Hẳn tất cả chúng ta đều quá quen với những bộ tiểu thuyết và phim ảnh của Trung Quốc lấy chủ đề cung đấu. Và không ai có thể phủ nhận được rằng Trung Quốc đã khai thác cũng như làm về chủ đề cung đấu này rất tốt và thậm chí là không có đối thủ. Là một nước láng giềng, Việt Nam cũng có nền văn hóa và bề dày lịch sử đồ sộ không thua kém gì nước bạn. Với hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước của cha ông ta, trải dài từ Bắc xuống Nam, chúng ta có rất nhiều giai thoại và chất liệu đủ để viết và làm ra những kịch bản hay tiểu thuyết xuất sắc về chủ đề này.

Review Truyện Sáng Tác - Câu Chuyện “Nhảm Nhí” Sói Và Thỏ

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng vừa cho ra mắt Phượng Khấu – bộ phim dã sử cung đấu đầu tiên của Việt Nam được đầu tư mạnh tay về kịch bản, trang phục, bối cảnh cũng như có sự xuất hiện của dàn diễn viên gội cạo trong nghề. Ngoài ra nếu bạn vẫn còn muốn xem thêm những tác phẩm cung đấu Việt Nam chất lượng đừng ngại ngần gì ghé qua Vietnovel Origin để tìm đọc ngay Ái Độc, tác phẩm của cây bút trẻ Tiểu Xuân Nhật Hòa.

Huệ -  một cô thôn nữ với gia cảnh bình thường, vì để báo hiếu với cha mẹ mà chấp nhận việc bản thân bị gả đi cho một người đàn ông xa lạ. Nhưng chính người mà nàng xem là chồng này lại tiếp tục bán nàng cho một kẻ biến thái, chơi đùa và dày vò nàng cho tới chết. Thậm chí lúc chết, thân xác nàng cũng không còn nguyên vẹn, chúng mục nát thối rữa như tâm hồn nàng. Huệ vốn luôn nghĩ, cứ chết là hết, nếu chết rồi nàng sẽ được thoát khỏi hoàn cảnh đớn hèn này nhưng người tính đâu bằng trời tính. Vì số kiếp nàng vẫn còn rất dài, Huệ sẽ phải làm một con cô hồn dã quỷ mà vất vưỡng nơi trần gian. Huệ không muốn, đời này của nàng đã khổ lắm rồi, lại phải chịu thêm kiếp số kia ư? Nhưng rồi nàng cũng được có cơ hội tái sinh, để làm người giàu, làm tiểu thư quyền quý như nàng đã mơ ước, và cuối cùng Huệ sống dậy với thân phận Phan Hằng, thiếp thất của Ngài Ngự lúc bấy giờ...

Chốn hậu cung phù phiếm, xa hoa là giấc mộng của bao người, là đích đến của tất cả phụ nữ trên thế gian. Mẫu nghi thiên hạ, dưới một người mà trên vạn người, ai mà lại chưa từng mơ tưởng đến? Nhưng mấy ai biết được rằng liệu người trong hậu cung có được hạnh phúc như những giai thoại hão huyền mà người đời thêu dệt hay tất cả chỉ là lớp vỏ bọc hoàn hảo cho những âm mưu thâm sâu khác?

Chế độ đa thê là một trong những bất công mà người phụ nữ phải chụ đựng trong thời phong kiến nhưng có chồng là bậc đế vương lại là một số kiếp khác đớn hèn hơn. Không có toan tính, không có chỗ dựa, không nhận được sự sủng hạnh, hay làm phật lòng những người khác tất cả có thể khiến không chỉ một mà rất nhiều cuộc đời khác bị chôn vùi mãi mãi trong cung cấm.

Review Top Truyện Đã Hoàn Cực Phẩm Tại Website Đăng Truyện Sáng Tác Vietnovel

Đó chính xác là số phận của Phan Tiệp Dư trước khi được Huệ chuyển sinh vào. Gia cảnh yếu thế, thân thể bệnh tật, không quen ai trong cung khiến bậc quân chủ dường như quên mất sự hiện diện của nàng. So với ba ngàn giai lệ của hắn, việc có thêm một Tiệp Dư nữa không phải chuyện gì quá lớn lao. Cuộc đời của Phan Hằng vốn tưởng sẽ trôi qua trong ảm đạm như thế nhưng ai nào ngờ...

Trái tim của đế vương dù có thế nào đi nữa cũng không hoàn toàn làm bằng sắt đá, hắn cũng có rung động, cũng có một người khiến hắn mê đắm. Nguyễn Thành đã có tình yêu của đời hắn, một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng cũng đủ khiến hắn nhất kiến chung tình. Hạnh phúc nào được trọn vẹn, người hắn yêu đã cùng đứa con vừa sinh, ra đi mãi mãi, âm dương cách biệt.

“Hắn định khi xong việc sẽ đến cạnh Chiêu Phi chào đón đứa con của mình, an ủi người vợ đã nhọc sức sanh cho hắn đứa con đầu tiên này.
Chỉ tiếc là nửa đường đứt gánh, nhịp tim như bị con dao sắt nhọn cắt ngang, chén trà hắn dùng để tịnh tâm rơi xuống vỡ tan nát, từng mảnh văng tứ phía.
Mà chén trà vỡ rồi còn có thể đúc lại chén mới còn nàng ấy và con của hắn không thể trở lại nữa không?”

Ba ngàn phi tần là ba ngàn mảnh ghép của nàng, chỉ cần một đặc điểm nhỏ, hắn cũng sẽ bất chấp u mê mà sa vào. Ngài Ngự điên rồi, điên vì quá yêu nàng. Sự ích kỷ đó đã mang đến rất nhiều bi kịch phía sau mà Nguyễn Thành cũng không lường trước được. Hoặc có thể là hắn biết nhưng hắn lại làm ngơ. Chung quy tất cả cũng chỉ vì chữ “tình” mà thôi.

“Không có gì là tuyệt đối cả, mọi thứ trên đời này chỉ là tương đối mà thôi.”

Quyền thế, giai cấp và sự ích kỷ của con người đã khiến những người vô tội khác bị đẩy vào bàn cờ quyền lực. Thương thay cho những số phận thấp cổ bé họng, không có quyền hạn gì trong tay, chỉ có thể làm những quân cờ mặc cho người khác sắp đặt điều khiển. Nếu không tự đứng lên đòi công bằng cho bản thân thì suốt đời này mãi mãi sẽ bị người khác đạp xuống đất mà thôi.

Top 5 Truyện Sáng Tác Royal Ranking Tại Vietnovel Xứng Đáng Với Hai Chữ "Tuyệt Phẩm"

Lấy ý tưởng bối cảnh thời nhà Nguyễn – triều đại thăng trầm nhất lịch sử Việt Nam. Ái Độc sẽ đưa chúng ta thâm nhập sâu vào hậu cung của vua chúa thời bấy giờ. Với lối hành văn mộc mạc không kém phần thơ mộng, văn phong thuần Việt, tình tiết bất ngờ hồi hộp, đầy gay cấn, pha lẫn một chút chất liệu huyền bí ma mị của phương Đông, Ái Độc là một tác phẩm mà các fan cứng cung đấu không thể nào bỏ lỡ. Càng đọc tới phần kết, chúng ta sẽ càng vỡ lẽ được nhiều thứ mà bản thân không thể lường trước được trong quá trình đọc truyện. Ái Độc cũng lồng ghép nhiều triết lý nhân văn về cuộc đời, con người mà khi đọc vào ai cũng sẽ phải suy ngẫm ít nhất là một lần.

Đừng quên LIKE và FOLLOW Fanpage Vietnovel OriginNhóm tác giả Tinh Hội để cập nhập thông tin về việc viết lách và sáng tác các bạn nhé!