩ rằng một thằng nhóc 16 tuổi như tôi đây lại dám ngông cuồng chống đối với số phận, cứ nhất định phải lao đầu vào phố thị xa hoa đầy rẫy cám dỗ với tâm thái sẵn sàng đập tơi bời bất cứ thứ gì, bất cứ ai ngáng đường. Tôi ôm trong mình cái lý tưởng tuyệt vời đến nỗi tôi không nhận thức được rằng hành trang của tôi chỉ đơn giản là những sự bồng bột và suy nghĩ non nớt về thế giới này. Mãi đến hôm nay, sau hai hôm đặt chân đến phố thị Phan Thiết xa hoa, lộng lẫy, tôi đã vấp phải vài chuyện có thể nói là bi kịch nhất từ trước tới giờ và nó quật tôi một cách thê thảm, tơi bời cành lá. Không biết liệu có còn những bi kịch nào khác xảy ra với tôi nữa không? Hay sẽ là chuỗi ngày sóng yên biển lặng và một không gian tẻ nhạt, chán ngắt? Nhưng cuối cùng tôi cũng hiểu rằng, sẵn sàng thôi chưa đủ, mà phải luôn luôn chủ động. Có như thế tôi mới trưởng thành.

Đọc thêm: Review Truyện Sáng Tác Việt: NGỦ QUÊN DƯỚI ÁNH TRĂNG - Chuyện Tình Nơi Núi Rừng Bạt Ngàn

TÌNH YÊU LÀ ĐIỂM NHẤN TUYỆT ĐẸP TRONG HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH ẤY...

An Tịnh là một cây viết từng rất thành công với tác phẩm đầu tay "Thập Nhị Sứ Quân Loạn Ký" thuộc thể loại Dã Sử, vậy nên khi chuyển mình sang một thể loại hoàn toàn mới như Thanh xuân vườn trường cùng "Mai Này Tôi Yêu Em", độc giả có quyền trông đợi vào một câu chuyện học đường thú vị và ấn tượng, và họ đã không hề thất vọng.

Điểm cộng của truyện nằm ở cách xây dựng các tuyến nhân vật cực kì đa dạng, từ những học sinh chăm ngoan, những cô cậu “bà tám” điển hình cho đến những thành phần cậy quyền thế và chuyên đi bắt nạt kẻ khác. Nhờ đó mà tác phẩm không chỉ bị giới hạn trong những vấn đề tình cảm thông thường, mà những mặt tối của trường học như vi phạm nội quy, bạo lực học đường,... cũng được lồng ghép một cách khéo léo. Đặc biệt, tuyến tình cảm của hai nhân vật chính Hàn Phong - Trúc Mai cũng được khắc họa rất chân thật, vừa có chút vụng về tinh khôi lại vừa có cả sự tinh nghịch đáng yêu, đảm bảo sẽ khiến bạn phải quắn quéo trước những màn thả hint "nhẹ mà thấm" của cặp đôi gà bông này đấy!  

Nó cười xuề xòa đưa ly thứ ba lên khoe, cái ly mà Trúc Mai vừa mới rót ra và đẩy về phía tôi. Nhưng bị cái thằng heo này chiếm lấy luôn rồi.
- Cái ông này vô duyên. Tui rót ra bồi bổ cho ông Phong vì cất công chở tui, vậy mà ông uống mất.
Nó cười ngu ra, rồi định đưa tay lấy bình nước thì bị Trúc Mai giật phắt lại, trợn mắt, nói:
- Để yên đó cho tui rót. Có khéo ông uống hết thì tụi tui nhịn hả?
- Vậy thôi. Làm gì bệnh nhau thế? Hay là... - Nó cười với ánh mắt gian manh. - Biết tỏng rồi nhen... hai ông bà này....
- Gì chứ!
Cả tôi và Mai đồng thanh. Tôi nhìn cô ấy. Cô ấy nhìn tôi. Cả hai đều bối rối rồi quay sang chỗ khác im lặng.

Đọc thêm: Review Truyện Sáng Tác Việt: CÓ PHẢI EM LÀ MÙA THU HÀ NỘI - Bản Tình Ca Giữa Lòng Thủ Đô

Tác phẩm "Mai Này Tôi Yêu Em" của tác giả An Tịnh đang được đăng tải chương đều đặn trên Vietnovel, chỉ còn đợi mọi người nhảy hố thôi đó!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!