Bình thường, một người mẹ mỗi lần sinh con thì chỉ đẻ một con. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp mà một mẹ lại đẻ nhiều con trong một thai kỳ, thì ở các trường hợp này, những người con cùng được sinh ra như thế được gọi là trẻ đồng sinh.

  • Xét về giới tính các người sinh đôi, người ta có chia ra 2 kiểu sinh đôi:
  1. Sinh đôi hai nam
  2. Sinh đôi hai nữ.
  3. Sinh đôi một nam một nữ.

Kiểu thứ ba có tỷ lệ thấp nhất.

  • Xét về sinh lý học và di truyền học, trong thực tế lâm sàng của Sản khoa và Phụ khoa, người ta chia ra hai kiểu chính:
  1. Sinh đôi cùng trứng
  2. Sinh đôi khác trứng.
Chúng ta là một cặp song sinh.
Chúng ta cùng là thân nữ nhi. Chúng ta có cùng một khuôn mặt, cùng một giọng nói, thậm chí đến dòng máu chảy trong huyết quản cũng giống nhau.

Vấn đề ngôi kể khi sáng tác truyện (Kỳ 2)

Gia tộc Tsukikage, người nắm quyền thống trị một vùng đất rộng lớn đã trải qua rất nhiều đời tộc trưởng. Tsukikage Sabaaku là tộc trưởng thứ bảy, không chỉ gánh vác trách nhiệm phải quản lý và bảo vệ lãnh thổ của mình mà ông ta còn phải sinh ra được người thừa kế cho đời sau. Ông ta đã hơn 30 tuổi nhưng đường con cái vẫn rất hạn hẹp, chưa từng sinh ra được mụn con nào.

Đây là vấn đề vô cùng quan trọng, không chỉ riêng về sự tự tôn của đàn ông mà còn là sô phận của một gia tộc to lớn phía sau. Có lẽ ông trời đã không phụ người có lòng, vào thời điểm Sabaaku đang chịu mọi ánh mắt săm soi kia thì phu nhân của ông đã mang thai. Một tin vui đến đúng lúc khiến tâm tình của lãnh chúa nhẹ nhõm phần nào. Ít ra ông ta có thể yên tâm hết chín tháng mười ngày tiếp theo.

Có một hủ tục nếu người mẹ mà sinh đôi thì buộc phải giết bỏ một trong hai đứa trẻ vừa chào đời.

Hủ tục này được  gọi là “trả lại cho Giàng một đứa”. Khi sản phụ sinh đôi, chỉ còn một cách duy nhất là buộc phải lựa chọn một trong hai người con vừa sinh. Đứa trẻ xấu số được người mẹ bỏ đói trong rừng, trên rẫy cho đến chết. Trước khi đem con đi bỏ, người mẹ sẽ cho đứa trẻ bú thật no, cuốn nhiều tã lót cho ấm cùng những lời thì thầm cầu nguyện cho đứa con của mình về bên kia sẽ được Giàng che chở, sống một cuộc sống ấm no, đầy đủ. Có trường hợp sản phụ cho con bú no rồi cuốn tã treo con lơ lửng trên một cành cây lớn để thú dữ không ăn thịt con mình.

Những lầm tưởng về truyện ngôn tình và sự thật (Kỳ 1)

Theo quan niệm xa xưa, hành động này không bị xem là có tội, thậm chí được coi là “dũng cảm” vì đã cứu buôn làng thoát khỏi sự chi phối của “con ma”. Họ quan niệm, sinh đôi sẽ có một con ma cần phải loại bỏ con ma này ra khỏi cộng đồng, trả nó về với Giàng, nếu không sẽ làm cho cả làng không làm ăn được, thiên tai, dịch bệnh kéo đến. Chưa hết, sau khi từ bỏ một người con, gia đình có sản phụ sinh đôi còn buộc phải mổ bò hoặc nghèo thì phải giết heo cúng vái, đãi cả làng ăn uống trong vòng một ngày để “tạ lỗi”.

Phu nhân Risu hạ sinh được song thai, đây vốn đã được xem là điều không hay. Nhưng một trong hai đứa trẻ lại có dấu vết bất thường, dấu hiệu đỏ rực như địa ngục khiến người mẹ sợ hãi vì lo cho an nguy của con mình. Tuy nhiên không thể giấu được chồng mình quá lâu, lãnh chúa cuối cùng đã phát hiện ra điềm dữ kia. Không thể chấp nhận được sự thật phũ phàng kia, ông ta cắt đứt mối quan hệ với Risu và gia tộc Tsukikage như giữ lại chút tình nghĩa vợ chồng lần cuối để tha cho nàng và cốt nhục của ông ta một con đường sống.

Bảy năm sau đó cặp song sinh kia cũng dần trưởng thành, Yuei và Engen lớn lên yên bình cùng mẹ tại một nơi hẻo lánh. Yuei là cô chị trầm lặng, không muốn tiếp xúc với con người; trái ngược với cô em Engen hoạt bát, sôi nổi. Cứ tưởng cuộc sống của họ sẽ mãi diễn ra êm đềm thì sóng gió lại ập tới.

Chỉ vì một lần mãi chơi, quên lời mẹ dặn, hai chị em đã gặp phải một sinh vật kì dị. Nó uy hiếp Yuei và bắt lấy Engen. Họ sẽ phải làm gì để vượt qua tình huống ngàn cân treo sợi tóc này? Yuei có thể cứu lấy em gái của mình không? Hãy cùng Vietnovel Origin khám phá đoạn kết câu truyện này với bạn nhé!

Review Truyện Sáng Tác Việt ÁI ĐỘC - Tiểu Thuyết Cung Đấu Ngôn Tình Việt Nam

Truyện ngắn Song Sinh của tác giả Black Rabbit I, là một trong 11 được chọn để tranh tài trong event MÙA HÈ CÙNG VĂN HỌC VIỆT do website và ứng dụng đăng truyện sáng tác Vietnovel Origin tổ chức. Hãy ghé qua bình chọn cho Song Sinh cũng như những truyện ngắn khác tại fanpage nhé!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!