Có người nói:  ‌‌"Tình bạn có hạn sử dụng. Có lẽ đến một độ tuổi nào đó những người bên cạnh tôi sẽ dần dần rời đi. Tôi cứ nghĩ với những người bạn thân thì chúng tôi chỉ tạm thời chia cách. Đến cuối cùng thì chúng tôi cũng về bên nhau mà thôi. Thế nhưng chỉ trong chớp mắt, những người có mặt trong đời ta đột nhiên mất hút giữa biển trời mênh mông mà chẳng tìm lại được chút dấu vết nào. Những người còn có thể tìm được tung tích thì lại vì thời gian mà trở nên xa cách không tìm lại được cảm giác như thuở ban đầu!"

Một tình bạn đẹp đôi khi không phải là ở cạnh nhau suốt đời. Mà là khi chúng ta ở bên nhau, đó chính là khoảng thời gian đẹp nhất. Ai trong đời rồi cũng sẽ có lúc nhớ về khoảng thời gian đó, nhớ cái người bạn mà mình yêu quý, trân trọng nhất. Nếu hôm nay bạn cũng có cảm giác này thì hãy cùng mình tìm hiểu tác phẩm Ngõ Sen của tác giả Nhật Lan để đi tìm về miền ký ức đó nhé!

HÀNH TRÌNH KÝ ỨC

Truyện là dòng hồi tưởng của Hương Giang về người bạn thời thơ ấu. Bắt đầu với việc cả hai cùng lớn lên trong một con ngõ, cùng học một ngôi trường, đặc biệt là cùng chung một tuổi thơ. Giang và Yến có xuất thân khác biệt. Khi Giang là cô gái có gia cảnh nghèo khó và gia đình không mấy hạnh phúc. Còn cô bạn của cô-Hải Yến lại may mắn hơn nhiều khi được sống trong gia đình có đầy đủ điều kiện hơn. Nhưng chính sự khác biệt đó lại làm cả hai gắn kết với nhau nhiều hơn. Họ trải qua một tuổi thơ đầy ấp những kỷ niệm như đóng giả những nhân vật trên phim ảnh, trốn ba mẹ để đi chơi, cùng nhau đến trường... Vì vậy cả hai có một sự gắn bó khăn khít hơn cả những người bạn. Và trong cái hành trình ký ức đó, hình ảnh của những bông sen ở con ngõ mà cả hai lớn lên lại điều vô cùng đáng nhớ. Đó là chén chè sen mà Giang ước ao được nếm vị mà chỉ nhà Yến mới có, hay những lần căn dặn không được đến chơi gần hồ sen.

Review Truyện Ngắn Việt: NHỮNG MẢNH GHÉP SAU LỚP KÍNH TRẮNG - Cách Vượt Qua Màn Sương Đen Của Đời Người

KHI TẤT CẢ CHỈ CÒN LÀ KỶ NIỆM

Trưởng thành là khoảng thời điểm mỗi người một hướng đi. Người nặng tình sẽ luôn khắc khoải về hình bóng người kia. Luôn đặt những câu hỏi "người đó có nhớ mình không?; có người những kỷ niệm cùng nhau không?

Giang cũng vậy, khi phải rời xa cô bạn thân nhất của mình vì Hải Yến phải đi du học. Trong cô là những cảm xúc ngổn ngang: "từ lần viết từng tấm thiệp mời trong lần sinh nhật đầu tiên của cả hai đứa, những điểm số thời học sinh hay những lần dạo phố cùng nhau tuổi mới lớn".  Với một cô gái đang ở tuổi trường thành, Giang vừa muốn bạn có tương lai rộng mở nhưng cũng muốn ích kỹ giữ bạn lại bên mình! Và cuối cùng cô vẫn chọn ở lại  trông chờ một ngày bạn trở về.

Review Truyện Sáng Tác Việt Nam: MÙA SAU HOA SẼ - Tình Yêu Chàng Quân Nhân và Nàng Phóng Viên

Nhưng ngày trở về đó, chính cả hai cùng không ngờ tuổi thơ lớn lên cùng nhau, tình bạn họ vun đắp sao bỗng dưng xa lạ đến bất thường. Lạ vì cả hai xa cách quá lâu nên không cảm nhận được hết tâm tư tình cảm của người kia, không còn thấy mình quá quan trọng nhưng cái lạ mà không muốn nhất là sự lạ lẫm của "âm dương cách biệt"...

TRÂN QUÝ NHỮNG ĐOẠN TÌNH CẢM

Cách kể truyện chậm rãi của tác giả  đã đưa người đọc chạm tới từng ngóc ngách cảm xúc, những đoạn tình bạn của 2 nhân vật. Tác phẩm cho chúng ta hiểu hơn về việc trân trọng từng người bạn bên cạnh mình. Thực ra, cuộc đời không rộng lượng mà ban tặng cho ta nhiều người bạn thân thiết lắm đâu. Vì vậy, hãy cố gắng giữ lấy tình bạn của mình lâu nhất có thể, bỏ qua những tranh cãi vụt vặt không đáng để rồi đánh mất nhau.

Ngõ Sen do tác giả Nhật Lan chấp bút đang được cập nhật đều đặn trên web và ứng dụng Vietnovel Origin. Ủng hộ tác giả bằng đề cử và bình luận thật nhiều mọi người nhé. Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện  tại Vietnovel Origin!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!