Mỗi một người từ khi sinh ra đã mang cho mình một số mệnh riêng biệt, không ai giống ai. Việc chọn lựa trở thành người tốt hay kẻ xấu đều do chính bản thân chúng ta quyết định. Thời gian chỉ có thể đi tới mà không thể dừng lại hay trở về, cho nên hãy suy nghĩ thật kỹ trước mỗi sự lựa chọn vì ai biết được mỗi lựa chọn đó sẽ dẫn ta đến kết cục gì.

Một gia đình có nhiều tiền cũng có thể được xem là một gia đình hạnh phúc trong mắt nhiều người. Vân Ca từ khi được sinh ra đã có rất nhiều thứ mà người đời mong muốn: Tiền bạc, danh vọng, những người thân luôn thương yêu và chiều chuộng cô. Thế nhưng người chị Vân Lê của cô lại không được may mắn như thế. Từ thời ông cố, dòng họ của cô phải mang trên người lời nguyền về một căn bệnh quái lạ hiếm gặp. Cũng chính vì thế khi Vân Ca lên năm tuổi, ba cô đã ra đi, còn chị gái cô là Vân Lê cũng phát bệnh như ba mình khi mới mười tuổi. Mẹ cô vì không thể chịu nổi cú sốc mất chồng mà sinh ra bệnh trầm cảm rất nặng, tính tình vì thế cũng trở nên kỳ quái, không ai dám lại gần tiếp cận.

REVIEW THIÊN TÀI ĐỆ NHẤT - Truyện Đam Mỹ Ngôn Tình Ngọt Ngào Hài Hước Nhất 2022-2023

Vân Ca chỉ còn bà nội là chỗ dựa duy nhất, may mắn là bà nội cô rất minh mẫn, đủ sức bảo bọc hai đứa cháu thân yêu. Tuy hoàn cảnh có vẻ đáng thương là thế nhưng Vân Ca vẫn rất lạc quan yêu đời. Cô bé nhỏ nhắn đáng yêu kia vẫn nuôi hy vọng về một tương lai tươi sáng nơi mà chị gái mình sẽ có cơ hội khỏe mạnh trở lại nếu cô làm được thật nhiều việc tốt.

“Tôi hy vọng anh sẽ sống tốt, nếu anh sống tốt có nghĩa tôi đã làm được việc tốt, và chị tôi cũng sẽ có thêm một vì sao may mắn để mau chóng lành bệnh.”

Lần đầu tiên Vân Ca gặp Hoán Vũ là khi anh đang bị băng đảng kẻ thù truy sát tới mức bất tỉnh bên vệ đường. Một cô bé con khi đó chỉ mới tròn 16 lại gan dạ cứu một người con trai lạ mặt, thậm chí còn chẳng biết tên là gì. Vân Ca chỉ suy nghĩ đơn giản nếu người con trai này khỏe mạnh trở lại, chắc chắn đây sẽ là minh chứng cho việc tốt mà cô đã làm và chị cô sẽ khỏe lại như một điều hiển nhiên. Vân ca rất yêu chị của mình, yêu tới mức cô đã để lại tên của chị mình khi được hỏi tên và một mực mong muốn người con trai kia chúc phúc cho chị mình thay cho bản thân để Vân Lê mau chóng khỏe lại.

Nhưng dù có làm nhiều việc tốt tới đâu đi nữa, Vân Ca cũng không thể cản được tay Thần Chết cướp đi những người mà cô thương yêu. Sau cái chết của mẹ và chị gái, Vân ca như biến thành một con người khác, cô gồng mình mà trở thành một người xấu, khiến người thân xung quanh nhất là bà nội luôn cảm thấy đau lòng cho cô. Từ một cô bé yêu đời, lễ phép, nhã nhặn luôn mong tích được nhiều ngôi sao may mắn cho Vân Lê nay lại trưởng thành hơn, không còn quá nhiều niềm tin vào cuộc sống và cũng kiên cường hơn rất nhiều.

REVIEW TRUYỆN SÁNG TÁC VIỆT: NỮ CƯỜNG TRƯƠNG THƯỜNG TẬN VƯỢT LÊN CẢ RANH GIỚI CHÍNH - TÀ

Thời gian thấm thoắt trôi qua, không chỉ Vân Ca mà người con trai cô cứu khi xưa cũng đã trưởng thành. Không còn là chàng trai năm ấy bị đánh thừa sống thiếu chết, Hoán Vũ bây giờ đã mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn. Anh luôn đau đáu nhớ về cô bé năm xưa đã cứu mình một mạng, ngoài cái tên và khu vực cô đã sống trước kia thì anh dường như chẳng có manh mối nào cả. Hoán Vũ không bỏ cuộc nhưng kết quả dường như lại phụ lòng người khi anh biết tin Vân Lê đã chết. Tin tức động trời này như giáng vào anh một cú đánh thật đau thật nặng nề. Không đau làm sao được khi mà người con gái mà anh luôn mong ngóng mỗi ngày lại kết thúc cuộc sống nhanh như thế. Thế rồi em gái của người đó xuất hiện...

Hoán Vũ không muốn thừa nhận nhưng anh thật sự quá hèn hạ khi đưa ra yêu cầu hỏi cưới Vân Ca chỉ vì cô là em gái của Vân Lê. Dùng mọi thủ đoạn chỉ vì muốn tìm lại được chút hơi ấm hư ảo từ nơi khác rồi tự lừa dối bản thân rằng tất cả chỉ vì muốn bù đắp những năm qua anh đã không thể ở cạnh Vân Lê bằng cách chăm sóc Vân Ca. Anh biết đây là điều tàn nhẫn cho cả ba người nhưng Hoán Vũ không hề hối hận. Ít nhất là đến tận bây giờ, Hoán Vũ chưa từng hối hận về những gì mình đã làm.

Một mô típ không mới trong làng truyện sáng tác, oan gia ngõ hẹp cưới trước yêu sau. Thế nhưng với những tình tiết sáng tạo, hài hước và thông minh, Văn Lợi Mỹ đã đưa đến cho chúng ta một thế giới xa hoa, đầy toan tính nhưng không kém phần nhân văn và sâu sắc. Nhân vật chính đều là người thông minh, có cá tính mạnh, truyện cũng không có quá nhiều tình tiết gây ức chế, diễn biến truyện nhanh vừa phải, không quá dài dòng lê thê. Nếu chưa biết tìm cho mình truyện gì để thư giãn vào dịp cuối tuần thì Hoán Vân Ca Vũ là một lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê thể loại này.

Top 10 Truyện Sáng Tác Việt Hay Nhất Năm 2021

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé