1. Vì Mắt Em Biếc Nên Ta Mềm Lòng

Câu chuyện về một chàng trai nông thôn ôm ấp nhiều mộng tưởng và tình yêu anh dành cho dượng tư - người vợ nhỏ nhất của cha mình.
Bối cảnh những năm 80 thế kỷ trước.

Với bối cảnh ở thời địa chủ, truyện sáng tác Vì Em Mắt Biếc Nên Tôi Mềm Lòng mang đến cho người đọc cái buồn da diết ở miền quê phương Bắc lúc bấy giờ. Truyện nổi bật với sự đan xen và dằn xé từ tình yêu dành cho người vợ nhỏ của ba mình của công và sự yêu thương da diết, hy sinh bản thân cho công của thụ.
Văn phong trong truyện mượt mà với cái đau thương miên man của hai nhân vật chính.

2. Nhật Hạ - Mặt Trời Mùa Hè Của Tôi

"Nếu có thể quay ngược thời gian, em muốn nuôi tóc dài giống chị."
"Ngốc ạ, chẳng phải em bắt đầu nuôi từ giờ là được rồi sao?"
"Bây giờ e rằng... đã không còn kịp nữa..."

Nhật Hạ, tên truyện cũng là tên một trong hai nhân vật chính. Có thế nói tác giả Thanh Y đã viết nên bộ truyện này rất khéo. Với giọng văn sâu lắng của mình, những trưa hè oi bức, mấy đứa trẻ nô đùa dưới cánh đồng được miêu tả cực kỳ tuyệt vời. Không chỉ vậy, các hint bách hợp trong truyện vô cùng trong sáng và mang theo cả sự hồn nhiên của tuổi thơ nữa.

3. Tái Sinh

Người ta nói rằng nàng hắc hóa, bỏ chính theo tà, quên hết đi tất cả những giá trị nhân sinh mình từng có. Nhưng trong thời loạn thế này, chính hay tà, thiện hay ác, nào có ai phân định rõ được. Tâm địa nàng, tính cách nàng từ trước đến nay chưa hề cải biến. Có chăng thì chính là thời cuộc. Nàng muốn làm kẻ thiện lương, nhưng những người đã khuất không cho phép, lương tâm nàng cũng không cho phép.
Nàng luôn cho rằng việc cha nàng làm là sai, thu thập ngũ linh bằng mọi giá, mộng tưởng trở thành bá chủ thiên hạ. Nhưng nàng không thể ngờ rằng, bản thân nàng vì ngăn cản cha mình mà tự tay nối giáo cho giặc, đem đến đại họa diệt môn. Cha nàng tâm cơ một thì những kẻ chính giáo kia tâm cơ mười. Đến khi nhận ra thì đã quá muộn, ngoảnh đầu lại chỉ còn một đống hoang tàn.

Tái Sinh là một câu truyện mang cái mác ngôn tình nhưng phần nữ cường lại khá được đề cao. Đến với giọng văn của tác giả Thanh Y, chắc các bạn thể phàn nàn dù chỉ là một tí!

4. Vì Người Mà Hoạ Cả Giang Sơn

Thiên đạo giáng xuống, số mệnh đổi thay
Mang trong mình thiên mệnh, liệu có nắm được thiên hạ?
Nàng vì hắn, trong phút chốc mất đi hết thảy
Hắn vì nàng mà vẽ lên giang sơn gấm vóc
Vòng luân hồi lặp lại, còn có thể gặp nhau?

Thể loại xuyên không, cổ đại ắt hẳn đã quá quen thuộc với chúng ta rồi. Nhưng đến với cốt truyện của Vì Người Mà Họa Cả Giang Sơn, bạn sẽ có cái nhìn rất mới về thể loại này. So với những bộ truyện khác, Vì Người Mà Họa Cả Giang Sơn không quá ngắn cũng không quá dài. Truyện vừa đủ để không bị nhàm chán với các tình tiết kéo dài lê thê.

5. Nghịch Ý Hồi Sinh

"Huynh biết không, huynh là điều tuyệt diệu nhất trên cõi đời. Huynh là mây trên trời, phiêu lãng vô định, huynh là ánh nắng ấm áp dịu êm, sưởi ấm trái tim muội, huynh là gió, muội không tài nào nắm bắt, huynh là mưa, sẽ trôi vụt qua kẽ tay. Huynh là trăng sáng, là muôn ngàn tinh tú lấp lánh trên trời cao, là tiếng huyền cầm trầm luân của muôn kiếp nhân sinh, là phép màu, thế gian này nhờ có huynh mà trở nên tươi đẹp."

Muốn biết cái gì là yêu tha thiết bất chấp tất cả, cam tâm tình nguyện vì một người thì mau mau đọc Nghịch Ý Hồi Sinh các bạn ơi. Cách xây dựng nam nữ chính trong truyện tuy có hơi phi thực tế một chút nhưng vì đây là truyện mang thể loại ngôn tình, huyền huyễn nên hoàn toàn có thể chấp nhận được. Nếu có thể bỏ qua vài hạt sạn trong truyện thì Nghịch Ý Hồi Sinh là câu truyện rất tốt để đọc giải trí đấy!

6. Hậu Phương Mới Của Cha

Các cô gái à? Có ai từng vội vã yêu rồi vội vã cưới, cưới rồi mới nhận ra ta cưới sai người?
Cuộc sống của các bạn thế nào? Có giống như Hiền trong câu chuyện tôi kể không?

Hậu Phương Mới Của Cha với nội dung truyện khá mới lạ. Bạn từng đọc truyện ngôn tình quân nhân, xem phim quân nhân Hàn Quốc.... nhưng bạn có từng đọc bộ truyện nào về những người lính nước ta chưa? Hậu Phương Của Cha là câu truyện với nội dung nói về những anh bộ đội bảo vệ đất nước cùng tình yêu của họ đấy!

7. Trở Thành Bữa Tối [M]

Một lính đánh thuê đầu bảng ký hợp đồng bán mạng cho một đại văn hào thành danh.
Nội dung nhiệm vụ kỳ lạ vỏn vẹn vài chữ: "Ăn tối với con trai của ta."
“Tôi không đói, cùng ăn tối không?”
“…”
“Anh vừa cứu tôi, tôi mời anh ăn tối được chứ?”
“Tôi không rảnh.”
“Nếu như tận thế gõ cửa và đêm nay là thời khắc cuối cùng, anh sẽ ăn tối cùng tôi chứ?”
“Xin lỗi, về bữa tối.”

Nếu yêu thích chút gì đó.... b.i.ế.n t.h.á.i hay cuồng nhiệt thì Trở Thành Bữa Tối rất phù hợp cho bạn đọc tối nay. Truyện với thể loại đam mỹ kết hợp với một chút.... SM. Nếu bạn nào thích cảm giác mạnh thì còn ngại gì mà không nhào vào đọc ngay đi nào!

8. Loan Đôn Truyện

Truyện lấy cảm ứng từ 2 nhân vật phụ trong phim Phượng Khấu: Mã Đôn - Thị Loan.
Mặc dù chỉ là nhân vật phụ, xong Mã Đôn và Thị Loan lại tạo ra rất nhiều sóng gió cho phim.
Mã Đôn là người gốc Xiêm, vốn mồ côi cha mẹ. Năm ấy, bê Xiêm có loạn, hắn mới chạy sang Đại Nam. Hắn gặp cô thôn nữ Thị Loan, 1 cô gái nhà nghèo, mồ côi cha mẹ rồi lên duyên vợ chồng.

Loan Đôn Truyện lấy cảm hứng từ bộ truyện Phượng Khấu. Giữa vô vàn những bộ truyện ngôn tình với bối cảnh hiện đại, cổ trang, tiên hiệp, huyền huyễn, tu chân.... thì Loan Đôn Truyện với bối cảnh cổ phong Việt Nam thật sự rất đáng được đọc.

9. Tuyển Tập Đam Mỹ - Dạo Bước Hồng Trần

Phần quan trường bao gồm 3 truyện: Quan trường bạc bẽo, Phụ hồng nhan và Thắng cả thiên hạ, thắng được người.

10. Những Tháng Năm Tươi Đẹp

Một cô gái mũm mĩm với giấc mộng con con về anh chàng hoàng tử...
Một tiểu thơ con nhà danh giá với bao muộn phiền về mối tình đầu dang dở...
Một đả nữ chính gốc gan hùm cóc tía...

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!