Thanh xuân luôn là quãng thời gian tươi đẹp nhất  của đời người dù là trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tươi đẹp bình yên hay cơ cực vật lộn đế kiếm sống nhưng mỗi khi nhớ đến thanh xuân đều khiến ta mỉm cười. Có một sự thật là thanh xuân luôn có tình yêu hiện diện trong đó và ta đã từng tận hưởng tình yêu một cách nồng nhiệt nhất trong những ngày tháng ấy.

TÓM TẮT TRUYỆN SÁNG TÁC THANH XUÂN NHƯ MỘT CHÉN TRÀ

Thanh Xuân Như Một Chén Trà là một truyện sáng tác được đăng lên trang web của Vietnovel Origin kể về một tình yêu đồng giới của hai người từng là bạn thân là Tuấn và Thắng ở bối cảnh miền Bắc năm một ngàn chín trăm chín mươi. Cái thời hai người đàn ông yêu nhau trong mắt người đời là trái với thuần phong mỹ tục.

Review Truyện Ngắn Việt Nam: CÕI LÒNG - Chuyện Tình Cay Đắng Đến Hèn Mọn

Tuấn và Thắng cùng nhau rời khỏi miền quê nghèo khổ lên Hà Nội kiếm sống, cứ thế hai người làm đủ nghề, ngủ đủ chỗ từ gầm cầu đến nhà trọ chật hẹp. Thắng vì không chịu được cái cảnh bức bối đói kém này mãi nên quyết định vào Sài Gòn, bỏ lại Tuấn vì ba mẹ không khỏe nên không thể đi cùng, hai người đành chia cách từ đây.

Thấm thoát mười năm sau hai người bạn thân ấy mới được gặp lại nhau. Tuấn học được cho mình cái nghề may nên cũng đỡ cực hơn trước còn Thắng giờ đã trở thành một doanh nhân thành đạt, nay ra Hà Nội tham khảo thị trường để đánh hàng ra ngoài này bán.

Từ ngày Thắng về đây hai người sống trong cửa tiệm may mặc nhỏ của Tuấn. Vì dáng người cao ráo, khỏe khoắn nên Thắng vô tình trở thành cây sào hút khách cho tiệm, các chị em ai mua cũng lúc mua hết mình lúc về mát dạ. Cũng được một thời gian hai người chuyển sang ở một căn biệt thự nhỏ ở cuối phố. Dần dần Tuấn quen với sự hiện diện của người bạn thân mỗi ngày, cử chỉ của họ mỗi ngày càng lúc càng thân mật hơn.

Mười năm sương gió chỉ cầu người ngày ngày bình an
Cả đời lang bạt chỉ để bao bọc ai kia mãi yên vui một đời

Lúc Thắng về tới nay Tuấn thấy những ngày tháng trở nên tươi đẹp hẳn. tháng trước còn độc cô lai vãng bây giờ anh thấy hạnh phúc vui vẻ hơn bao giờ hết. Hồi tưởng giữa ngày xưa khi còn bé thơ được Thắng che chở sau nhiều lần bị bắt nạt hiện lên trong đầu xen lẫn hiện tại với sự chăm lo chu đáo của cậu ấy, Tuấn cảm thấy có điều gì đó hơn cả tình bạn xuất phát từ cả hai.

Sau tất cả người mang nhiều tâm tư suy nghĩ hơn là Tuấn, anh cho rằng không nên mơ những thứ không thuộc về mình vì Thắng có sự nghiệp, có mẹ già và hơn hết anh ta vốn dĩ chẳng bao giờ liên quan đến thế giới của Thắng.  Vậy một trong hai người, ai sẽ là người nói ra tình cảm của mình? Liệu họ có vượt lên trên tình bạn được hay không?

BẠN SẼ NHẬN RA THANH XUÂN HÓA RA LÀ NUỐI TIẾC KHI ĐỌC TRUYỆN SÁNG TÁC NÀY

Có bao giờ bạn cho rằng thành xuân của mình là những nuối tiếc trong quá khứ  về những dự định chưa làm được hay những lời yêu thương chưa dám ngỏ. Nhân vật Tuấn trong Thanh Xuân Như Một Chén Trà được tác giả tái hiện lại bản thân của mỗi người trong thanh xuân của chính mình. Khi bạn đọc bộ truyện này mình chắc chắn với bạn sẽ nhận ra rằng:

Ai cũng chỉ có một lần để sống, vậy sao không sống hết mình. Nếu thanh xuân của bạn vật vã, cơ hàn và bạn nhiều lần phàm sai lầm thì bạn đã làm rất tốt. Bởi tuổi trẻ phải có nuối tiếc thì mới gọi là thanh xuân.

Là một truyện đam mỹ có cốt truyện lôi cuốn, đưa bạn trôi về những năm tháng xưa cũ giữa lòng thủ đô tấp nập. Tình yêu được miêu tả theo kiểu cũ giản dị, mộc mạc nhưng chân thành đến vô cùng!

Review Truyện Ngắn Việt Nam: THANH XUÂN KHÔNG BAO GIỜ ĐÓNG CỬA - Hãy Mỉm Cười Hạnh Phúc Nhé!

Thanh Xuân Như Một Chén Trà do tác giả Cửu Hoàn Cửu Mỹ chấp bút đã và đang được đề cập rất nhiều trên trang web và ứng dụng Vietnovel Origin. Ủng hộ tác giả bằng đề cử và bình luận thật nhiều như mọi khi mọi người nhé. Chúc bạn có những phút giây thư giãn và hồi tưởng về một thời để nhớ của chính mình khi đọc Thanh Xuân Như Một Chén Trà tại Vietnovel Origin!

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!